สินค้าเด็กอังปังแมน (アンパンマン: Anpanman)

สินค้าเด็กอังปังแมน (アンパンマン: Anpanman)

มารู้จักตัวการ์ตูนอังปังแมน (アンパンマン: Anpanman) กันก่อนนะคะ “อังปังแมน” เป็นตัวการ์ตูนในหนังสือภาพที่มีใบหน้ากลมๆ คล้ายกับขนมอันปัง ซึ่งเป็นขนมหวานของญี่ปุ่น สวมชุดสีแดง และผ้าคลุมสีน้ำตาล มีเนื้อหาเพื่อให้เด็ก ๆ เรียนรู้หลักโภชนาการผ่านตัวละคร เช่น อันปังแมน, กะหรี่ปังแมน (ยอดมนุษย์ขนมปังแกงกะหรี่) , ขนมปังแมน (ยอดมนุษย์ขนมปังแถว) และ แบคทีเรียแมน เป็นต้น ต่อมาในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2531 ได้ถูกสร้างเป็นอะนิเมะ ออกฉายทางสถานีนิปปอนทีวี โดยใช้ชื่อว่า “โซเระอิเคะ! อันปังแมน” (それいけ!アンパンマン) หรือ “ยอดมนุษย์อันปังแมน” ในชื่อภาษาไทย

ในประเทศไทย เคยฉายอันปังแมน ทางช่อง 5 ตอนเย็นวันพฤหัสบดี เมื่อปี พ.ศ. 2533 ก่อนจะย้ายไปฉายวันอาทิตย์ช่องเดียวกัน และฉายทางช่อง 3 ช่วงเย็นวันอาทิตย์ ปี พ.ศ. 2534 ปัจจุบันได้ออกวางจำหน่ายในรูปแบบวีซีดีลิขสิทธิ์โดย บริษัท การ์ตูนอินเตอร์ จำกัด และฉายทางช่องทรูสปาร์ก ของสถานีโทรทัศน์เคเบิลทรูวิชั่นส์ โดยมีชื่อเรื่องภาษาไทยว่า “อันปังแมน ยอดมนุษย์ขนมปัง”

เรื่องราวของยอดมนุษย์แสนสดใสนี้ เริ่มต้นที่คืนวันหนึ่ง บนท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยความเงียบสงบ ได้บังเอิญมีดวงดาวลึกลับดวงหนึ่งตกลงมายังบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งเป็นร้านขนมปังของคุณลุงนักทำขนมปังใจดี ที่มีชื่อว่า “คุณลุงแยม” และผู้ช่วยสาวน้อยสุดน่ารัก “บาตาโกะซัง” เจ้าดาววิเศษดวงนั้น ไม่ได้ตกลงมาเฉย ๆ แต่มันนำความมหัศจรรย์มาพร้อมกันด้วย เพราะว่าทันทีที่มันตกลงไปในเตาอบขนมปัง ทำให้โดนขนมปังที่ลุงแยมเตรียมไว้เพื่อทำ “อันปัง” หรือ “ขนมปังถั่วแดง” เกิดมีชีวิตขึ้นมา!!! และลุงแยมก็ได้ให้ชื่อว่า “อันปังแมน” และให้อาศัยอยู่ร่วมกันในร้านขนมปังแห่งนี้นี่เอง คือจุดกำเนิดของซุปเปอร์ฮีโร่ใบหน้าทรงกลมที่เป็นที่รักของทุกคน…ประมาณนี้ค่ะ ขอบคุณข้อมูลจาก wikipedia

Credit: ผู้เขียน

สำหรับสินค้าอังปังแมนก็จะมีขายตามร้านของเด็ก เช่น อากะจัง ฮอนโปะ: Akachan Honpo, ชิมามุระ: Shimamura, Toys “R” Us และ Babies “R” Us รวมถึงร้านอื่นๆ ทั่วไปในญี่ปุ่นค่ะ (ในถนนนากามิเสะยังมีกระเป๋าอังปังแมนขายเลย) เคยรีวิว Toys “R” Us และ Babies “R” Us ในห้าง Aqua City Odaiba ของเล่นของใช้คุณแม่และลูกน้อยจากทั่วทุกมุมโลกรวมไว้ในที่เดียว ตามลิงค์ค่ะ

แต่เราขอแนะนำให้ซื้อที่นี่…ห้างอิออน (AEON) เหมาะสำหรับเพื่อนๆ ที่ไปทัวร์นะค ะเพราะส่วนใหญ่จะมีโปรแกรมให้แวะห้างอิออนอยู่ในโปรแกรมทัวร์เสมอ (ไม่ต้องหาไกล) แนะนำให้ขึ้นไปประมาณชั้น 2 หรือชั้น 3 ค่ะแล้วแต่ห้างอิออนสาขาไหนอ่ะ โซนขายของเด็ก อย่างภาพที่เก็บมาให้ทั้งหมดนี้มาจากห้าง AEON สาขา Toyota City ค่ะ ใหญ่และครบครัน

Credit: ผู้เขียน

มาช้อปปิ้งกันเลย…แจ็คเก็ตเท่ห์ ใส่ได้นาน ซื้อมาคุ้มแน่นอน

Credit: ผู้เขียน

ชุดนอนอังปังแมนเป็นอะไรที่คุณแม่ที่มีลูกชายจะต้องซื้อกลับไปฝากลูกๆ ค่ะ

Credit: ผู้เขียน

ด้วยเนื้อผ้าที่หนากำลังดี ช่วงที่ไปช้อปปิ้งกำลังจะเริ่มเข้าหน้าหนาวนะคะ ทำให้เสื้อผ้าก็เป็นเนื้อผ้าหนานิดนึง อาจจะหนาไปสำหรับเมืองไทย แต่ว่าถ้านอนในห้องแอร์ก็อุ่นสบายกำลังดีค่ะ

Credit: ผู้เขียน

จั๊มสูทสีแดงอังปังแมน เป็นหนึ่ง Item ที่คุณแม่ที่มีลูกชายทุกคนจะต้องซื้อ (ก็มีตัวโดกิ้นจังสีส้ม น่ารักเช่นกันค่ะ)

Credit: ผู้เขียน

มาส่องดูราคากันชัดๆค่ะ 2,900 เยน (+Vat) เกือบหนึ่งพันบาทแต่น่ารักมากๆ เป็นอะไรที่ตอบโจทย์ ใส่ออกมาแล้วน่าเอ็นดูจริงๆ ค่ะ

Credit: ผู้เขียน

นอกจากเสื้อผ้าแล้ว ก็จะมีในส่วนของกระเป๋า กระติกน้ำ รวมถึงหมวกอาบน้ำกันฟองเข้าตาก็เป็นลายอังปังแมนนะคะ จริงๆแล้วมีเยอะมากเลย

Credit: ผู้เขียน

จบที่แพมเพิส-ผ้าอ้อมสำหรับเด็ก ก็เป็นลวดลายอังปังแมนอย่างที่เห็นนี่ล่ะค่ะ อย่างที่บอกนะคะ…ในประเทศไทยยังไม่มีขายมากเท่าไหร่ ไม่ได้ฮิตเท่าโดเรม่อนหรือการ์ตูนอื่นๆ อังปังแมนเลยถือว่าเป็น rare Items หายากค่ะ ใครที่ชื่นชอบการ์ตูนอังปังแมน ขนมปังหน้ากลมแก้มแดง ซุปเปอร์ฮีโร่แบบฉบับเด็กน้อย ก็อย่าลืมซื้อกลับมาฝากลูกหลานได้ค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

riangsupod-profile_pic_image

RiangSupod

ดูบทความผู้เขียน

เลขาสาวผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยว อาหาร และวัฒนธรรมญี่ปุ่น จบปริญญาตรีจากคณะอักษรศาสตร์-ปริญญาโทรัฐศาสตร์ จุฬาฯ
เคยอาศัยอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น และได้เดินทางไปทำงานและไปท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่นบ่อยๆ ทำให้มีเพื่อนทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่นทุกเพศทุกวัย
ปัจจุบันเป็นเลขานุการผู้บริหารระดับสูงของรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปากกาเขียนบนฟิล์มถนอมอาหาร

ดินสอสีสุดติสท์เหลาแล้วได้เป็นกลีบดอกไม้แสนสวย

“Kireine PORTABLE MINI TOILET” ถุงใส่ปัสสาวะเคลื่อนที่

ทำความรู้จักกับอาหาร 9 อย่างที่ทานในวันเซ็ตสึบุน

Studio Ghibli ต้อนรับฤดูกาลดอกซากุระปี 2019 ด้วยสินค้าน่ารักธีม Totoro Sakura

KATE SECRET SKIN CC BASE ZERO

ยาสีฟัน Ora2 (โอราทู) Stain Clear Premium เน้นฟันขาวขจัดคราบเหลืองโดยเฉพาะ

PAUL & JOE ฉลองครบรอบ 20 ปี กับการกลับมาของเซ็ตเครื่องสำอางย้อนยุคสุดฮิต

CANMAKE Stay-on Balm Rouge ลิปบาล์มและลิปสติกในแท่งเดียว