ครึ่งวันก็เที่ยวได้ half-day trip in Niigata

ครึ่งวันก็เที่ยวได้ half-day trip in Niigata

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

นีงาตะ (Niigata) เป็นจังหวัดที่อยู่ทางเหนือของประเทศญี่ปุ่น เป็นจังหวัดที่มีชื่อเสียงเรื่องข้าว, สาเกและข้าวเกรียบ แล้วยังมีชื่อเรื่องความหนาวในช่วงฤดูหนาวอีกด้วย นอกจากนั้นแล้วยังเป็นจังหวัดที่มีชื่อด้านเกษตรกรรม (เนื่องจากเป็นแหล่งข้าว) มหาวิทยาลัยนีงาตะ (มหาวิทยาลัยรัฐประจำจังหวัด)เป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงด้านคณะเกษตรทำให้มีการจัดสัมมนาและการประชุมต่าง ๆ เกี่ยวกับการเกษตรที่จังหวัดนี้บ่อย ๆ ด้วย

จังหวัดนีงาตะมีเกาะซาโดะที่มีนก”โทกิ”ซึ่งเป็นนกที่ใกล้สูญพันธุ์พบได้เพียงบนเกาะนี้ ทำให้มีสัญลักษณ์ประจำจังหวัดเป็นนกโทกิ ถึงแม้ว่าจะมีสัญลักษณ์ประจำที่เด่นและมีเอกลักษณ์ประจำจังหวัดหลายอย่าง แต่จังหวัดนีงาตะก็ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักมากนักในหมู่นักท่องเที่ยว

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

วันนี้ผู้เขียนจึงขอนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถไปเที่ยวได้ในระยะเวลาครึ่งวันสำหรับคนที่จะไปทำงานแล้วต้องการจะหาที่ท่องเที่ยวแบบไม่ต้องใช้เวลามาก ขอแนะนำการเดินทางในจังหวัดนี้คือควรเช่ารถขับเองเนื่องจากระบบคมนาคมยังคงมีข้อจำกัด รถไฟส่วนมากจะวิ่งแค่ในเขตเมืองและยังมีจำนวนจำกัดอีกด้วย

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

สถานที่ท่องเที่ยวที่แนะนำคือศาลเจ้ายาฮิโกะ (Yahiko-jinja) เป็นศาลเจ้าที่อยู่บนเขายาฮิโกะ ใช้เวลาในการเดินทางจากกลางเมืองนีงาตะประมาณ 1ชั่วโมงถึง 1ชั่วโมงครึ่ง ศาลเจ้ายาฮิโกะเป็นศาลเจ้าที่มีชื่อเสียงเรื่องความรัก เจ้าถิ่นที่อาศัยในจังหวัดนีงาตะหลายคนแนะนำว่าเป็นแหล่งที่ทำให้คำขอเรื่องความรักสมหวังดังปรารถนา และเครื่องรางด้านความรักของศาลเจ้ามีความศักดิ์สิทธิ์ด้วย

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

จุดเด่นของศาลเจ้ายาฮิโกะนอกจากการขอพรด้านความรักแล้ว ยังมีชื่อเรื่องความงดงามทางธรรมชาติ จากประตูโทริอิตรงบริเวณทางเข้าตามทางเดินไปยังศาลเจ้าจะรอบล้อมไปด้วยต้นไม้สูงสง่าร่มรื่น ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับความสวยงามทางธรรมชาติอย่างแท้จริง

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

เมื่อออกจากศาลเจ้ายาฮิโกะแล้ว อีกสถานที่ที่สามารถไปได้ในบริเวณใกล้คือ พิพิธภัณฑ์ภาพลวงตาหรือ trick art museum ซึ่งจะอยู่ในอาคารทรงเหลี่ยมรูปร่างแปลกตา ภายในมีภาพลวงตามากมายให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปเล่น โดยส่วนมากจะเป็นภาพแนวยุโรปโบราณ

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

พิพิธภัณฑ์จะมีส่วนแสดงหลักอยู่ที่ชั้นสอง มีโถงขนาดใหญ่ที่มีภาพลวงตาหลากหลายแบบให้ได้ชมกัน (ภายในจะมีการฉายแสงไฟไว้ค่อนข้างแรง จะมีส่วนต่างระหว่างจุดที่สว่างกับจุดที่มืดค่อนข้างมาก จึงขอแนะนำให้ปรับการถ่ายรูปก่อนจะถ่ายในอาคาร)

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

ใครมีโอกาสไปเที่ยวหรือไปทำงานที่จังหวัดนีงาตะแล้วมีเวลาว่าง ขอแนะนำให้ลองไปเที่ยวกันนะคะ แล้วอย่าลืมทานเซนเบ้กับซาซาดังโงะ (ขนมโมจิถั่วแดงที่ห่อด้วยใบไผ่) ซึ่งเป็นขนมประจำจังหวัดด้วยนะคะ

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

Asuka

ดูบทความผู้เขียน

สาวเหนือที่เคยอยู่ญี่ปุ่นตั้งแต่เด็ก รักญี่ปุ่นเหมือนเป็นบ้านหลังที่สอง
ปัจจุบันได้รับทุนวิจัยและเป็นนักวิจัยของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในโตเกียว
ยามว่างชอบท่องเที่ยว หาร้านอร่อย ๆ ตระเวนทาน ชอบขนมหวานมาก

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ซากุระบานสะพรั่งแล้วที่คาวาสึ (Kawazu)

“ปูเฮย์เค” ปูหน้าคนแห่งความแค้น!

แต่งชุดไทยเที่ยวญี่ปุ่นที่สวนไคราคุเอน:สวยสุดติด 1 ใน 3 ของประเทศญี่ปุ่น

ผลิตภัณฑ์เซรามิคญี่ปุ่น “โนริตาเกะ : Noritake” ระดับเศรษฐีใช้กัน

ทานอาหารเช้าพร้อมชมวิวอ่าวบนโรงแรมมอนเทเรย์โยโกฮาม่า

Unseen Japan: สวนสาธารณะไทโย (Taiyo Park) กับปราสาทนอยชวานสไตน์เสมือนจริง

ชมทุ่งดอก “เนโมฟีลา” สีฟ้ากว่า 4.5 ล้านดอกที่สวนฮิตาชิ ซีไซด์ ปาร์ค

ร้านติ่มซำฮัลโหลคิตตี้

เทศกาลชมใบไม้เปลี่ยนสี+ไลท์อัพที่สวนโซกิ ( Sogi Park) : ชมใบเมเปิ้ลสีแดงที่สะท้อนกับผืนน้ำดังกระจกเงา