รองเท้าเด็กแบรนด์ MIKIHOUSE: มิกิเฮ้าส์ รุ่น MULTI COLOR

รองเท้าเด็กแบรนด์ MIKIHOUSE: มิกิเฮ้าส์ รุ่น MULTI COLOR

Credit: ผู้เขียน

หนึ่งในของยอดนิยมที่ต้องซื้อมาฝากลูกหลานเวลาไปเที่ยวญี่ปุ่น นั่นก็คือ รองเท้าเด็กแบรนด์ไฮเอนด์ “MIKIHOUSE: มิกิเฮ้าส์” เรียกว่าเป็นแบรนด์ของญี่ปุ่นแท้ๆ และโด่งดังไปทั่วโลก มาดูกันค่ะว่าทำไมรองเท้ามิกิเฮ้าส์ถึงเป็นที่นิยม

อันดับแรกเลย เนื่องจากคุณภาพและดีไซน์ที่น่ารักและใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน ดีไซน์ Contemporary ร่วมสมัย ใส่ได้กับทุกชุด (เสื้อผ้า กระเป๋า ของเล่น ของใช้ก็มีจำหน่ายนะคะตั้งแต่แรกเกิดเลย)

Credit: ผู้เขียน

รองเท้า “MIKIHOUSE: มิกิเฮ้าส์” มีอยู่หลายแบบนะคะ

Credit: ผู้เขียน

แต่ส่วนใหญ่จะเรียกกันตามรุ่นของสีและดีไซน์ ซึ่งถ้าจับมือกับ MIZUNO ก็จะเป็นตราของแบรนด์นั้นปรากฏด้วย และภายใต้มิกิเฮ้าส์ ก็จะมีซีรีส์ของ DOUBLE.B และ Hot Biscuits ที่อยู่ในแบรนด์แม่สุดฮิตของญี่ปุ่นนี้

Credit: ผู้เขียน

เราเลือกรุ่น Multi Color : มัลติคัลเลอร์ ซึ่งเป็นรุ่นยอดนิยม หน้าตาแบบนี้ค่ะ

Credit: ผู้เขียน

มีหลายสีในคู่เดียวเลย จึงเรียกว่าเรียกว่ารุ่นมัลติคัลเลอร์ (Multi Color) หรือรุ่นมัลติ (Multi) (เรียกสั้นๆ ย่อๆ)

ทำไมเราถึงเลือกรุ่นนี้ คำตอบง่ายๆ ก็คือสามารถใส่ได้กับทุกชุด และสีสันโดดเด่น สดใส สมวัยความเป็นเด็ก ที่มีแต่ความร่าเริงและความสุขสนุกสนานในทุกๆ วันนะคะ

Credit: ผู้เขียน

เรามาดูกันเลยค่ะ ว่ารองเท้า “MIKIHOUSE: มิกิเฮ้าส์” รุ่น Multi Color เป็นยังไง ถ่ายให้เห็นทุกมุมทุกซอกเลยค่ะ เรียกว่าคุณแม่มาช้อปปิ้งด้วยตัวเอง เป็นความรู้ก่อนที่จะตัดสินใจจ่ายเงินในราคาถึง 5,000 ถึง 7,000 เยน ออกจากกระเป๋าเราก็ต้องดูนะคะ ว่ามันคุ้มจริงๆ หรือเปล่า

Credit: ผู้เขียน

เมื่อซื้อจากทางร้าน จะได้กล่องบรรจุสีแดงแบบนี้นะคะ และใส่ถุงสีแดงสวยๆ ทางร้านไม่หวงถ้าเราจะขอถุงพิเศษเพิ่มอีก 1 ใบทำไมต้องขอถุงเพิ่ม เพราะว่าเวลาเราถืออยู่ในญี่ปุ่นมันก็ยับยู่ยี่ เลอะเทอะ แต่พอไปถึงเมืองไทย ถ้าซื้อไปเป็นของฝากแล้วก็อยากได้ถุงที่มันสวยๆ แบบเรียบร้อยใช่มั้ยคะ ตรงนี้เองค่ะเป็นเทคนิค สามารถขอถุงกระดาษสวยๆ เพิ่มได้อีก 1 ใบ กระซิบบอกกันไว้สำหรับคุณพ่อคุณแม่ชาว Komachi Japan โดยเฉพาะ

Credit: ผู้เขียน

สำหรับรุ่นอื่นๆ อาจจะได้กล่องเป็นสีกระดาษน้ำตาล แล้วแต่รุ่นนะคะ กล่องแบบไหนก็น่ารักหมดแหละค่ะ บอกสี+ขนาดไว้ข้างกล่อง

Credit: ผู้เขียน

ข้างในจะห่อหุ้มด้วยกระดาษไขสีขาว

Credit: ผู้เขียน

รองเท้ามีป้ายราคา+ป้ายไซส์ และป้าย Made in Japan บอกไว้

คุณสมบัติรองเท้าเด็กที่ดีงาม จุดแรกที่อยากจะนำเสนอก็คือพื้นรองเท้าของ “MIKIHOUSE: มิกิเฮ้าส์” จะมีคุณสมบัติเป็นยางยืดหยุ่น ไม่ลื่น

Credit: ผู้เขียน

กระชับ หน้ารองเท้ากว้างค่ะเหมาะสำหรับเด็กที่มีเท้าข้างหน้าบานซึ่งส่วนใหญ่ต่อจากเท้าบานกันในลักษณะนี้อยู่แล้วนะคะทำให้สวมใส่สบายไม่กัดและใส่ได้นาน (มีป้ายสำหรับเขียนชื่อด้วย ไว้ไปโรงเรียนจะได้ไม่ใส่สลับกับเพื่อนนะคะ)

Credit: ผู้เขียน

ลักษณะพิเศษก็คือพื้นด้านในที่รองรับ กันกระแทก และรับกับสรีระของเท้าได้อย่างดี

Credit: ผู้เขียน

การสวมใส่เป็นแบบตีนตุ๊กแกแปะๆ สวมใส่ได้ง่าย

Credit: ผู้เขียน

และสูงมาจนถึงขอบเกือบถึงข้อเท้า ทำให้กระชับ เวลาวิ่งไม่หลุด โดยจะสังเกตเห็นได้ว่าตรงข้อเท้าเป็นนวมนุ่มๆ สีขาวแบบนี้นะคะ ข้างในเป็นฟองน้ำ ไม่ยุบตัวง่าย ไม่เจ็บ ไม่รัด ทำให้ข้อเท้าเล็กๆ ของเด็กน้อยนุ่มสบายค่ะ และป้าย MADE IN JAPANการันตีคุณภาพการ QC ที่ได้มาตรฐาน แน่นอนว่าคุณจะหาตำหนิหรือแม้แต่เส้นด้ายที่ยื่นออกมาไม่มีเลย คุณภาพ Hi-end จริงๆ

Credit: ผู้เขียน

สำหรับความคุ้มค่านะคะไม่ต้องพูดถึงเลยว่าจ่ายเงินไปใส่ได้คุ้มแน่นอน เพราะขนาดของรองเท้า Mikihouse มีความน่ามหัศจรรย์ตรงที่จะสามารถใส่ได้เล็กกว่าและใหญ่กว่าใช้ที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน ยกตัวอย่างคู่นี้นะคะ size 17 cm. หมายถึงเท้าของลูกยาว 17 cm. แต่จริงๆ แล้วสามารถใส่ได้ตั้งแต่เด็กที่มีเท้ายาว 16 cm. กว่าๆ และ เกือบ 18 cm. ค่ะ เพราะอะไรนะหรอ เพราะว่าด้วยความที่ข้อเท้ากระชับทำให้แม้ว่าเท้าเล็กกว่ารองเท้าก็สามารถใส่ได้ และด้วยความที่รองเท้ามีขนาดหน้ากว้างทำให้เมื่อเท้าขยายขึ้นมาหน่อยก็ยังสามารถใส่ได้จนถึงเกือบ 18 cm. ค่ะ จะเป็นที่รู้กันเลยว่ารองเท้ามิกิเฮ้าส์จะมีขนาดใหญ่กว่ารองเท้ายี่ห้ออื่นๆ นะคะ อันนี้เป็นเคล็ดลับของคุณแม่ที่อยากบอกต่อ

Credit: ผู้เขียน

พอมาถึงจุดนี้หลายคนคงอยากได้เป็นเจ้าของ จะซื้อได้ที่ไหน เราเคยรีวิวไว้ที่สาขาในห้างโตคิว ชิบุย่าตามลิงค์เลยค่ะ

รวมถึง Outlet ต่างๆ เช่น Gotemba Outlet, Jazzdream Nagashima Outlet และ Toyrus เคยรีวิวไว้เช่นกันตามลิงค์เลยค่ะ

มีขายตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำต่างๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นค่ะ แต่ในสนามบินเรายังไม่เห็นว่ามีวางจำหน่ายนะคะ สำหรับคนที่ไม่ได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นแต่อยากได้รองเท้า Mikihouse มาให้ลูกๆหลานๆ ในประเทศไทยมีอยู่ที่ห้างพารากอนค่ะ แต่ราคาโหดร้ายมาก

นั่นเองที่ทำให้คุณพ่อคุณแม่ที่ไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นถึงซื้อรองเท้า Mikihouse กลับมาเป็นของฝาก สำหรับความคุ้มค่าแบบไม่น่าเชื่อก็คือสามารถส่งต่อจากรุ่นถึงรุ่นได้เลย ถ้าสมมุติคนพี่ใส่แล้วก็สามารถเก็บไว้ให้คนน้องใส่ได้ ยางคุณภาพดี ผ้าคุณภาพดี แบบเก็บไว้หลายปีไม่มีเสื่อมสภาพนะคะ ในราคาคู่ละ 7,000 เยน นิดๆ ใช้แล้วคุ้มสุดๆ กันเลยค่ะ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์

บทความที่เกี่ยวข้อง

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

riangsupod-profile_pic_image

RiangSupod

ดูบทความผู้เขียน

เลขาสาวผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยว อาหาร และวัฒนธรรมญี่ปุ่น จบปริญญาตรีจากคณะอักษรศาสตร์-ปริญญาโทรัฐศาสตร์ จุฬาฯ
เคยอาศัยอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น และได้เดินทางไปทำงานและไปท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่นบ่อยๆ ทำให้มีเพื่อนทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่นทุกเพศทุกวัย
ปัจจุบันเป็นเลขานุการผู้บริหารระดับสูงของรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

สุดยอด 5 อันดับ โมเด็ลบ้านประกอบเอง จากสตูดิโอจิบลิ

FASIO UV PROTECT MILK ที่โลชั่นกันแดดสูตรน้ำนมได้ทั้งกันแดดและบำรุงผิว

ยาสีฟันพีเจ้นแบบโฟมที่ทำความสะอาดช่องปากของลูกน้อยได้ทุกซอกทุกมุม

น้ำมันม้าสำหรับเบบี้ของมาดอนน่า (Madonna) อันดับหนึ่งของญี่ปุ่น

บรัชออนของ Cezanne :ติดอันดับสุดยอดนิยมจากคอสเม่ญี่ปุ่น

กบเหลาดินสอรถไฟโทมัสมุนติดกับฝาขวดน้

CEZANNE Highlight Stick/Shading Stick ใหม่ล่าสุด

ปกป้องผิวในฤดูใบไม้ผลิด้วยกันแดดSun Bears

KATE SECRET SKIN CC BASE ZERO