กินหอยนางรม ชมศาลเจ้าและฝูงกวางที่เกาะมิยาจิมะ

กินหอยนางรม ชมศาลเจ้าและฝูงกวางที่เกาะมิยาจิมะ

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

เกาะมิยาจิมะ (宮島)เป็นเกาะที่อยู่ในเขตการปกครองของจังหวัดฮิโรชิมะ สามารถเดินทางจากตัวเมืองฮิโรชิมะได้โดยขึ้นเรือเฟอร์รี่ (เป็นเรือใหญ่ที่สามารถนำรถยนต์ข้ามเกาะได้ด้วย) สัญลักษณ์ขึ้นชื่อของเกาะมิยาจิมะคงหนีไม่พ้นโทริอิสีแดงกลางน้ำที่เป็นจุดเด่นที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมตลอดทั้งปี

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

ในเกาะมิยาจิมะจะมีการเลี้ยงกวางแบบปล่อย (คล้ายจังหวัดนารา) ซึ่งเราจะสามารถเห็นฝูงกวางเดินเล่นอยู่ทั่วเกาะได้เป็นปกติ กวางที่เกาะมิยาจิมะค่อนข้างจะเป็นมิตรกับนักท่องเที่ยว แม้ว่าจะมีการติดป้ายเตือนไม่ให้นักท่องเที่ยวสัมผัสกับกวาง (เพราะต้องการรักษาความเป็นสัตว์ป่า ให้กวางหากินเองตามธรรมชาติ) ก็ตาม แต่มักจะได้เห็นกวางเดินตามนักท่องเที่ยวอย่างไม่กลัว

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

อาหารขึ้นชื่อของเกาะที่แนะนำว่าต้องมาทานคือหอยนางรม โดยจะมีร้านค้าที่ย่างหอยนางรมขายเรียงรายอยู่ตลอดทางที่จะเดินไปยังโทริอิ ว่าแล้วก็แวะชิมกันสักนิด 2ชิ้นราคา 500เยน มีคนย่างให้เรียบร้อย ทานกับน้ำจิ้มปอนซึหรือใส่ซอสมะนาวอร่อยมาก ๆ

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

โทริอิสีแดงขนาดใหญ่ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเกาะตั้งสง่าอยู่กลางน้ำ สามารถมองเห็นได้ตั้งแต่ตอนนั่งเรือเพื่อข้ามเกาะ หากไปในช่วงกลางวันจะเป็นช่วงที่น้ำลด เราจะสามารถเดินไปยังโทริอิได้เลย (แต่เมื่อเลยช่วงบ่ายไปน้ำจะค่อย ๆ ขึ้นทีละน้อยจนไม่สามารถลงไปได้)

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

จากโทริอิ มาเดินชมศาลเจ้าอิสึกุชิมะ (Itsukushima-jinja) เป็นศาลเจ้าที่ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย และช่วยให้สมหวังดังความปรารถนาโดยเฉพาะในเรื่องความฝัน (เช่น การเรียนต่อ, ด้านกีฬา, การแข่งขัน เป็นต้น) หากใครอยากทำพิธีปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย สามารถทำได้บริเวณซุ้มข้างทางเดินฝั่งตรงข้ามกับบริเวณไหว้เจ้า จะมีไม้ปัดเป่าภัยให้เราอธิษฐาน(ให้สิ่งไม่ดีออกไป)พร้อมกับแกว่งไม้ไปทางซ้ายและทางขวาวนซ้ำกัน 3รอบเป็นอันเสร็จพิธี

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

แน่นอนว่าหากจะมาทานอาหารบนเกาะ สิ่งที่แนะนำคือหอยนางรม มีทั้งหอยนางรมย่าง (จะสามารถทานหอยนางรมสดได้เฉพาะบางฤดูเท่านั้น) อุด้งหอยนางรมซึ่งซุปจะทำจากปลาและหอยทำให้มีความกลมกล่อมมาก ๆ ส่วนใครที่ไม่ทานหอยนางรมก็มีอย่างอื่นแนะนำ เช่น ปลาไหล (จะทานได้โดยเฉพาะในฤดูร้อน) ราเม็งซุปกระดูกหมู (ทงคตซึ) ก็อร่อยเช่นกัน

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

Asuka

ดูบทความผู้เขียน

สาวเหนือที่เคยอยู่ญี่ปุ่นตั้งแต่เด็ก รักญี่ปุ่นเหมือนเป็นบ้านหลังที่สอง
ปัจจุบันได้รับทุนวิจัยและเป็นนักวิจัยของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในโตเกียว
ยามว่างชอบท่องเที่ยว หาร้านอร่อย ๆ ตระเวนทาน ชอบขนมหวานมาก

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

พักกาย สบายกระเป๋า ด้วย Guest house ที่เด็กเข้าพักได้ (ตอนที่1-3 จ.เอฮิเมะ)

แช่ออนเซนที่เรียวกัง คิซุคุริ โนะ ยะโดะ คิโคริ (Kizukuri no Yado Kikori)

เทศกาลดอกไม้ไฟ “Toyota Oiden Matsuri” ครั้งที่ 49 (จุดพลุคืนวันที่ 30 ก.ค.60)

เที่ยวฟูจิแบบสบายๆเช้าเย็นกลับกับ  Justavi

อ้อมกอดซากุระริมคาวากุจิโกะ (6-14 เมษายน 2562)

ซากุระบานสะพรั่งแล้วที่คาวาสึ (Kawazu)

พักกาย สบายกระเป๋า ด้วย Guest house ที่เด็กเข้าพักได้ (ตอนจบ จ.โทกุชิมะและโคจิ)

ชมซากุระที่พิพิธภัณฑ์มิโฮะท่ามกลางป่าเขียวขจี

สาวกมูมินห้ามพลาด มูมินธีมพาร์ค เปิดแน่ปีหน้า!!