PayPay บริการชำระเงินสดผ่านมือถือของญี่ปุ่นแบบใหม่ที่ใช้งานง๊ายง่ายเหมือนบัตรเติมเงิน

PayPay บริการชำระเงินสดผ่านมือถือของญี่ปุ่นแบบใหม่ที่ใช้งานง๊ายง่ายเหมือนบัตรเติมเงิน

ไม่ว่าจะเดินทางไปไหนมาไหนหรือจะจับจ่ายใช้สอยอะไร เดี๋ยวนี้ใครๆ เขาก็หันมาเลือกใช้การจ่ายชำระผ่านแอพ ผ่านบัตรและทางเลือกต่างๆ กันทั้งนั้น
และโดยเฉพาะสำหรับชาวต่างชาติที่ไม่ชอบพกเงินสดติดตัวเพื่อความปลอดภัย ยิ่งไม่ต้องพูดถึงเหรียญเพราะมันหนัก กว่าจะควักออกจากกระเป๋ามาเลือกทียิ่งเสียเวลาเข้าไปใหญ่

ตอนนี้ที่ญี่ปุ่นขอเสนอทางเลือกใหม่ให้กับผู้ใช้สมาร์ทโฟนในญี่ปุ่นกับระบบชำระเงินแสนง่ายและสะดวกที่เรียกว่า “PayPay”

พอได้ยิน “PayPay” หลายคนอาจจะนึกถึง Paypal ซึ่งจริงๆ แล้วมันก็ออกจะก็คล้ายกันอยู่ เช่น Paypal และ PayPay เป็นระบบธนาคารทางเว็บ เพียงแต่ PayPay จะเป็นรูปแบบเหมือนบัตรเติมเงิ

ข้อดีของ “PayPay” ก็คือ ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการสมัครเข้าใช้ ไม่มีค่าธรรมเนียมในการชำระด้วย PayPay และไม่จำเป็นต้องมียอดคงเหลือขั้นต่ำ

วิธีการใช้งานก็แสนง่าย เพียงแค่ใส่เบอร์โทรศัพท์ รหัสผ่าน และรหัสผ่านที่ใช้ในการยืนยันที่เขาส่งให้ทางข้อความก็เป็นอันเสร็จ ดูวิธีการใช้จากลิ้งค์นี้ได้ค่ะ

แม้ว่าระบบ PayPay นี้ยังค่อนข้างใหม่ แต่ก็สามารถใช้ได้กับร้านค้า ร้านอาหาร บาร์และโรงแรมกว่า 100 แห่งรวมถึงร้านสะดวกซื้อ เช่น Family Mart และ Mini Stop สังเกตร้านที่เข้าร่วมได้จากเครื่องหมาย “P” สีแดงของ PayPay อยู่ใกล้กับเคาน์เตอร์

ส่วนวิธีการชำระเงินโดยใช้ PayPay ทำได้ง่าย มี 2 วิธีคือ สแกนรหัส QR ที่เคาน์เตอร์แล้วทำการป้อนจำนวนเงินทั้งหมดที่ต้องชำระ กดชำระแล้วก็โชว์ให้กับพนักงาน

ส่วนอีกวิธีก็ทำได้ด้วยการโชว์บาร์โค้ดของเราที่อยู่ในแอพให้เขาสแกนก็ได้ค่ะ (เหมือนการจ่านผ่าน Line ในบ้านเรา)

ยังมีข้อดีอื่นๆ อีกด้วยค่ะ ทุกการซื้อที่ใช้ PayPay ผู้ใช้จะได้รับคืนร้อยละ 0.5 ถึงจะดูน้อยนิดแต่สำหรับผู้ที่อยู่ญี่ปุ่นนานและใช้บ่อยก็อาจได้มากถึง 5,000 เยนต่อเดือนเลยทีเดียว

สำหรับผู้ที่เปิดใช้งานใหม่จะได้รับเพิ่ม 500 เยนโดยอัตโนมัติในบัญชี และถ้าเติมเงินเป็นครั้งแรกใน PayPay ก็จะได้รับฟรีอีก 1,000 เยน
แต่ต้องบอกก่อนนะคะว่าตอนนี้มีแค่ภาษาญี่ปุ่นเท่านั้น ใครที่พออ่านได้หรือหาวิธีแปลได้ก็ถือว่าน่าลองใช้เพราะนอกจากสะดวกแล้ว เพิ่งเริ่มใช้งานครั้งแรกก็ได้ข้อเสนอที่ดีไม่น้อยเลย

ข้อมูล: SORA NEWS 24

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

oraphan_image

ออ

ดูบทความผู้เขียน

ชอบเรียนภาษา ดูหนังและชอบอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ เป็นครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติและปัจจุบันนักเรียนส่วนใหญ่ก็เป็นคนญี่ปุ่นเลยได้มีโอกาสพูดคุยแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกันกับชาวญี่ปุ่นเกือบทุกวัย นอกจากนี้ ก็เป็นคนเขียนบทประจำให้กับรายการ DID YOU KNOW…? และมีเพจภาษาอังกฤษบนเฟสบุ๊ค

https://www.facebook.com/English-in-the-Air-227307993959056/

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใหม่! Parasola Illumi Skin UV Spray (SPF50+PA++++) สเปรย์กันแดดสีม่วงลาเวนเดอร์

Menturm Petroleum Jelly Vaseline : ปิโตรเลียมเจลในหลอดสะดวกใช้

โมเดลอาหารญี่ปุ่น

CEZANNE Gel Gloss Lip: เนื้อกลอสฉ่ำวาว สวยใสในวันสบายๆ

“IHADA ALLER SCREEN” : สเปรย์พ่นบนหน้าดักฝุ่น PM 2.5

Francfranc เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้ชื่อ “KISS, TOKYO”… ปากแดงๆ ส่งสายตาวิ้งๆ ให้แบบนี้ จะไม่มองได้ยังไง!

ถูกใจสาวก Shiba Inu จนต้องรีบคว้า! แก้วสองชั้นรูปชิบะอินุ จะคว่ำโชว์ก็น่ารัก จะถือดื่มก็แฮปปี้

หนุ่มสาวญี่ปุ่นทำอะไรกันในคืนข้ามปีที่เงียบสงบที่เกียวโต

อยากไปเรียนที่ญี่ปุ่น จะเลือกเรียนเมืองไหนดี