โคคุไซโดริ : Kokusai Dori Street แหล่งกิน-ดื่ม-Shopping ของโอกินาวา

โคคุไซโดริ : Kokusai Dori Street แหล่งกิน-ดื่ม-Shopping ของโอกินาวา

 

この投稿をInstagramで見る

 

朝霧(@asagiri206)がシェアした投稿


ในบริเวณเมืองนาฮะ (Naha) ซึ่งเป็นเมืองหลวงของจังหวัดโอกินาว่า แน่นอนว่าคึกคักสุดแล้วค่ะ มีประชากรอาศัยอยู่ประมาณ 3 แสนคน เป็นทั้งศูนย์กลางการเมืองและเศรษฐกิจ มีสนามบินนานาชาติ หันไปทางทะเลจีนตะวันออก ดังนั้นทำให้เมืองนาฮะเป็นเสมือนประตูสู่โอกินาวาของนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเป็นด่านแรกเลยนะคะ แลนด์มาร์คที่น่าไปอันดับต้นๆ คือถนนเส้นโคคุไซโดริ (Kokusai Dori) ที่เราจะเห็นชีวิตความเป็นอยู่ มีอาหารการกินและของใช้ของโอกินาวาขายกันเยอะแยะมากมาย ต้องไปเช็คอินกันสักครั้ง เราจึงขอเก็บภาพบรรยากาศที่เห็นทั้งหมดมาจากทริปเดือนพฤษภาคม 2018 อากาศสบายๆ เดินเล่นแต่งตัวได้เหมือนอยู่เมืองไทยเลยค่ะ

 

この投稿をInstagramで見る

 

わんぱくさん(@lfw.n.satoshi)がシェアした投稿


จะเรียกว่าเป็นถนนช้อปปิ้งโคคุไซโดริก็ได้นะคะ ขึ้นชื่อว่า “The Miracle of mile” เพราะเป็นถนนช้อปปิ้งที่ยาวเพียง 1.6 กิโลเมตร แม้ว่าเป็นถนนสายสั้นๆ แต่ไม่ใช่ว่าจะเดินแป๊บเดียวทั่วนะคะ เพราะเราอาจจะต้องใช้เวลาช่วงค่ำๆ ของทุกวันในทริป เดินชมของขายตามห้างสรรพสินค้าและร้านค้า และเดินชิมร้านอาหาร ภัตตาคาร มากมายเป็นพันๆ ล้านเลยค่ะ สามารถเดินช็อปปิ้งได้ตลอดทั้งวันทั้งคืน จะคึกคักมากพิเศษในช่วงยามค่ำคืนนะคะ แนะนำว่าเป็นอีกที่เที่ยวหนึ่งที่ควรจะไปเที่ยวในช่วงค่ำๆ ค่ะ

 

この投稿をInstagramで見る

 

宗隆(むーねーしぇんしぇー)(@munetaka_gram)がシェアした投稿


ถูกใจคอช็อปปิ้งก็ต้องที่นี่เลยค่ะ ร้านดองกี้ (Don Quijote) ตั้งอยู่ใจกลางถนนโคคุไซโดริ กลางเมืองนาฮะ รู้จักชื่อเสียงกันดีว่าเป็นห้างสรรพสินค้าแบบปลอดภาษี สำหรับเอาใจนักท่องเที่ยวต่างชาติโดยเฉพาะ มีทุกอย่างที่ต้องการ (เกือบ) ครบที่นี่ค่ะ

สองข้างทางถนน Kokusai Dori Street จะเต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหารพื้นเมืองของโอกินาว่า และร้านขายของฝากมากมาย เดินเข้าไปตามตรอกซอกซอยเล็กๆ สองข้างทาง ก็จะพบกับร้านน่ารักๆ เป็นสไตล์คาเฟ่ มีร้านขายของใช้ มีตลาดสดด้วยค่ะ

Kokusai Dori Street จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวหลักของเมืองนาฮะ จะกิน จะดื่ม จะ Shopping เต็มอิ่มได้ที่นี่ แค่ถนนเส้นนี้เส้นเดียวก็จัดเต็ม ถูกใจขาช้อปค่ะ

สำหรับนักชิมร้านเด็ด ก็น่าจะถูกใจเช่นกันเพราะมีร้านอาหารเยอะมากๆ เลือกไม่ถูกกันเลย เอาเป็นว่าเราขอเลือก recommend ร้าน “Okinawan Diningハブ牧志店:Hub Seafood and Drink” อาหารจะมีทั้งซูชิ เสต็ก และแนวอิซาคายะ (เสียบไม้ปิ้งย่าง) พร้อมเครื่องดื่ม เบียร์นุ่มๆ นั่งชิลสบาย คู่ควรกับเวเคชั่นของเรา

สำหรับวิธีการเดินทางไป “โคคุไซ โดริ สตรีท”: รถไฟฟ้าโมโนเรล YUI Rail ลงที่ สถานี Miebashi (มิเอะบาชิ) แล้วเดินต่อ 5 นาที หรือลงที่สถานีเคนโจมาเอะแล้วเดินต่อ 3 นาที หรือสามารถลงที่ Makishi (มากิชิ) ได้โดยตรงถึงเลยค่ะ
เว็บไซต์:

เวลาเปิดปิด: 11.00 -02.00 น.(ตีสอง)

แผนที่ :

บทความที่เกี่ยวข้อง

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

riangsupod-profile_pic_image

RiangSupod

ดูบทความผู้เขียน

เลขาสาวผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยว อาหาร และวัฒนธรรมญี่ปุ่น จบปริญญาตรีจากคณะอักษรศาสตร์-ปริญญาโทรัฐศาสตร์ จุฬาฯ
เคยอาศัยอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น และได้เดินทางไปทำงานและไปท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่นบ่อยๆ ทำให้มีเพื่อนทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่นทุกเพศทุกวัย
ปัจจุบันเป็นเลขานุการผู้บริหารระดับสูงของรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ลิงแช่ออนเซนกลางหุบเขาหิมะที่เดียวในโลก

ชมดอกนาโนฮานะนับล้านที่เมืองทาฮาระ

ซัมเมอร์นี้ เตรียมตัวเดินทางไปกับ “รถไฟปิกาจู” ขบวนใหม่สายตะวันออกเฉียงเหนือกัน

Shimonada สถานีรถไฟริมทะเล ทัศนียภาพแสนโรแมนติกเหมือนฝันของญี่ปุ่น

เผชิญหน้า ต้นไม้ปีศาจ แห่งภูเขาไฟ Zao

มนต์เสน่ห์แห่งเมืองออนเซ็นโบราณ”กินซังออนเซ็น”(Ginzan Onzen)

เชอรี่รสชาติหวานอมเปรี้ยวที่มีเฉพาะต้นฤดูร้อนเท่านั้น!

กำแพงหิมะ ยุขิโนะโอตะนิ ถนนสายนี้ที่รอคอย

โครันเค (Korankei, 香嵐渓) หนึ่งในจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่งดงามที่สุดในญี่ปุ่น