มาพักที่โฮสเทลย้อนยุคซามูไรเท่ๆ กันที่ “ซามูไร โฮสเทล อิเคะบุคุโระ” (Samurais Hostel Ikebukuro) กันไหมคะ

มาพักที่โฮสเทลย้อนยุคซามูไรเท่ๆ กันที่ “ซามูไร โฮสเทล อิเคะบุคุโระ” (Samurais Hostel Ikebukuro) กันไหมคะ

โฮสเทส “ซามูไร โฮสเทล อิเคะบุคุโระ” (Samurais Hostel Ikebukuro) ได้เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวมาตั้งแต่ปี 2016 หลังจากที่ได้ปรับปรุงอาคารใหม่ให้เป็นที่พักที่มีธีมซามูไรและนินจา

 

この投稿をInstagramで見る

 

SAMURAIS HOSTEL ikebukuro(@samurais_hostel_ikebukuro)がシェアした投稿


โดยบริเวณฝาผนังตกแต่งด้วยชุดเกราะซามูไรเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว และในส่วนของห้องพักก็จะตกแต่งไปด้วยภาพภูเขาไฟฟูจิและฉากกั้นห้องแบบพับได้

โฮสเทลแห่งนี้เป็นอาคารสี่ชั้น ในส่วนของที่พักคือ ชั้นสอง ชั้นสามและชั้นสี่ ตรงประตูทางเข้าจะตกแต่งด้วยชุดเกราะซามูไรที่นายพลหรือขุนศึกสวมใส่ ชุดเหล่านี้มีน้ำหนักประมาณ 15 กิโลกรัมซึ่งถูกสร้างขึ้นอย่างพิถีพิถันโดยช่างฝีมือดีจากบริษัท Marutake Sangyo ในจังหวัดคาโงชิมะที่เชี่ยวชาญในการผลิตชุดเกราะโดยเฉพาะ แขกที่มาพักสามารถเช่าชุดเกราะใส่เพื่อถ่ายรูปได้ในราคา 1,000 เยน

ห้องสวีทสามห้องบนชั้นสองได้รับการตกแต่งโดยนักศึกษาวิทยาลัยศิลปะโดยมีห้องสวีทแต่ละห้องได้รับการออกแบบที่โดดเด่นแตกต่างกันโดยมีชื่อว่า มัตสึ ฟูจิ และนินจา

 

この投稿をInstagramで見る

 

SAMURAIS HOSTEL ikebukuro(@samurais_hostel_ikebukuro)がシェアした投稿


หากดูแบบผิวเผินจะเห็นว่าห้องเป็นแบบเรียบๆ แต่พอเปิดเตียงทาทามิขึ้นมาก็จะเห็นที่นอนและฟูกนอนที่จัดเก็บไว้อยู่ในนั้นซึ่งเป็นการออกแบบมาเพื่อให้สามารถใช้พื้นที่ว่างได้สูงสุด

ชั้นที่สามจะเป็นแบบหอนอนรวม เตียงสองชั้นและเตียงเดี่ยว การตกแต่งห้องนี้เช่นกันทำให้รู้สึกเหมือนย้อนเวลากลับไปในศตวรรษที่ 16 ตามกำแพงจะมีตราประจำตระกูลติดอยู่ รวมไปถึงฉากไม้สไตล์คลาสสิค

แม้กระทั่งก๊อกน้ำในห้องน้ำก็เป็นแบบ ”ชิชิโอโดชิ” (Shishi-Odoshi) หรือลำไม้ไผ่ที่คล้ายไม้กระดก

ส่วนห้องบนชั้น 4 จะเป็นห้อง 3 เตียงเท่านั้น ห้องนี้ได้รับการออกแบบให้มีลักษณะเหมือนภายในปราสาทญี่ปุ่นและยังเป็นห้องสวีทเดียวที่มีห้องน้ำและฝักบัวอาบน้ำของตัวเอง ส่วนประตูบานเลื่อนก็ทำด้วยกระดาษฟุสึมะ (fusuma) สีทองด้วยลวดลายซากุระออกดอกบานสะพรั่ง

 

この投稿をInstagramで見る

 

SAMURAIS HOSTEL ikebukuro(@samurais_hostel_ikebukuro)がシェアした投稿


เตียงทุกห้องที่นอนแบบฟูตงนุ่มหนาเพิ่มสุนทรียภาพในการนอนให้รู้สึกสบาย แถมจากคอมเม้นท์ของแขกที่เข้าพักยังบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าสะอาดสุดๆ


ส่วนกลางชั้นล่างก็ตกแต่งด้วยภาพวาดฝาผนังอันน่าทึ่งโดยนักวาดภาพมืออาชีพที่ให้ความรู้สึกเหมือนปราสาทในจินตนาการจากเกมคอมพิวเตอร์มากกว่าปราสาทจริงๆ


นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่ส่วนกลางที่สามารถทำอาหารเล็กๆน้อยได้ด้วย มีเครื่องปิ้งขนมปัง ไมโครเวฟและตู้เย็นคอยบริการแขกที่มาพักด้วยค่ะ

เสน่ห์ของโฮสเทลแห่งนี้คือ ความสะอาด บรรยากาศที่สนุกสนาน ความใส่ใจในรายละเอียดและการดูแลลูกค้า พร้อมทั้งมีบริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย (Wi-Fi) และยังมีพื้นที่ปลอดบุหรี่

ซามูไร โฮสเทล อิเคะบุคุโระ (Samurais Hostel Ikebukuro)

・ที่อยู่: 3-52-12 Ikebukuro, Toshima, Tokyo
・โทรศัพท์: 03-5904-8384
・ราคา: เตียงเริ่มต้นที่ 2,000 เยน/ คน/ คืน

แผนที่

ข้อมูลจาก

ภาพถ่าย
Miwa Noriaki

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

oraphan_image

ออ

ดูบทความผู้เขียน

ชอบเรียนภาษา ดูหนังและชอบอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ เป็นครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติและปัจจุบันนักเรียนส่วนใหญ่ก็เป็นคนญี่ปุ่นเลยได้มีโอกาสพูดคุยแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกันกับชาวญี่ปุ่นเกือบทุกวัย นอกจากนี้ ก็เป็นคนเขียนบทประจำให้กับรายการ DID YOU KNOW…? และมีเพจภาษาอังกฤษบนเฟสบุ๊ค

https://www.facebook.com/English-in-the-Air-227307993959056/

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

“บุ๊คแอนด์เบด” โฮสเทล เกียวโต สวรรค์ของคนรักหนังสือ

โรงแรมก็อตซิลล่า Hotel Gracery Shinjuku

ทานอาหารเช้าพร้อมชมวิวอ่าวบนโรงแรมมอนเทเรย์โยโกฮาม่า

โรงแรมดีสนีย์เปิดใหม่ แห่งที่4

GuestHouse SAKUYA: รักวิวฟูจิซังและออนเซ็นส่วนตัว

รีวิวโรงแรม Hotel Villa Fontaine Tokyo-Kudanshita กลางโตเกียว

พักกาย สบายกระเป๋า ด้วย Guest house ที่เด็กเข้าพักได้ (ตอนจบ จ.โทกุชิมะและโคจิ)

เปลี่ยนคุกเก่าแก่ยุคเมจิให้เป็นโรงแรมหรูแห่งแรกในญี่ปุ่น (นาระ)

โรงแรมชิโรบาระ อินน์ อาซะกุสะ (Hotel Shirobara inn Asakusa) ห้องกว้างๆ ใจกลางย่านท่องเที่ยว