แค่ซื้อคิทแคทรสชาติพิเศษ “โมมิจิมันจู” (Momiji Manju) ก็สามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุอุทกภัยและแผ่นดินไหวใหญ่ในญี่ปุ่นได้

แค่ซื้อคิทแคทรสชาติพิเศษ “โมมิจิมันจู” (Momiji Manju) ก็สามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุอุทกภัยและแผ่นดินไหวใหญ่ในญี่ปุ่นได้

เนื่องด้วยลักษณะทางกายภาพและรูปแบบสภาพอากาศของภูมิภาคทำให้การเกิดแผ่นดินไหวและไต้ฝุ่นซึ่งได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตในประเทศญี่ปุ่น
แต่เมื่อไม่นานมานี้ญี่ปุ่นต้องประสบภัยธรรมชาติอย่างต่อเนื่อง เมื่อเดือนมิถุนยนที่ผ่านมา จังหวัดโอซาก้าก็ต้องประสบกับเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่รุนแรงที่สุด ตามมาด้วยพายุและน้ำท่วมครั้งใหญ่ที่สร้างความเสียหายเป็นอย่างมากทางตะวันตกของประเทศญี่ปุ่นเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

 

この投稿をInstagramで見る

 

ゆづTANIKU(@yuzuking777)がシェアした投稿


เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติที่โอซาก้าและญี่ปุ่นตะวันตก บริษัท Nestle Japan เลยได้ออกคิทแคทรสชาติพิเศษขึ้นมา (ปกติจะขายเฉพาะในพื้นที่ฮิโรชิมา) และจะวางจำหน่ายทั่วประเทศเพื่อช่วยระดมทุนให้กับโครงการบรรเทาทุกข์ในโอซาก้าและญี่ปุ่นตะวันตก

โดยครั้งนี้จะเป็นการผสมผสานเข้ากับโมมิจิมันจู (Momiji Manju) ซึ่งเป็นขนมหวานไส้ถั่วแดง ของฝากขึ้นชื่อจากจังหวัดฮิโรชิมา สอดไส้อยู่ในช็อกโกแลตขาวและมีผงอังโกะหรือถั่วแดงกวนหวานคั่นระหว่างเวเฟอร์

 

この投稿をInstagramで見る

 

るーびー の びすA(@ru_bi_s)がシェアした投稿


เนสท์เล่คิตแคตมินิ รสโมมิจิมันจู 1 กล่องบรรจุคิทแคท 3 ชิ้นแยกห่อจากกันราคา 160 เยน จะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 9 ตุลาคมที่ซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศญี่ปุ่น
อร่อยและได้ทำบุญไปด้วย ทุกกล่องที่ซื้อจะแบ่งเงินจำนวน 10 เยนไปบริจาคให้กับผู้ประสบภัย

ข้อมูล

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

oraphan_image

ออ

ดูบทความผู้เขียน

ชอบเรียนภาษา ดูหนังและชอบอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ เป็นครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติและปัจจุบันนักเรียนส่วนใหญ่ก็เป็นคนญี่ปุ่นเลยได้มีโอกาสพูดคุยแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกันกับชาวญี่ปุ่นเกือบทุกวัย นอกจากนี้ ก็เป็นคนเขียนบทประจำให้กับรายการ DID YOU KNOW…? และมีเพจภาษาอังกฤษบนเฟสบุ๊ค

https://www.facebook.com/English-in-the-Air-227307993959056/

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ยุโดฝุ เต้าหู้อุ่น ความพิถีพิถันแบบญีปุ่นที่ร้านจุนเซ เกียวโต

Meiji Meltykiss 2016 Winter Limited

Pure Chocolate by ROYCE รุ่นลิมิตเต็ดช่วงคริสต์มาส 2017

Puré (เพียวเร่) เยลลี่รูปหัวใจหวานอมเปรี้ยวเคี้ยวเพลิน

มาแล้ว! คอลเลคชั่นชาลายโปเกมอนมุ้งมิ้ง แบรนด์ Karel Čapek (กาเรล ชาเปก)

แนะนำเมนูกับคาเฟ่น่าลองของเหล่ามาสคอทดัง

แวะกินแฮมเบอร์เกอร์เนื้อแน่น Gold rush ! ที่ชินจูกุ

โอะเซะจิ อาหารมงคลต้อนรับปีใหม่สไตล์ญี่ปุ่น

ข้าวหน้าเนื้อวากิวที่ ร้านคุมะเกระ (Kumagera : くまげら)