ชุดคอสเพลย์ง่ายๆ ที่ร้านดองกี้ในญี่ปุ่น

ชุดคอสเพลย์ง่ายๆ ที่ร้านดองกี้ในญี่ปุ่น

ก่อนอื่นต้องขอบอกว่า เราซื้อชุดคอสเพลย์จากประเทศญี่ปุ่นนั้น…ไม่ได้นำมาใส่เองนะคะ เดี๋ยวเพื่อนๆ จะตกใจและคิดว่า บทความนี้เป็นบทความติดเรท ไม่ค่ะๆ เราซื้อไปฝากหลานสาวที่กำลังเป็นวัยรุ่น นิยมแต่งคอสเพลย์ ไปตามงานอีเว้นท์ เกี่ยวกับญี่ปุ่นที่จัดขึ้นในประเทศไทยค่ะ เวลาจะออกงานที หาสุดยากลำบากมากเลย คุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกสาวในช่วงวัยรุ่นจะเข้าใจดีนะคะ ว่าเวลาจะออก Event วัยรุ่นสมัยนี้เขาจัดเต็มกันขนาดไหน โดยเฉพาะงานคอสเพลย์ญี่ปุ่น ที่จะจัดขึ้นตามห้างดังๆ ในกรุงเทพฯ เช่น สยามพารากอน หรือ Central World นั้น เวลาเค้าจัดที มันเหมือนออกมาจากการ์ตูนอนิเมะต่างๆ เลยค่ะ เราในฐานะที่เป็นคุณอาใจดี เดินทางไปประเทศญี่ปุ่นบ่อยๆ ก็เลยถูกมอบหมายงานสุดหิน ให้หาชุดคอสเพลย์สวยๆ มาให้หลาน ขอบอกก่อนว่าที่เรียกว่างานสุดหินเพราะเราก็ไม่ได้มีเวลาไปเดินหาที่ร้านคอสเพลย์โดยเฉพาะ และไม่ใช่ทางเลยจริงๆ

เอานี่แหละ…เคยเห็นในร้านดองกี้โฮเต้ (Don Quijote) เปิด 24 ชม. ด้วย เดินเข้าไปที่ดองกี้สาขาชิบูย่ามีขายแน่ๆ เลย (สาขาอื่นๆ ก็มีเช่นกันค่ะ เคยเห็น) ตรงดิ่งขึ้นไปประมาณชั้น 3 หรือชั้น 4 ไม่แน่ใจนะคะ ออกจากลิฟต์แล้วเดินตรงมาก็จะเจอเลยค่ะ มีแขวนอยู่เต็มราวไปหมด ไม่รู้จะเลือกแบบไหนดีที่จะถูกใจวัยรุ่นสมัยนี้นะคะ เห็นชุดสีขาวๆ คอซองก็เหมือนชุดนักเรียนในประเทศไทยเกินไป เราเลยขอเลือกแบบชุดสีกรมท่า ในราคา 2,990 เยน (+Vat) ตกประมาณ 870 บาท

ตอนซื้อก็เขินๆ เหมือนกันค่ะ แต่ไม่ต้องคิดมากนะคะทุกคน เพราะที่ญี่ปุ่นใครๆ ก็แต่งคอสเพลย์ได้ค่ะ มารู้จักกันก่อนว่าคอสเพลย์ (Cosplay) ในภาษาญี่ปุ่น เรียกว่า “ko-su-pu-re: โคะซุปุเระ” คือการแต่งกายเลียนแบบตัวละครในอะนิเมะ/เกมส์/การ์ตูน นั่นเองค่ะ

Credit: ผู้เขียน

ได้ของแล้วก็ถือลงมาจ่ายเงินที่ชั้น 1 ไม่ต้องลังเลนะคะ…ซื้อในไทยแพงกว่าแน่นอน ราคาไม่ต่ำกว่า 1,000 บาทค่ะ หลายๆ คนอาจจะตกใจถามว่าจริงหรอ จริงค่ะ เห็นชุดง่ายๆ แบบนี้ ชุดนักเรียนที่ไม่มีอะไรเลย มีแค่กระโปรง เสื้อ และผ้าพันคอง่ายๆ แบบนี้ล่ะค่ะที่เค้าขายกันประมาณ 1,000 ถึง 1,500 บาท ตามร้านค้าในประเทศไทยที่นำเข้านะคะ (งานคัตติ้งไม่ค่อยเรียบร้อยด้วย) เพราะฉะนั้นถ้าไปญี่ปุ่นก็ซื้อกลับมาเถอะค่ะ ได้ในราคาถูกกว่าและดีไซน์สวยทันสมัยกว่าแน่นอน

Credit: ผู้เขียน

มาดูกันเลยนะคะว่าชุดที่ได้มาจะเป็นอย่างไร อย่างที่บอก เราเลือกชุดนักเรียนแบบสีกรมท่า+คอซองสีแดงแบบนี้นะคะ ตามในรูปเลย ซึ่งเรียกว่า “School Sailor” แบบกะลาสี ทหารเรืออะไรแบบนี้ เห็นว่าน่ารักดี ไม่โป้มาก และไม่เหมือนชุดนักเรียนในไทยเรา ปรากฏว่าคุณหลานได้ไป ดีใจมาก ชอบใจสุดๆ บอกว่าสวยและน่ารัก ใส่ออกมาน่ารักมากจริงๆ ค่ะ ไม่น่าเชื่อเลย แค่ทำผม (ใส่วิกก็ได้ เอาที่สะดวก) แต่งหน้าอีกนิดหน่อย ก็สวยเป๊ะแล้ว

Credit: ผู้เขียน

ขนาดของชุดจะเป็นฟรีไซส์คือสามารถใส่ได้ทุกคนที่หุ่นมาตรฐานนะคะ ถ้าสาวอวบอ้วนก็อาจจะต้องเอาไปแก้นิดหน่อย มีสัดส่วนบอกไว้ให้ด้วยว่า ขนาดอก 90 cm. เอว 70 cm. กระโปรงยาว 37 cm. ถ้ายังไงก็วัดสัดส่วนเป็น cm ไปก่อนนะคะ เพื่อความง่ายและถูกต้องเวลาซื้อฝาก

Credit: ผู้เขียน

แกะถุงบรรจุที่เป็นซองพลาสติก (หนาค่ะ ใช้แล้วใส่เก็บคืนแบบเดิมเรียบร้อยดี)

Credit: ผู้เขียน

มีทั้งหมด 3 ชิ้นอยู่ในถุงเดียว ก็คือเสื้อ กระโปรง และ ผ้าพันคอสีแดง

Credit: ผู้เขียน

งานตัดเย็บต้องบอกว่าเป็นของ Made in China นะคะ แต่รับรองได้ว่าเมื่อมาขายในประเทศญี่ปุ่น คุณภาพเยี่ยมและงานเนี๊ยบสุดๆ

Credit: ผู้เขียน

ป้ายยี่ห้อ PURE เนื้อผ้าจะเป็นเหมือนผ้าเด้งๆ ที่ยืดได้นิดหน่อยใส่แล้วไม่อึดอัดค่ะ น่าจะพอจินตนาการออกนะคะ

Credit: ผู้เขียน

เอวยางยืด กระชับ เอาเป็นว่าใส่ออกมาแล้วเหมือนในรูปเด๊ะเลย แต่ว่าไม่มีกางเกงซับในนะคะจะต้องซื้อมาเอง เป็นเหมือนกางเกงขาสั้นแนบเนื้อ ขนาดที่สั้นพิเศษนะคะเพราะว่า กระโปรงมันสั้นจริงๆ ค่ะ

Credit: ผู้เขียน

อีกอย่างที่อยากแนะนำคือต้องหาถุงเท้ายาวประมาณหัวเข่าสีดำ และรองเท้าสีดำ แบบรองเท้านักเรียนหรือรองเท้าแฟชั่นแบบไหนก็ได้ จะออกมาเพอร์เฟค

Credit: ผู้เขียน

แต่งหน้าสไตล์ญี่ปุ่นตาโต ขนตายาวๆ ปากสีชมพูอ่อนๆ ใสๆ เหมือนนางแบบหน้าปก ก็เรียกว่าได้ลุ๊ค Cosplay Japan แนวหวานใสไร้เดียงสา เอาเป็นว่าสาวก Cosplay ต้องถูกใจแน่ๆ ซื้อมาฝากลูกหลานที่อยู่ในวัยรุ่น-วัยสาว รับรองว่าถูกใจกว่าช็อกโกแลตหรือขนมหวานๆ ที่กินแล้วอ้วน ซื้อชุดคอสเพลย์นี้ไม่โดนบ่น ไม่โดนงอนแน่นอนค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

riangsupod-profile_pic_image

RiangSupod

ดูบทความผู้เขียน

เลขาสาวผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยว อาหาร และวัฒนธรรมญี่ปุ่น จบปริญญาตรีจากคณะอักษรศาสตร์-ปริญญาโทรัฐศาสตร์ จุฬาฯ
เคยอาศัยอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น และได้เดินทางไปทำงานและไปท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่นบ่อยๆ ทำให้มีเพื่อนทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่นทุกเพศทุกวัย
ปัจจุบันเป็นเลขานุการผู้บริหารระดับสูงของรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ไอเดียคูล! เสื้อเชิ้ตลายโปเกมอนมีลายมากถึง 151 แบบที่ให้ออกแบบเองได้ทั้งตัวในสไตล์ที่ชอบ

KATE SECRET SKIN CC BASE ZERO

แชมพูดูแลเส้นผม “ISM” (อิซึ่ม) จากช่างผมมืออาชีพของญี่ปุ่น

โอะเซะจิ อาหารมงคลต้อนรับปีใหม่สไตล์ญี่ปุ่น

ฉลองครบครบ 25 ปีเซเลอร์มูนกับชุดยูคาตะเซเลอร์มูน

อยู่บ้านก็ทำไอศครีมทานเองได้ด้วยเครื่องทำไอศครีม Rilakkuma สุดน่ารัก

สมูทตี้ทำมือ

ผลิตภัณฑ์เขียนคิ้วและเฉดดิ้งของ Cezanne

แผ่นไคโระ (カイロ) ให้ความอบอุ่นสำหรับคนขี้หนาว