สัมผัสเกียวโตเมืองเก่าแก่ผ่าน Arashiyama ที่เดียวครบทุกแนว

สัมผัสเกียวโตเมืองเก่าแก่ผ่าน Arashiyama ที่เดียวครบทุกแนว

ไม่ว่าจะอยากชมธรรมชาติ เที่ยวศาลเจ้า หรือซื้อของฝาก ก็ไม่ต้องกลัวว่าเวลาจะไม่พอ เพราะไปแค่ที่เดียวก็ตอบทุกความต้องการในการเที่ยวเกียวโต

วันนี้เราจะพาไปเที่ยวกันที่ อาราชิยาม่า (Arashiyama) ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของเกียวโต ห่างออกมาจากใจกลางเมืองประมาณ 30 นาที แต่การเดินทางง่ายและสะดวกสมกับเป็นญี่ปุ่นจริงๆ เพราะสามารถเดินทางได้ ทั้งรถไฟ รถเมล์ หรือจะเป็นแท็กซี่ก็ได้

บริเวณขึ้นชื่อของที่นี่ก็คือ ป่าไผ่ นั้นเอง ทุกคนจะได้เห็นภาพสีเขียวขจีของต้นไผ่ที่สูงลิ่วจำนวนมากทั้งสองข้างทาง ต้นไผ่ยังสร้างความร่มรื่นเย็นสบายให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมได้เป็นอย่างดี ทางเดินจากจุดนี้ยังสามารถเชื่อมไปสู่วัดเท็นริวจิอีกด้วย

วัดเท็นริวจิ (Tenryuji) วัดนิกายเซนที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของเกียวโต สิ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากก็คือ สวนภายในวัดที่มีสีสันสวยงามต่างกันไปในแต่ละฤดู บ่อน้ำขนาดใหญ่ที่สะท้อนภาพธรรมชาติบนพื้นน้ำ ประกอบกับวิวของภูเขาและอาคารเก่าแก่ของวัด

Credit: ผู้เขียน

ส่วนใครที่ชื่นชอบศาลเจ้าก็ต้องแวะสักการะกันที่ ศาลเจ้าโนโนมิยะ (Nonomiya Shrine) ศาลเจ้านิกายชินโตที่ขึ้นชื่อเรื่อง เอ็นมุสุบิ หรือการขอพรเรื่องความรักนั่นเอง ใครที่โสดลองไปขอพรที่นี่กันดูนะ

Credit: ผู้เขียน

นอกจากนั้นแล้วยังมีศาลเจ้าเทพเจ้าผมที่ชื่อว่า ศาลเจ้ามิคามิ (Mikami Shrine) ตั้งอยู่ไม่ไกลกันด้วย ว่ากันว่าบรรดาช่างทำผม รวมไปถึงคนรู้ตัวว่าผมบนศีรษะเริ่มน้อยลงแล้วไม่อยากหัวล้านมักจะมาขอพรที่นี่กัน แปลกสุดๆไปเลย

Credit: ผู้เขียน

ไหว้พระขอพรกันเสร็จแล้วก็มาเดินเล่นชิมของกินอร่อยๆย่านนี้กัน ที่นี่มีร้านอาหาร ขนม และร้านขายของฝากอีกมากมาย แถมราคายังไม่แพงอีกด้วย เรียกได้ว่าเที่ยวที่เดียวแต่ก็ได้สัมผัสหลากแง่มุมของเกียวโต

แผนที่

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

KanKana

ดูบทความผู้เขียน

นักศึกษาทุนรัฐบาลญี่ปุ่น กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยใจกลางโตเกียว ผู้ชื่นชอบอาหารและของหวานญี่ปุ่นอร่อยๆอีกทั้งยังรักการช้อปปิ้ง เป็นชีวิตจิตใจ และพร้อมที่จะแชร์หลากหลายเรื่องราวเกี่ยวกับญี่ปุ่นจากมุมมองเธอ

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

NOREN วันเดอร์แลนด์แห่งของที่ระลึกจากญี่ปุ่น

มัจฉะทิรามิสุและโฮจิฉะทิรามิสุร้านดังแห่งเกียวโต

พาชมพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำเกียวโต

มาแปลงโฉมเป็น “ไมโกะ” ถ่ายภาพในสตูดิโอสวยๆกันดีกว่า

พาชมดอกฟูจิ (Wisteria) ที่เกียวโต

พาไปทานมองบลังค์..ที่ต้องทานภายใน10นาที

มาแต่งตัวเป็นนินจาพร้อมปฏิบัติภารกิจร่วมทีมที่ศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ แห่งเกียวโตกัน

ปราสาทนิโจแห่งเกียวโต กับแสงสียามค่ำคืนในฤดูใบไม้ผลิ

ร้านซึเคะเม็งแสนอร่อยในเกียวโต