ชวนดื่มกาแฟจากแก้วที่บาริสต้าเลือกให้ที่ Chatei hatou ย่านชิบุย่า

ชวนดื่มกาแฟจากแก้วที่บาริสต้าเลือกให้ที่ Chatei hatou ย่านชิบุย่า

ในโตเกียวมีร้านกาแฟอยู่มากมายหลายร้อยพันร้าน แต่ละร้านก็มีลักษณะเฉพาะที่แตกต่างกันออกไป ทั้งร้านที่เป็นเฟรนไชน์ ร้านที่สร้างยูนีคให้ตัวเองด้วยการจัดแต่งร้าน หรือร้านที่ทั้งขายกาแฟด้วยและทำเวิคชอปต่างๆไปด้วย เรียกได้ว่าโตเกียวเป็นแหล่งรวมตัวของร้านกาแฟที่ทั้งคอกาแฟและไม่ใช่คอกาแฟต่างนิยมชมชอบ และมักไปเยี่ยมชมและชิมทุกครั้งที่ได้มาเที่ยวโตเกียว

Credit: ผู้เขียน

วันนี้เราอยู่กันที่ย่านชิบูย่า ย่านที่ค่อนข้างโกลาหลจอแจไปด้วยผู้คน ทุกพื้นที่ต่างคลาคล่ำไปด้วยผู้คน แทบจะหาความสงบได้ยากแม้ในเวลากลางคืนก็ตาม นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มาเที่ยวกันที่ทางข้ามชิบูย่าอันมีชื่อเสียง แต่กลับมีคาเฟ่อันแสนสงบและสุดแสนจะคลาสสิคซ่อนตัวอยู่ คาเฟ่นั้นมีชื่อว่า Chatei hatou

Chatei hatou เปิดให้บริการมาเกือบ30ปีบนย่านชิบูย่า ถ้าเปรียบกับชีวิตของมนุษย์ก็คงเป็นช่วงที่เลยวัยรุ่นมาแล้วกำลังมุ่งมั่นตั้งใจทำงานอย่างขยันขันแข็ง เหมือนกับที่ร้านแห่งนี้เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 11โมงเช้าจนถึง 5ทุ่มโดยไม่มีวันหยุด เมื่อเข้าไปในร้านจะรู้สึกได้ถึงความ nostalgia ภายในร้านมีทั้งที่นั่งแบบเคาน์เตอร์และแบบโต๊ะ มีโต๊ะตัวใหญ่ตั้งอยู่ในร้านหลายตัวรองรับลูกค้าที่มา

Credit: ผู้เขียน

แบบกลุ่มได้สบายๆ บนกลางโต๊ะใหญ่จะประดับประดาไปด้วยแจกันที่มีดอกไม้กิ่งไม้สูงจรดเพดานร้าน ด้านหลังของเคาน์เตอร์เป็นชั้นไม้ยาวตลอดกำแพงไว้สำหรับวางโชว์แก้วกาแฟซึ่งมีมากถึง300ชุด และแต่ละชุดก็มีลวดลายไม่ซ้ำกันอีกด้วย ไม่ว่าลูกค้าจะเป็นใครบาริสต้าจะเป็นผู้เลือกแก้วกาแฟในวันนั้นให้กับคุณเอง นี่คือความพิเศษอย่างหนึ่งของร้านกาแฟแห่งนี้

อาหารและเครื่องดื่มในร้านมีหลากหลายทั้งกาแฟ ชิฟฟ่อนเค้กหรือจะเลือกรับประทานเป็นแซนวิชคู่กับกาแฟก็อร่อยไม่แพ้กัน โดยทั้งหมดนั้นเป็นโฮมเมด พนักงานจะทำทุกอย่างอยู่ที่เคาน์เตอร์ ไม่ว่าจะผสมส่วนผสมของชิฟฟ่อนเค้ก หรือแม้กระทั่งเอาเค้กเข้าเตาอบก็อยู่ที่เคาน์เตอร์ทั้งสิ้น ฉะนั้นถ้าอยากจะดูวิธีการทำชิฟฟ่อนเค้กแบบเฉพาะของร้านนี้แนะนำให้นั่งที่เคาน์เตอร์ นอกจากจะได้เห็นพนักงานทำงานในแต่ละส่วนแล้ว ยังดูเหมือนกับว่าคุณเป็นลูกค้าประจำที่มาจนดูสนิทสนมกับบาริสต้าอีกด้วย

Credit: ผู้เขียน

เมนูกาแฟของร้าน炭火煎羽當オリジナルブレンド เป็นกาแฟออริจินัลของทางร้านคั่วด้วยด้วยถ่าน ราคา 800 เยน มักจะทานคู่กับเค้กชิฟฟ่อนซึ่งมีให้เลือกหลากหลายรสชาด ทั้งชินนาม่อน ชาเขียว แบล็คที รสชาดกาแฟของร้านมีเอกลักษณ์ถึงขั้นที่เจมส์ ฟรีแมน ผู้ก่อตั้ง Blue bottle coffee เอ่ยปากชม โดยที่บาริสต้าของทางร้านไม่ได้ใช้อุปกรณ์อะไรในการวัดตวงปริมาณกาแฟเลยก็ตาม ในทุกๆวันชงถ้วยต่อถ้วย ซึ่งแตกต่างจากร้านกาแฟร้านอื่นอย่างมาก แต่กลับมีคุณภาพมากกว่าร้านอื่นๆที่มีสเกลในการวัดตวง สิ่งเหล่านี้กลับเป็นเอกลักษณ์ของร้านนี้และได้รับการยกย่องจากเหล่านักชิมกาแฟที่มีชื่อเสียงมากมาย

Credit: ผู้เขียน

ถ้าหากใครได้มาเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่นและเป็นคอกาแฟอยู่แล้วอยากให้ลองได้ชิมร้านนี้กันค่ะ แล้วคุณจะรู้ว่าสวรรค์ของกาแฟญี่ปุ่นอยู่ที่ไหน

ที่อยู่ : 1-15-19, Shibuya, Shibuya-ku, Tokyo

เบอร์โทรศัพท์ : 03-3400-9088

เวลาทำการ : 11:00-23:00 ไม่มีวันหยุด

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

Minripae

ดูบทความผู้เขียน

จากบัณฑิตนิเทศศาสตร์สู่นักเรียนทุนส่งหนังสือพิมพ์ในประเทศญี่ปุ่น ประสบการณ์กว่า3ปีกับการเรียนและทำงานไปพร้อมๆกัน ปัจจุบันผันตัวมาเริ่มต้นชีวิตแม่บ้านญี่ปุ่น มีเพจท่องเที่ยวร่วมกับเพื่อนบนเฟสบุ๊คชื่อ go there / ไปดิรอไร

https://www.facebook.com/paidigothere/

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาเฟ่มอนสเตอร์คาวาอี้ KAWAII MONSTER CAFÉ

นายกญี่ปุ่นคอสเพลย์เป็นมาริโอ้ในพิธีปิดริโอโอลิมปิค

ไขความจริงในอดีตของช้างแมมมอธกับ “นิทรรศการช้างแมมมอธ” ที่มิไรคัง

ปิดเทอมนี้พาเจ้าตัวเล็กไปเที่ยวที่ไหนดี (โตเกียว)

เปิดแล้ว Ginza Six ห้างสุดหรูใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น แหล่งช้อปใหม่ใจกลางกรุงโตเกียว

Fashion Theme Park : ห้างสรรพสินค้าโตคิวพลาซ่า สาขาโอโมเตะซันโดะ-ฮาราจุกุ

ไม่นานเกินรอ มูจิ (MUJI) เตรียมเปิดโรงแรมแห่งแรกในญี่ปุ่นย่านกินซ่าปี 2019

ดื่มเหล้าชิลๆที่ถนนฮอบปี้ย่านอาซากุสะ

มาเรียนการตัดแต่งต้นบอนไซกันเถอะ