[ยามากุจิ] สะพานคินไทเคียวและปราสาทอิวาคุนิ

[ยามากุจิ] สะพานคินไทเคียวและปราสาทอิวาคุนิ

หากได้มาท่องเที่ยวในเขตจังหวัดยามากุจิ หรือ จังหวัดฮิโรชิม่า แหล่งท่องเที่ยวหนึ่งที่อยากแนะนำให้ไปคือ เมืองอิวาคุนิ ซึ่งเป็นเมืองเก่าแก่อยู่บริเวณรอยต่อระหว่างสองจังหวัด จุดไฮไลท์ของเมืองอิวาคุนิคือสะพานคินไทเคียวและปราสาทอิวาคุนิ ซึ่งในขณะนี้ทางการญี่ปุ่นกำลังส่งเสริมให้สะพานคินไทเคียวเป็นแหล่งมรดกโลกด้วย

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

การเดินทางมายังเมืองอิวาคุนิจะมีรถบัสรับส่งไป-กลับจากทั้งทางจังหวัดยามากุจิและจังหวัดฮิโรชิมะ (หากมาจากจังหวัดฮิโรชิมะจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง) การจะไปเที่ยวชมปราสาทอิวาคุนิจะต้องข้ามสะพานคินไทเคียวก่อน สามารถซื้อบัตรข้ามสะพานได้ตรงบริเวณป้อมหน้าสะพานคินไทเคียวโดยจะมีทั้งบัตรข้ามสะพานและบัตรแพ็กเกจ (รวมค่าข้ามสะพาน, ค่าเข้าชมปราสาทอิวาคุนิ, ค่านั่งกระเช้า ropeway และค่าเข้าชมพิพิธภัณฑ์ต่าง ๆ บริเวณใกล้เคียงด้วย)

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

เมื่อข้ามสะพานคินไทเคียวแล้วจะพบกับลานกว้าง มีร้านค้าที่ขายอาหาร ไอศกรีมและเครื่องดื่มเรียงรายอยู่โดยรอบ เมื่อเดินลึกเข้าไปจะพบกับลานน้ำพุที่ถ้าหากมาก่อน 5 โมงเย็นจะมีการเปิดน้ำพุให้ชมด้วย เมื่อเดินเลยลานน้ำพุเข้าไปจะพบกับสถานีขึ้นรถกระเช้า ropeway (หากไปเที่ยวในช่วงหน้าร้อนต้องทำใจเล็กน้อยเนื่องจากภายในรถกระเช้าไม่มีเครื่องปรับอากาศ จะอาศัยลมที่พัดจากหน้าต่างเท่านั้นจึงค่อนข้างร้อน)

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

เมื่อขึ้นรถกระเช้าจนถึงส่วนบนของเขา จะพบทางเดินต่อไปยังปราสาทอิวาคุนิ (เดินต่อประมาณ 8 – 10 นาที เป็นทางขึ้นเขา) และเมื่อเดินมาจนถึงข้างบนจะพบกับปราสาทอิวาคุนิตั้งสง่าต้อนรับนักท่องเที่ยวอยู่ ภายในปราสาทจะเป็นพิพิธภัณฑ์ที่แสดงอาวุธดาบและอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้ในสมัยก่อน รวมถึงส่วนจัดแสดงภาพปราสาทต่าง ๆ ทั่วประเทศ และภาพสะพานต่าง ๆ ที่มีชื่อเสียงทั่วประเทศอีกด้วย

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

Asuka

ดูบทความผู้เขียน

สาวเหนือที่เคยอยู่ญี่ปุ่นตั้งแต่เด็ก รักญี่ปุ่นเหมือนเป็นบ้านหลังที่สอง
ปัจจุบันได้รับทุนวิจัยและเป็นนักวิจัยของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในโตเกียว
ยามว่างชอบท่องเที่ยว หาร้านอร่อย ๆ ตระเวนทาน ชอบขนมหวานมาก

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ชมปราสาทโคคุระในฤดูซากุระบานสะพรั่ง

หนาวสุดขั้วที่หมู่บ้านชิราคาวาโกะ (Shirakawa-gō)

ไปเล่นสกีที่ Dynaland Ski Resort กัน

“Fun! Fun!! Splash!!!” คนญี่ปุ่นก็มีเทศกาลตะลุมบอนสาดน้ำเหมือนกัน

นั่งรถไฟนอนข้ามคืนไปกับขบวนรถไฟ Sunrise Express (Tokyo ->Takamatsu/ Izumoshi)

วัดเจ้าแม่กวนอิมโอสุคันนอน (Osu Kannon Temple)

สุดหวาดเสียวที่ฟูจิคิวไฮแลนด์

ชมดอกนาโนฮานะนับล้านที่เมืองทาฮาระ

เทศกาลฟูจิชิบะซากุระ(Fuji Shibazakura Festival) ปี 2018 (เริ่ม 14 เม.ย. – 27 พ.ค. 2018)