ภูเขาโมอิวะ (藻岩山, Moiwa-yama) : หนึ่งในวิวยามค่ำคืนที่สวยที่สุดของญี่ปุ่น

ภูเขาโมอิวะ (藻岩山, Moiwa-yama) : หนึ่งในวิวยามค่ำคืนที่สวยที่สุดของญี่ปุ่น

วิวยามค่ำคืนของภูเขาโมอิวะ (藻岩山, Moiwa-yama) ใกล้กับเมืองซัปโปโรซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดฮอกไกโด เรียกได้ว่าเป็นวิวยามค่ำคืนที่สวยที่สุด ติด 1 ใน 3 วิวที่ดีที่สุดของฮอกไกโดและของประเทศญี่ปุ่นด้วยค่ะ ใช้เวลาเพียง 30 นาทีจากสถานีซัปโปโร โดยยอดเขาโมอิวะแห่งนี้ เป็นจุดท่องเที่ยวและจุดชมวิวที่สำคัญที่สุดของซัปโปโร

 

この投稿をInstagramで見る

 

jp.travelers.pic 日本国内の写真Only🍥(@jp.travelers.pic)がシェアした投稿


บนยอดเขาโมอิวะ ซึ่งสูงจากน้ำทะเล 531 เมตร หรือ 1,742.1 ฟุต สามารถมองลงมาเห็นผืนแผ่นดินและอ่าวอิชิการิ ภูเขาโชคังเบทสึ อำเภอมาชิเคะ แบบ 360 องศา ครอบคลุมทั่วทั้งเมืองซัปโปโร

และสิ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาภูเขาโมอิวะแห่งนี้ ก็คือวิว panorama 360 องศาแบบนี้แหล่ะค่ะ ที่เราสามารถชมเมืองซัปโปโรได้ทั้งเมืองเลยค่ะ นอกจากนี้แล้ว ภูเขาโมอิวะ ไปสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ สำหรับความรัก คู่รักจาก ขึ้นมาใช้เวลาพิเศษด้วยกัน โดยยืนสั่นระฆังตรงจุดศูนย์กลางของจุดชมวิว

ยอดเขาโมอิวะยังถือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งความรักอีกด้วยนะคะ

คู่รักมักจะมาเดทกัน

 

この投稿をInstagramで見る

 

Meg Meg(@meg10191031)がシェアした投稿


มีระฆังแห่งโชคลาภและกุญแจแห่งความรัก ที่คู่รักจะขึ้นมาสั่นระฆังแห่งโชค ตรงจุดศูนย์กลางของจุดชมวิว ใครๆ ที่ขึ้นมาก็จะต้องมาถ่ายภาพณจุดนี้ ผู้ชายจะจับเชือกเส้นยาวและผู้หญิงจะจับเชือกเส้นสั้นกว่า และทำการสั่นระฆังพร้อมกัน จะเชื่อว่าความรักก็จะสดใส ก้องกังวานเหมือนเสียงระฆังค่ะ

 

この投稿をInstagramで見る

 

asuka(@swingbyi)がシェアした投稿


และบริเวณราวจับบันไดรอบๆ ระฆัง เป็นที่สำหรับไขกุญแจรักล็อคเอาไว้

 

この投稿をInstagramで見る

 

Shiho Murayama(@konatsu.mama)がシェアした投稿


เชื่อกันว่าถ้าหากเขียนชื่อคนรัก บนกุญแจ ก่อนที่จะล็อค คู่รักคู่นั้นก็จะไม่เลิกกันค่ะ

โดยมีกุญแจจำหน่ายในราคา 1,000 หรือประมาณ 300 กว่าบาท

นอกจากนี้แล้วยังมีส่วนที่เป็นห้องอาหารที่กั้นเป็นห้องกระจก นิยมมาดินเนอร์และชมวิวยามค่ำคืนที่สวยงามอย่างที่บอกค่ะ ความโรแมนติคและสวยงามติดอันดับ 1 ใน 3 วิวสวยที่สุดของฮอกไกโดและของประเทศญี่ปุ่น

แนะนำอย่างยิ่งสำหรับการมาฉลองครบรอบแต่งงาน หรือจะมาดินเนอร์เพิ่มความพิเศษในวันธรรมดาๆ ก็ได้ค่ะ นอกจากนี้ แล้วยังมีร้านขายของที่ระลึก ซึ่งจะขายของที่ระลึกต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นอาหารหรือของน่ารักๆ

แนะนำการเดินทางโดยรถไฟ ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจากสถานีซูซูกิโนะ แล้วต่อด้วยขึ้นรถกระเช้าลอยฟ้า (Ropeway) ได้ชมวิวไปด้วย romantic สุดๆเลยค่ะ

สำหรับการเดินทางทุกคนสามารถขึ้นมาที่ภูเขาโมอิวะแห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นเด็กเล็ก ผู้ใหญ่ คนชรา หรือผู้พิการ มีอุปกรณ์และลิฟท์บริการให้พร้อมตั้งแต่ชั้น 1 ไปจนถึงชั้นบนสุดค่ะ

 

この投稿をInstagramで見る

 

haruki(@avelth13)がシェアした投稿


วันหยุดทำการ: กระเช้าลอยฟ้า 21 ~ 30 พฤศจิกายน

การเดินทาง:
・ รถไฟประจำเมือง ลงรถที่ “โลปปุเวอิริกุจิ” ถึงเลย – มีรถบัสบริการโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายถึงกระเช้าลอยฟ้า “โมอิวะซันโรคุเอคิ”
・ จาก “มารุยามะโคเอ็น” โดยรถไฟใต้ดินสายโทไซ ขึ้นรถประจำทาง JR ฮอกไกโด (10 หรือ 11 วนรอบเมือง) ลงรถที่ ”โมอิวะซันโรคุเอคิ” “โลปปุเวอิริกุจิ” ถึงเลย
・ ไปปากทางปีนเขา ขึ้นรถประจำทาง JR ฮอกไกโด (มารุ 10 หรือ 11 วนรอบเมือง) จาก “มารุยามะโคเอ็น” ของรถไฟใต้ดินสายโทไซ ลงรถที่ “จิเคไกมาเอะ”

ถ้าขับรถมา ใช้ทางด่วนสายโมอิวะยามะคังโครถยนต์นั่งส่วนบุคคล 660 เยน (ทางด่วนสายโมอิวะยามะคังโค ฤดูร้อน 10:30 น.-22:00 น.) *เปิดให้เข้าถึงเวลา 21:30 น.จอดที่จอดรถไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ

ค่าตั๋วกระเช้าลอยฟ้า + รถไฟเคเบิลขนาดเล็กโมลิสคาร์ (ค่าโดยสารไปกลับถึงจุดชมวิว) ผู้ใหญ่ 1,700 เยน, เด็ก 850 เยน *เด็กเล็กไม่เกิน 2 คนต่อผู้ใหญ่ 1 คนไม่มีค่าใช้จ่าย

ที่ตั้ง: Moiwayama, Minami Ward, ซัปโปะโระ จังหวัดฮกไกโด 005-0041 ญี่ปุ่น

เว็บไซต์:

แผนที่:

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

riangsupod-profile_pic_image

RiangSupod

ดูบทความผู้เขียน

เลขาสาวผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยว อาหาร และวัฒนธรรมญี่ปุ่น จบปริญญาตรีจากคณะอักษรศาสตร์-ปริญญาโทรัฐศาสตร์ จุฬาฯ
เคยอาศัยอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น และได้เดินทางไปทำงานและไปท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่นบ่อยๆ ทำให้มีเพื่อนทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่นทุกเพศทุกวัย
ปัจจุบันเป็นเลขานุการผู้บริหารระดับสูงของรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

พาเยี่ยมชมอาคารสไตล์บาโรกแบบอเมริกัน “ทำเนียบอิฐแดง” หรือที่ทำการรัฐบาลเก่าฮอกไกโด

ทักทายหมีขาวขั้วโลกที่สวนสัตว์อาซาฮิยาม่า

Sapporo Snow Festival

อร่อยแหวกแนวกับไอศครีมซูชิเนื้อนุ่มทำจากนมฮอกไกโดที่ MIL PRESSO

ร้าน Lucky Pierrot เบอร์เกอร์อร่อยในบรรยากาศสวนสนุกอันดับ 1 ในฮอกไกโด

ลุยหิมะชมน้ำตก Shirahige ที่ฮอกไกโด

ร้อนนี้…ขับรถเที่ยวฮอกไกโดกันดีกว่า

แช่ออนเซนที่โรงแรม Shika-no-Yu ฮอกไกโด

4 ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติที่ต้องลองเมื่อมีโอกาสได้ไปเยือนฮอกไกโด