6 ของฝากน่าซื้อ Okinawa

6 ของฝากน่าซื้อ Okinawa

เมื่อได้มาเยือนจังหวัดโอกินาวา เกาะใต้สุดของญี่ปุ่นที่ใกล้ประเทศไทยมากที่สุด เราจะรู้สึกถึงความเป็นญี่ปุ่นที่แตกต่างจากญี่ปุ่นที่เราเคยไปมา ทั้งวัฒนธรรม ประเพณี สถาปัตยกรรม บ้านเรือน ปราสาทราชวัง รวมถึงอาหารการกิน ดังนั้น กลับจากมาเที่ยวโอกินาวาทั้งที อัพเดทล่าสุดจากทริปเมื่อต้นเดือนพฤษภาคม 2018 ที่ผ่านมา ขอจัดของฝากที่มีความเป็นอาณาจักรริวกิวแห่งโอกินาวาสุดๆ แบบเห็นแล้วต้องกดไลค์ กดว้าว รัวๆ กันเลย

Credit: Tang Mo

1. “Collon Okinawa Pineapple” โคลอนไส้ครีมสับปะรด ขนมเวเฟอร์ทรงกระบอกที่เราคุ้นเคยกันดีจากกูลิโกะ สอดไส้ครีมสับปะรด ผลไม้ขึ้นชื่อของเกาะโอกินาว่า โดยมีกล่องรูปชีซ่าโดดเด่น อยากรู้ชีซ่าคืออะไรกดตามลิงค์เลยค่ะ

Credit: Tang Mo

2. เยลลี่สับปะรดโคโรโระ (Cororo หรือ Kororo)จากเยลลี่องุ่นในตำนานที่ใครไปญี่ปุ่นก็ต้องซื้อกลับมา คราวนี้มาโอกินาว่าก็ต้องซื้อรสชาติที่หาซื้อที่นี่ได้ที่เดียวกลับไปลอง

Credit: Tang Mo

3. KitKat Okinawa Beni Imo Sweet Potato Flavor (คิทแคทมันม่วงแห่งเกาะโอกินาว่า) สาวกคิทแคทห้ามพลาดนะคะ

Credit: Tang Mo

4. Calbee Chura Sweet Potato Okinawa Limited คาลบี้มันหวานและมันม่วงทอดเคลือบน้ำตาลแบบฉบับขนมหวานโอกินาว่าแท้ๆ

Credit: Tang Mo

5. Coke Japan ลายประจำเกาะโอกินาว่า ขนาด 250 ml. เป็นโค้กธรรมดาที่ไม่ธรรมดา เพราะกระป๋องอะลูมิเนียมทรงสลิมพิมพ์ลายนี้หายากมาก…มีที่นี่ที่เดียว นักสะสมมีกรี๊ด เอากระป๋องเปล่ากลับมาก็ขายได้นะจ๊ะ ใน e-bay มีลงขายอยู่

Credit: Tang Mo

6. Fanta รสส้มชิคุวาซา (Shikuwasa) เป็นหนึ่งในแฟนต้าเวอร์ชั่นที่หายากที่สุดในโลกเลยค่ะ เขาว่ากันอย่างนั้น… เพราะว่าใช้ส้มท้องถิ่นที่ปลูกเฉพาะในแถบไต้หวันและเกาะโอกินาว่า รสเปรี้ยวมากๆ คล้ายมะนาวเลยค่ะ
สรุปให้ก็คือขนมของฝากจากโอกินาว่าที่เราคิดว่าปังมากที่สุด เราขอเป็นอะไรก็ได้ที่มีมันม่วงและสับปะรด โดยแพคเกจขอเป็นรูปชีซ่าค่ะ เพราะโอกินาว่ามีภูมิอากาศร้อนเหมือนประเทศไทย ไม่เหมือนญี่ปุ่นส่วนอื่นๆ เลยนะคะ ดังนั้นอาหารและผลไม้ก็จะเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยผลไม้ขึ้นชื่อก็คือสับปะรดและมันม่วงค่ะ เคยรีวิวทาร์ตมันม่วงยี่ห้อ “Beni Imo Tart” ไปแล้ว ตามลิงค์ค่ะ

ขนมของฝากที่มีเจ้าผลไม้สองชนิดนี้จึงน่าซื้อที่สุด แม้แต่คนญี่ปุ่นเองยังต้องซื้อเลยค่ะ ที่เราเลือกมาทั้ง 6 อย่างนี้ ไม่แพงและหาซื้อได้ตามร้านค้าและแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วเกาะโอกินาว่าเลยค่ะ

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

riangsupod-profile_pic_image

RiangSupod

ดูบทความผู้เขียน

เลขาสาวผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยว อาหาร และวัฒนธรรมญี่ปุ่น จบปริญญาตรีจากคณะอักษรศาสตร์-ปริญญาโทรัฐศาสตร์ จุฬาฯ
เคยอาศัยอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น และได้เดินทางไปทำงานและไปท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่นบ่อยๆ ทำให้มีเพื่อนทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่นทุกเพศทุกวัย
ปัจจุบันเป็นเลขานุการผู้บริหารระดับสูงของรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

น่ากินอีกแล้ว โมจิหยดน้ำใส่ดอกซากุระสีชมพูหวานแหวว

ดื่มเหล้าชิลๆที่ถนนฮอบปี้ย่านอาซากุสะ

ขอสัมผัสฟูจิซัง…ในฐานะ Soft Cream ก็ได้

แก้หนาวกับอามาซาเกะหรือสาเกหวานร้อนๆ

ลองชิมกาแฟ Family mart ที่ญี่ปุ่นแล้วจะติดใจ

ร้าน Châteraisé  (ชาเตอเรเซ่) ร้านเค้กชื่อดังของญี่ปุ่น

Tsujiri matcha milk ของแบรนด์ KATAOKA : ชงง่ายพร้อมดื่มหอมชาเขียวนมเข้มข้น

Pretz Butter หอมเนยเหมือนฮันนีโทสต์…ละมุนมาก

Kracie ลูกอม Fuwarinka หอมรสกุหลาบ