รองเท้าเด็ก Onitsuka Tiger รุ่น MEXICO MID RUNNER PS แบบหุ้มข้อ

รองเท้าเด็ก Onitsuka Tiger รุ่น MEXICO MID RUNNER PS แบบหุ้มข้อ

Credit: ผู้เขียน

เพื่อนคุณแม่หลายๆ คนอยากรู้ว่าราคารองเท้าเด็กโอนิซึกะ ไทเกอร์ ที่ญี่ปุ่นประมาณเท่าไหร่เพราะเห็นที่ไทยแพงมากๆ เราเลยจะพามาดูกันว่า Onitsuka Tiger รุ่น MEXICO MID RUNNER PS แบบหุ้มข้อ Vegan Collection จะหล่อขนาดไหน และราคาที่ญี่ปุ่นเป็นอย่างไรนะคะ

Credit: ผู้เขียน

หลังจากที่เคยแนะนำร้าน Onitsuka Tiger Dotonbori หรือ Namba ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ใจกลางย่านนัมบะ เมืองโอซาก้า หรือที่รู้จักกันก็คือในโซนของสะพานกูลิโกะ แหล่งช้อปปิ้งและวัยรุ่นโดทงโบริ สาขานี้มีหลายชั้นและมีสินค้าให้เลือกเยอะมากๆ เลยตามลิงค์ค่ะ

Credit: ผู้เขียน

คราวนี้เราตั้งใจจะไปหาซื้อรองเท้าให้ลูกชายสักคู่ (อีกแล้ว…หลายคู่แล้วนะ) ก็รองเท้าเด็กเป็นอะไรที่น่าซื้อฝากลูกชายที่สุด ตามที่เคยได้ทำการศึกษาวิจัยและสรุปมาให้ว่าอะไรน่าซื้อฝากลูกชายบ้างตามลิงค์เลยค่ะ

Credit: ผู้เขียน

เราก็เลยจะขอรีวิวให้ดูกันว่ารองเท้า Onitsuka Tiger สนนราคา 6,000.- กว่าเยน ( หรือตกประมาณ 1,800.- บาท) จะแพงกว่ารุ่นอื่นๆ นิดหน่อย รุ่นธรรมดาทั่วไปประมาณ 5,400.- เยนค่ะ เคยบอกไว้เทคนิคดีๆ ที่จะให้เราได้ของถูกลงด้วยพาสปอร์ตไทย ลืมกันหรือเปล่าคะ ตามลิงค์เลยค่ะ

Credit: ผู้เขียน

ได้มาแล้วค่ะ ใส่ถุงใหญ่โต จริงๆ เป็ฯรองเท้าเด็กนะคะ เดินสวยๆ หิ้วกลับมาไทย มาแกะกล่องดูกันที่บ้านเลยค่ะว่าเป็นอย่างไร

Credit: ผู้เขียน

Onitsuka Tiger ที่เราเลือกมาเป็นรองเท้าคู่เก่งของลูกชาย ก็เพราะลวดลายที่น่ารัก วัยรุ่น ดูเป็นหนุ่มทันสมัยและที่สำคัญคือใส่สบาย กระชับ ออกแบบมาเข้าใจสรีระของเท้าเด็กค่ะ เลือกรุ่น MEXICO MID RUNNER PS แบบหุ้มข้อของโอนิซึกะ ไทเกอร์ Vegan Collection สีขาวลายคาดน้ำเงินแดงแบบนี้ฮิตสุดๆ

Credit: ผู้เขียน

เมื่อเปิดกล่องออกมา ก็จะพบรองเท้า Onitsuka Tiger หุ้มหอด้วยกระดาษไขสีขาวแบบนี้

Credit: ผู้เขียน

ในส่วนของกล่องนะคะ…ข้างกล่องก็จะเขียนว่า K 12 อันนี้ก็คือจะเป็นโค้ดไซส์ของ Onitsuka Tiger เขาโดยเฉพาะ

Credit: ผู้เขียน

รุ่น MEXICO MID RUNNER PS
STYLE: 1184A002.100
COLOR: WHITE/DIRECTOIRE BLUE
SIZE:18.5 cm.

Credit: ผู้เขียน

ด้วยความที่ดีไซน์หุ้มข้อ ข้อดีคือสามารถซื้อใหญ่กว่าเท้าของลูกได้ 1-1.5 เซนติเมตรเลย เพราะว่าข้อเท้าก็จะกระชับ แม้ว่าตัวเท้าจะหลวมนิดหน่อย ใส่ไปได้จนถึงไซส์ที่พอดี เพราะฉะนั้น คุ้มค่ามากค่ะ

Credit: ผู้เขียน

เทคนิคการเลือกซื้อรองเท้าลูกก็คือวัดเท้าลูกจริงๆเลยว่ากี่เซนติเมตร จากปลายนิ้วโป้งไปจนถึงส้นเท้า ใช้วิธีวาดโดยแนบเท้ากับกระดาษแล้วก็ตัดไปเลยก็ได้ค่ะ ทำแบบนี้แล้วก็ถือไปที่ร้าน ไม่ต้องไปสนใจว่าไซส์ของ Onitsuka Tiger จะเป็น K11-12-13 เราดูไซส์เท้าของลูกเราเป็นหลักจริงๆดีกว่า เพื่อรองเท้าที่ขนาดถูกต้องแม่นยำและก็ใส่สบาย ไม่หลวมไม่คับจนเกินไป แล้วก็ที่สำคัญคือให้ซื้อเผื่อโตนิดนึงนะคะ

Credit: ผู้เขียน

แล้วเราก็มาดูป้ายในรองเท้ากันดีกว่าค่ะ ป้ายบอกไซส์ size 18.5 / K12 / EURO 30 ก็คือไซส์ญี่ปุ่นจะวัดตามขนาดเท้าเลยว่ายาว 18.5 cm. นะคะ ถามว่าเป็นความยาวของเท้าลูกหรือไม่ ที่จริงแล้วลูกเราเท้าประมาณ 17.5 เซนติเมตรแค่นั้นเอง ซื้อมาเผื่อนิดๆ ค่ะ

Credit: ผู้เขียน

กิมมิคน่ารักของ Onitsuka Tiger รุ่นนี้ก็คือจะมีคำว่า TOKYO อยู่ด้านหลังส้นรองเท้าด้านนอก และเป็นลักษณะหุ้มข้อค่ะ ถามว่าเหมาะกับอากาศเมืองไทยไหม จริงๆเราไม่เหมาะเท่าไหร่ เพราะว่าเมืองไทยร้อนนะคะ ถ้าเป็นอากาศเย็นๆในญี่ปุ่นก็โอเคหรือถ้าเดินห้างสรรพสินค้า ในห้องแอร์สบายๆ ก็พอไหวค่ะ แต่ถ้าเป็น Outdoor ในไทยเรา ยิ่งช่วงฤดูร้อนแบบนี้อาจจะดูไม่เหมาะ แต่บอกก่อนว่าหนังเบามากๆ ระบายอากาศดีมากกว่าที่คิดเยอะเลยค่ะ

Credit: ผู้เขียน

สำหรับพื้นรองเท้าต้องบอกว่าเป็นยางที่ไม่ลื่น แล้วก็มีดอกยางค่อนข้างแน่น

Credit: ผู้เขียน

เหมาะสำหรับเด็กผู้ชายที่วิ่งซนเป็นประจำไม่อยู่นิ่ง มี movement ตลอด

Credit: ผู้เขียน

การดูแลรักษา: รู้ๆ กันอยู่ว่าสีขาวจะค่อนข้างสกปรกง่าย รองเท้าแบบนี้จึงเหมาะสำหรับเดินในห้าง/ในร่มมากกว่ากิจกรรม Outdoor ข้างนอกนะคะ สำหรับคนที่ต้องการรักษารองเท้าให้แลดูใหม่ๆ ไปได้นานๆ ก็แนะนำว่าให้ใส่เดินห้างหรือว่ากิจกรรมในร่ม เบาๆ ชิลๆ จะดีกว่าค่ะ ถ้าจะเป็นกิจกรรม Outdoor จริงๆ แนะนำเป็นรองเท้าสีเข้มอาจจะเลือกเป็นสีน้ำเงิน MIDNIGHT BLUE/CARAVAN แทนค่ะ

Credit: ผู้เขียน

การสวมใส่ของรุ่น MEXICO MID RUNNER PS แบบหุ้มข้อของโอนิซึกะ ไทเกอร์ Vegan Collection ก็จะเป็นแบบตีนตุ๊กแกนะคะ ใส่ง่าย สามารถฝึกให้เด็กใส่เองได้ ยังไม่ใช่แบบผูกเชือก ถ้าโตกว่านี้/ไซส์ใหญ่กว่านี้ก็จะเป็นแบบผูกเชือกให้เด็กๆได้ฝึกผูกเชือก ให้รู้จักใส่รองเท้าเอง เพิ่มทักษะชีวิตได้ดี

Credit: ผู้เขียน

พื้นด้านในก็จะมีปั๊มลาย Onitsuka Tiger ซึ่งก็จะลอกอยู่แล้วเมื่อใช้ไปได้สักพัก

Credit: ผู้เขียน

สรุปข้อดีของ Onitsuka Tiger รุ่น MEXICO MID RUNNER PS แบบหุ้มข้อของโอนิซึกะ ไทเกอร์ Vegan Collection สีขาวลายคาดน้ำเงินแดง คือสามารถใส่ได้นานเพราะเราสามารถซื้อเผื่อไซส์ อาจจะใหญ่กว่าไซส์เท้าปัจจุบัน 1-1.5 cm. ได้เลย เพราะรัดตรงข้อเท้าทำให้เดินไม่หลุด และที่สำคัญก็คือความเท่ หล่อ ดูดี ชนะเลิศอยู่แล้ว เป็นสีและรุ่นยอดนิยม (สามารถซื้อคู่กับรองเท้าผู้ใหญ่แบบพ่อแม่ลูกได้ ในส่วนของราคาซื้อในญี่ปุ่นคุ้มกว่าอยู่แล้วค่ะ ใน Shop ไทยแพงกว่าเท่าตัวเลยทีเดียวค่ะ เอาเป็นว่าแนะนำนะคะถ้าใครไปญี่ปุ่นอยากซื้อของฝากลูก ฝากหลาน จัดไปเลยค่ะ

Credit: ผู้เขียน

Onitsuka Tiger at Namba

ที่อยู่: 542-0071, 1-8-14 Dotonbori, Chuo-ku, Osaka-shi, Osaka 
542-0071

การเดินทาง: ลงสถานี Namba ทางออกหมายเลข 14 แล้วเดินต่อมาประมาณ 3 นาที

เวลาเปิดปิด: 11:00 -21:00 น.

โทร: +81-6-4708-8791

เว็บไซต์: https://www.onitsukatiger.com/us/en-us/mexico-mid-runner-ps/p/0020000168.100

แผนที่

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

riangsupod-profile_pic_image

RiangSupod

ดูบทความผู้เขียน

เลขาสาวผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยว อาหาร และวัฒนธรรมญี่ปุ่น จบปริญญาตรีจากคณะอักษรศาสตร์-ปริญญาโทรัฐศาสตร์ จุฬาฯ
เคยอาศัยอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น และได้เดินทางไปทำงานและไปท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่นบ่อยๆ ทำให้มีเพื่อนทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่นทุกเพศทุกวัย
ปัจจุบันเป็นเลขานุการผู้บริหารระดับสูงของรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

จัดปาร์ตี้วันเกิดหรืองานเลี้ยงปีใหม่ด้วยไอเทมน่ารักๆ จากคาแรกเตอร์มาริโอ

กาชาปองแนวๆ รูปแมวเหมียว สำหรับวางฝาขวด เป็นของโชว์บนโต๊ะก็แจ่ม

ออกใหม่ล่าสุด “ฝาครอบขวดน้ำแบบแก้ว : PET Bottle Keep Cup”

บำรุงผิว 5 in 1 กับ shiseido aqualabel special gel cream all-in-one gel cream

มาโยคะบริหารหน้าให้เรียวเล็กเหมือนสาวญี่ปุ่นกันเถอะ

PayPay บริการชำระเงินสดผ่านมือถือของญี่ปุ่นแบบใหม่ที่ใช้งานง๊ายง่ายเหมือนบัตรเติมเงิน

ตู้ฝากกระเป๋า (Coin Locker) สิ่งจำเป็นถ้าเที่ยวโดยรถไฟในญี่ปุ่น

การบริการที่เอาใจใส่ เมื่อซื้อผ้าอนามัยที่ญี่ปุ่น

พาสปอร์ตไทยลดราคาสินค้าในญี่ปุ่นได้ที่ไหนบ้าง