แอบส่องโรงงานนิชชินแห่งใหม่ที่คันไซ ด้วยเทคโนโลยีการผลิต IoT ที่ทันสมัย ผลิตมาม่าคัพได้ 400 ถ้วยในเวลา 1 นาที!

แอบส่องโรงงานนิชชินแห่งใหม่ที่คันไซ ด้วยเทคโนโลยีการผลิต IoT ที่ทันสมัย ผลิตมาม่าคัพได้ 400 ถ้วยในเวลา 1 นาที!

และนี่คือโฉมหน้าการออกแบบโรงงาน Nissin Foods Kansai ในจังหวัด Shiga (คันไซ) ซึ่งจะกลายเป็นเป็นโรงงานแห่งใหม่แห่งแรกของบริษัทในรอบ 22 ปีบนพื้นที่ 100,000 ตารางเมตรหรือประมาณ 24.6 เอเคอร์ และเป็นโรงงานอาหารที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น

 

อย่างที่ทราบกันดีว่านิชชินเป็นผู้ผลิตราเม็งต้นตำรับดั้งเดิมของญี่ปุ่นหรือที่เรียกกันว่า Cup Noodle และกระแสความนิยมก็มากขึ้นซึ่งก็ต้องขอบคุณละครทีวีญี่ปุ่นเรื่อง “Manpuku” ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวของ Momofuku Ando ผู้คิดค้นราเม็งขึ้นมา

โรงงานแห่งใหม่นี้ติดตั้งสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยรวมถึงเทคโนโลยีการผลิต IoT (Internet of Things) ทำให้สามารถผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปได้มากถึง 1 พันล้านถ้วยต่อปี

โรงงานแห่งนี้ได้คุณ Kashiwa Sato ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์รับหน้าที่ดูแลด้านแนวคิดเพื่อกำหนดทิศทางการออกแบบสร้างสรรค์และการออกแบบตกแต่งภายใน

 

この投稿をInstagramで見る

 

佐藤可士和展 KASHIWA SATO(@kashiwasato2020)がシェアした投稿


ทางเข้าของโรงงานเห็นแล้วรู้ได้ทันทีว่ามันอยู่ตรงไหนเพราะมันเป็นฝาถ้วยบะหมี่ขนาดยักษ์ พอเข้ามาแล้วก็เดินไปตามทางเดินยาวที่มีจอแสดงผลขนาดใหญ่ 40 จอซึ่งแสดงวิดีโอของสายการผลิตมาม่าคัพ 400 ถ้วยในเวลา 1 นาที

ใครอยากไปเยี่ยมชมโรงงานคงต้องรอพักใหญ่ๆ เพราะตอนนี้ทางโรงงานเขาขอสงวนไว้สำหรับกลุ่มโรงเรียนในท้องถิ่น และบริษัทเองก็ยังไม่ได้ระบุแน่ชัดว่าจะเปิดให้ประชาชนเข้าชมเมื่อใด แต่ถ้าใครอดใจรอไม่ไหวก็สามารถไปเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์บะหมี่ถ้วยในโยโกฮาม่าและโอซาก้าได้

ข้อมูลจาก Spoon & Tamago

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

oraphan_image

ออ

ดูบทความผู้เขียน

ชอบเรียนภาษา ดูหนังและชอบอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ เป็นครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติและปัจจุบันนักเรียนส่วนใหญ่ก็เป็นคนญี่ปุ่นเลยได้มีโอกาสพูดคุยแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกันกับชาวญี่ปุ่นเกือบทุกวัย นอกจากนี้ ก็เป็นคนเขียนบทประจำให้กับรายการ DID YOU KNOW…? และมีเพจภาษาอังกฤษบนเฟสบุ๊ค

https://www.facebook.com/English-in-the-Air-227307993959056/

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

สีสันแห่งดอกท้อที่คามินากะ (Kaminaka) เมืองโตโยต้าซิตี้ (Toyota City)

เที่ยวแบบเช่ารถ ล่องเรือ ขึ้นเหนือ ล่องใต้ ที่ญี่ปุ่นด้วยเรือเฟอรี่

ว่าด้วยเรื่องไข่ปลาในอาหารญี่ปุ่น

ABC-MART สาขาในห้าง SKYLE MALL เมืองนาโกย่า

ร้าน Chibi Maruko-chan กำลังจะมาเปิดที่ LaLaport TOKYO-BAY แล้ว

ญี่ปุ่นเตรียมเปิดพิพิธภัณฑ์ “อุนโกะ” (อึ) ในแบบคาวาอิ สีหวานๆ ถ่ายรูปเพลิน

พิพิธภัณฑ์อนุสรณ์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยีโตโยต้า “Toyota Commemorative Museum of Industry and Technology” (トヨタ産業技術記念館) ในเมืองนาโกย่า

พาไปแตะขอบฟ้าบนยอดฟูจิซัง : เส้นทาง Gotemba Trail ปี 2018 เปิดให้ขึ้น 10 ก.ค.-10 ก.ย. นี้

โค้งสุดท้ายก่อนคริสต์มาสกับงานแสดงอิลูมิเนชั่น “Night Wonder Aquarium” ที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำเอโนะชิมะ