[Miyagi] เรียวกังกัปปะยินดีต้อนรับค่ะ

[Miyagi] เรียวกังกัปปะยินดีต้อนรับค่ะ

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

หากใครไปเที่ยวจังหวัดมิยางิแล้วอยากพักเรียวกังดี ๆ สักที่ ขอแนะนำเรียวกัง “กัปปะโนะยาโดะ เรียวกังซันจิโร่”(かっぱの宿 旅館三治郎)ค่ะ เป็นเรียวกังที่ได้ติด Michelin ปี 2017 รับรองว่าดีงามและได้พักผ่อนในบรรยากาศแบบญี่ปุ่น ๆ สมใจแน่นอนค่ะ

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

ในบทความนี้จะขอแนะนำเรียวกังและออนเซ็นต่าง ๆ ในเรียวกัง ส่วนใครสนใจอาหารที่เสิร์ฟในเรียวกังสามารถติดตามได้ในบทความ “อาหารมื้อหรูแบบญี่ปุ่นแท้ของเรียวกังกัปปะ” นะคะ

เมื่อไปถึงเรียวกับจะพบกับห้องโถงใหญ่ มีเคาท์เตอร์ต้อนรับพร้อมการตกแต่งแบบญี่ปุ่นประยุกต์ (คือเป็นที่นั่งแบบโต๊ะและเก้าอี้) ใกล้ ๆ กับโถงใหญ่จะมีร้านขายของที่ระลึกทั้งของกินขึ้นชื่อของเรียวกังและของฝากต่าง ๆ โดยเฉพาะของฝากที่มีสัญลักษณ์กัปปะของเรียวกัง

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

เมื่อเข้าไปยังห้องพักจะพบกับห้องเสื่อทาทามิขนาดใหญ่ มีโต๊ะญี่ปุ่นอยู่กลางห้องพร้อมขนมต้อนรับและชุดน้ำชา ในห้องมีการตกแต่งด้วยดอกไม้สด รูปแขวนผนังที่มีทั้งภาพวาดและภาพอักษรพู่กัน เข้ากับบรรยากาศญี่ปุ่น ๆ เป็นอย่างดี

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

ภายในเขตห้องพักจะมีห้องอาบน้ำที่มีอ่างน้ำทำจากไม้แบบโบราณของญี่ปุ่น (แต่น้ำในห้องน้ำจะเป็นน้ำประปาไม่ใช่น้ำแร่แบบออนเซ็น) ให้แช่ได้ตามอัธยาศัย ในห้องพักจะมีผ้าเช็ดตัวและผ้าผืนเล็กสำหรับนำไปขัดตัวก่อนแช่ออนเซ็นเตรียมไว้ให้ รวมทั้งชุดแปรงฟันและชุดยูกาตะสำหรับเปลี่ยนด้วยค่ะ

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

เมื่อเอาของไปวางที่ห้องและพักผ่อนให้หายเหนื่อยแล้วก็จะได้เวลาอาหารเย็น ระหว่างที่เราออกไปทานอาหารเย็น ทางเรียวกังก็จะเตรียมปูที่นอนไว้ให้ค่ะ

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

เรียวกังกัปปะเป็นเรียวกังที่มีความใส่ใจในการตกแต่งบริเวณเรียวกังมาก ๆ พิถีพิถันในรายละเอียด ทำให้การตกแต่งดูสวยงามสบายตาไม่จืดเกินไปแต่ก็ไม่รกเกินไป ส่วนต่าง ๆ ของเรียวกังจะเห็นว่ามีการตกแต่งด้วยตัวกัปปะสมกับชื่อเรียวกังกัปปะเลยค่ะ

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

ออนเซ็นของเรียวกังมีทั้งออนเซ็นในร่มและโรเท็มบุโระ (ออนเซ็นแบบหลังคาเปิด) ให้สัมผัสกับอากาศภายนอกขณะแช่น้ำ หากได้แช่ในฤดูหนาวหรือวันที่อากาศเย็นจะฟินสุด ๆ ออนเซ็นทั้งหมดจะอยู่บริเวณชั้นสี่ของเรียวกังค่ะ

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

บริเวณออนเซ็นของที่นี่ก็จะคล้าย ๆ กับออนเซ็นทั่วไปคือจะมีโซนให้ถอดเสื้อผ้า (มีตะกร้าใส่ของและมีตู้เซฟสำหรับให้เก็บของสำคัญ จะมีตู้เซฟของห้องพักแต่ละห้องที่ใช้กุญแจที่แจกพร้อมกับกุญแจห้องสามารถเปิดใช้งานตู้เซฟได้เลยค่ะ) มีบริเวณโต๊ะแต่งหน้า (มีทั้งกระจกบานใหญ่ หวี ไดร์เป่าผมและครีมบำรุงวางไว้ให้ใช้ได้ตามสบาย) ก่อนจะเข้าไปยังบริเวณออนเซ็น

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

ในส่วนของออนเซ็นก็จะมีบริเวณที่ให้อาบน้ำ จะมีทั้งแชมพู ครีมนวดผมและสบู่เหลวที่เป็นผลิตภัณฑ์น้ำมันม้าให้ใช้ได้ (ห้องอาบน้ำในห้องพักเองก็มีแชมพู ครีมนวดผมและสบู่เหลวน้ำมันม้าวางไว้เช่นกัน) ก่อนลงบ่อออนเซ็นก็อย่าลืมอาบน้ำล้างตัวก่อนด้วยนะคะ

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

โรเท็มบุโระจะอยู่บริเวณชั้นสี่เช่นกันค่ะ แต่อยู่คนละฝั่งกับออนเซ็นธรรมดา นอกจากโรเท็มบุโระที่อยู่ข้างนอกอาคารแล้ว ออนเซ็นในเขตโรเท็มบุโระก็เป็นออนเซ็นแบบเปิดที่สามารถชมบรรยากาศบริเวณโดยรอบได้ด้วยค่ะ

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

ใครมีโอกาสได้ไปเที่ยวก็ขอแนะนำให้ไปพักผ่อนที่เรียวกังกัปปะนะคะ ราคาอาจจะแพงกว่าการพักโรงแรมธรรมดา แต่รับรองว่าได้พักผ่อนแบบฟินสุด ๆ แน่นอน สำหรับใครที่ชอบขนมและบ๊วยที่ทางเรียวกังแจกไว้ที่ห้อง (ของต้อนรับ) ก็สามารถไปซื้อเป็นของฝากได้จากร้านข้างหน้าห้องโถงค่ะ

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

เรียวกังกัปปะเป็นเรียวกังคุณภาพติด Michelin ปี 2017 การบริการเยี่ยม อาหารเริศในบรรยากาศอบอุ่นสไตล์ญี่ปุ่นที่ผสมผสานความเป็นตะวันตกเข้าไปอย่างลงตัว ก่อนจะกลับบ้านทางเรียวกังก็จะมีของฝากเป็นที่ใส่ไม้จิ้มฟันที่พับด้วยกระดาษโอริงามิ และพนักงานของเรียวกังจะออกมายืนโบกมือส่งแขกทุกคนจนกว่ารถของแขกจะผ่านไปจนมองไม่เห็นเลยค่ะ

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

Asuka

ดูบทความผู้เขียน

สาวเหนือที่เคยอยู่ญี่ปุ่นตั้งแต่เด็ก รักญี่ปุ่นเหมือนเป็นบ้านหลังที่สอง
ปัจจุบันได้รับทุนวิจัยและเป็นนักวิจัยของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในโตเกียว
ยามว่างชอบท่องเที่ยว หาร้านอร่อย ๆ ตระเวนทาน ชอบขนมหวานมาก

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

หนีความจริง ตัดขาดโลกภายนอก ลี้ความวุ่นวายไปชาร์จพลังงานที่ “Lamp no Yado”

เทศกาลดอกไฮเดรนเยีย “คาทาฮาระออนเซ็น” ตลอดเดือน

ผ่อนคลายอิริยาบทในอ่างน้ำร้อนอ็อนเซ็น พร้อมนั่งเล่นชมวิวเมือง อ่างน้ำร้อนสำหรับแขกผู้เข้าพักที่มิโนคังโคโฮเตล

ฟินสุดๆ แช่ออนเซน…ชมวิวฟูจิซัง ที่โรงแรม “Hotel Kaneyamaen” (富士山温泉 ホテル鐘山苑)

Hi Fujisan!… มานั่งแช่เท้าในบ่อน้ำร้อนด้วยกันที่โรงแรมโคนันโซมั้ยคะ

“โดโกะออนเซน ฮอนคัง” โรงอาบน้ำเก่าแก่ต้นแบบอนิเมชั่น “Spirited Away”

แช่ออนเซ็นที่โรงแรมริมทะเล (จ.ยามางาตะ)

แช่ออนเซนที่โรงแรม Shika-no-Yu ฮอกไกโด

พักผ่อนแช่น้ำร้อนที่อิกาโฮะออนเซ็น จ.กุมมะ