แช่ออนเซ็นที่โรงแรมริมทะเล (จ.ยามางาตะ)

แช่ออนเซ็นที่โรงแรมริมทะเล (จ.ยามางาตะ)

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

โรงแรมทาเคยะเป็นโรงแรมในจังหวัดยามางาตะที่ฟิวชั่นระหว่างเรียวกังแบบญี่ปุ่นและโรงแรมแบบสากลให้เข้ากันได้อย่างลงตัว ภายนอกตัวอาคารดูคล้ายกับโรงแรมทั่วไป แต่เมื่อเข้าไปข้างในจะพบกับบรรยากาศแบบเรียวกัง ที่สำคัญคือห้องรับแขกตรงกลางสามารถมองเห็นทะเลได้ด้วย

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

ห้องพักของโรงแรมทาเคยะถ้าดูภายนอกก็เหมือนโรงแรมทั่วไป บริเวณหน้าห้องที่เป็นชั้นวางรองเท้ายังเป็นแบบสากล ห้องอาบน้ำเป็นอ่างอาบน้ำธรรมดา มีห้องน้ำแยกไปอีกทาง และมีอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกบานใหญ่อยู่ใกล้กับทางเข้าหน้าห้อง

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

แต่เมื่อเข้าห้องไปก็จะพบกับห้องเสื่อทาทามิที่ตกแต่งแบบเรียวกัง มีโต๊ะญี่ปุ่น เก้าอี้นั่งพื้นแบบญี่ปุ่น ขนมต้อนรับและชุดถ้วยชา รวมถึงชุดยูกาตะ ผ้าเช็ดตัวและผ้าขนหนูผืนเล็กสำหรับนำไปที่ออนเซ็นเตรียมไว้ให้ด้วย วิวข้างนอกหน้าต่างเป็นวิวทะเล หากชมในตอนเช้าจะเห็นทะเลสวยงามมาก ๆ

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

ที่ห้องโถงของโรงแรมจะมีรูปวาดสีน้ำมันเป็นรูปคลื่นขนาดใหญ่ แสดงเอกลักษณ์เด่นของโรงแรมที่มีวิวทะเลเป็นจุดขาย ออนเซ็นของโรงแรมนี้จะอยู่ชั้นใต้ดิน จากห้องพักจะต้องใช้ลิฟท์ไปลงที่ชั้นหนึ่งก่อนแล้วจึงเดินจากบันไดบริเวณโถงกลางลงไปยังชั้นใต้ดิน

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

ข้างหน้าของออนเซ็นก็จะคล้ายออนเซ็นทั่วไปคือมีแบ่งห้องชายหญิงแยกกันชัดเจนด้วยสีผ้า (สีเขียวเป็นห้องผู้ชาย สีแดงเป็นห้องผู้หญิง)

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

ออนเซ็นของโรงแรมทาเคยะจะรวมทุกอย่างไว้ในบริเวณเดียวกัน ทั้งออนเซ็นในร่ม โรเท็มบุโระ ห้องซาวน่าและเก้าอี้นวดไฟฟ้า หากจะเข้าไปแช่โรเท็มบุโระจะต้องผ่านออนเซ็นธรรมดาก่อน (เดินผ่านน้ำร้อนออนเซ็นไป)

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

จากที่เข้าไปแช่ออนเซ็นที่นี่ผู้เขียนมีความเห็นว่าออนเซ็นในร่มค่อนข้างร้อน สำหรับใครที่ยังเป็นมือใหม่ขอแนะนำให้แช่โรเท็มบุโระข้างนอกจะดีกว่าค่ะ อย่าฝืนแช่ในน้ำร้อนและขอให้แช่ในระยะเวลาที่ตัวเองแช่ไหวนะคะ

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

โรเท็มบุโระที่นี่อยู่ติดทะเลค่ะ (เสียดายที่มองไม่เห็นทะเลเพราะมีถนนกั้นจึงไม่สามารถเปิดให้เห็นทะเลได้) ตอนกลางคืนก็บรรยากาศดี ได้ยินเสียงคลื่นเบา ๆ มีลมทะเลพัดมาเป็นระยะ นั่งชมสวนที่ตกแต่งอยู่ภายในเขตออนเซ็นไปด้วย โรเท็มบุโระจะสัมผัสกับอากาศภายนอกตลอดเวลาทำให้น้ำร้อนน้อยกว่าออนเซ็นในร่ม แช่ได้สบายกว่าค่ะ

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

ภาพบรรยากาศทะเลในตอนเช้าที่เห็นจากห้องพัก สวยงามมากแม้ว่าจะเป็นวันที่มีเมฆมากและฝนตกก็ตาม เห็นทะเลฝั่งทะเลญี่ปุ่น(日本海)ซึ่งนับว่ามีโอกาสเห็นได้น้อยกว่า มองเห็นหาดทรายยาวเรียงอยู่คู่ทะเลด้วย

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

บรรยากาศออนเซ็นในยามเช้าก็จะเห็นแสงสาดส่องเข้ามาในห้อง เห็นโรเท็มบุโระข้างนอกชัดเจน และเมื่อออกไปแช่โรเท็มบุโระก็จะเห็นบรรยากาศภายนอกชัดเจนมากขึ้น ใครที่ยังไม่ชินอาจจะมีความเขินอายเล็กน้อย (เพราะจะเห็นชัดมาก) แต่รับรองว่าได้พักผ่อนหย่อนใจสมใจแน่นอน

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

สุดท้ายอย่าลืมไปดูห้องโถงกลางในช่วงที่สว่างนะคะ จะได้เห็นทะเลทอดยาวชัดเจน นั่งดื่มกาแฟชมวิวทะเลในตอนเช้าสวยงามมากค่ะ โรงแรมนี้ก็จะมีธรรมเนียมในการส่งแขกเช่นกันคือพนักงานและเจ้าหน้าที่โรงแรมจะออกมายืนโบกมือส่งแขกกันจนกว่ารถของแขกจะผ่านไปจนลับตาค่ะ

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

Asuka

ดูบทความผู้เขียน

สาวเหนือที่เคยอยู่ญี่ปุ่นตั้งแต่เด็ก รักญี่ปุ่นเหมือนเป็นบ้านหลังที่สอง
ปัจจุบันได้รับทุนวิจัยและเป็นนักวิจัยของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในโตเกียว
ยามว่างชอบท่องเที่ยว หาร้านอร่อย ๆ ตระเวนทาน ชอบขนมหวานมาก

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

เทศกาลดอกไฮเดรนเยีย “คาทาฮาระออนเซ็น” ตลอดเดือน

หนีความจริง ตัดขาดโลกภายนอก ลี้ความวุ่นวายไปชาร์จพลังงานที่ “Lamp no Yado”

ชม “คุซัทสึ ออนเซ็น” แบบ 4K 1 ใน 3 ออนเซ็นที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น … ไม่ไปไม่ได้แล้ว!

“โดโกะออนเซน ฮอนคัง” โรงอาบน้ำเก่าแก่ต้นแบบอนิเมชั่น “Spirited Away”

ขอต้อนรับสู่เรียวคังเก่าแก่อายุ 400 ปีที่ฮาโกเนะ

อีกประสบการณ์กับออนเซ็นในสนามบินชินชิโตเสะ จะผ่อนคลายข้ามคืนก็สะดวก

Yuen: ออนเซ็นเรียวกังเปิดใหม่ในชินจูกุ พร้อมออนเซ็นกลางแจ้งบนดาดฟ้าเป็น เรียบๆ แต่ดีงาม

พักผ่อนแช่น้ำร้อนที่อิกาโฮะออนเซ็น จ.กุมมะ

งดงามดั่ง Winter Wonderland กับทัศนียภาพที่ปกคลุมไปด้วยหิมะของกินซังออนเซน (Ginzan Onsen) หนึ่งในเมืองออนเซนที่สวยที่สุด