Brick lane คาเฟ่เรียบง่ายแต่อบอุ่นบนย่าน Setagaya

Brick lane คาเฟ่เรียบง่ายแต่อบอุ่นบนย่าน Setagaya

Credit: ผู้เขียน

คาเฟ่เล็กๆแต่อบอุ่นนี้ตั้งอยู่ในเขตเซตากะยะ ย่านที่ไม่ห่างไกลมากนักถ้าเดินทางจากชิบุย่า ร้านนี้เป็นทั้งคาเฟ่ขายขนมและเครื่องดื่ม อีกทั้งยังขายเครื่องประดับดีไซน์เก๋ๆอยู่ภายในร้านอีกด้วย ด้วยดีไซน์โลโก้ร้านอันสุดแสนน่ารักทำให้อยากจะรีบมาชิมที่ร้านนี้ทันทีที่ได้เห็นรูป เพราะทุกคนพร้อมใจกันแชร์ภาพของคัพเค้กจิ๋วในถ้วยกระดาษที่มีโลโก้ผู้หญิงวาดด้วยลายเส้นสุดแสนน่ารัก มีความเป็นญี่ปุ่นสูงมากถึงแม้ชื่อร้านจะออกแนวไปทางผู้ดีอังกฤษก็เถอะ แต่ไม่ว่าจะยังไงวันนี้เราจะพาไปพิสูจน์ความน่ารักของร้านนี้กัน

Credit: ผู้เขียน

Brick lane ตั้งอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟ setagaya สาย tokyu setagaya ออกจากสถานีแล้วเดินมาประมาณ 1 นาที ร้านจะอยู่ตรงสี่แยกพอดี ตัวตึกสีเทาคล้ายห้องแถวเล็กๆแต่ซ่อนคาเฟ่อันแสนอบอุ่นน่ารัก เข้าไปภายในร้านมีที่นั่งเพียงแค่ 20 ที่ จึงไม่ค่อยเหมาะกับการมาเป็นกลุ่มเท่าไหร่เพราะที่นั่งภายในร้านรองรับได้จำกัด แต่ถ้าไม่นั่งทานที่ร้านก็สามารถซื้อกลับบ้านได้เช่นกัน ที่เคาน์เตอร์รับออเดอร์มีตู้โชว์ขนม แช่เค้กเอาไว้ให้เลือกสรรมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสโคนทานคู่กับแยม หรือชีสเค้กก็มีให้เลือกรับประทานมากมาย นอกจากนั้นที่ผนังร้านยังวางขายเครื่องประดับอีกด้วย เรียกได้ว่ามาร้านเดียวครบทั้งเรื่องกินและเรื่องช้อปปิ้ง
สำหรับเมนูที่เรียกได้ว่าเป็นซิกเนเจอร์ของร้านคือ คัพเค้กที่มาในรูปแบบของแก้วกาแฟกระดาษธรรมดาๆนี่เอง แต่ทางร้านนำเสนอเมนูนี้ได้อย่างน่ารักและน่ากินมากๆ ใครที่มาร้านเป็นต้องสั่งกันทุกราย ใครมาแล้วไม่สั่งถือว่ามาไม่ถึงนะ แต่ว่าอาจจะต้องเช็กกันให้ดีก่อนที่จะไปทานที่ร้านเพราะว่าเค้กตัวนี้มีการเปลี่ยนรสชาดไปตามฤดูกาล อย่างเช่นอาจจะตอนนี้เป็นฤดูสตรอว์เบอร์รี่ทางร้านก็จะทำคัพเค้กสตรอว์เบอร์รี่ออกจำหน่าย คัพเค้กลูกพีชหรือคัพเค้กเมล่อนก็แล้วแต่ฤดูกาลนั้นๆ

Credit: ผู้เขียน

ในบางครั้งทางร้านยังจัดนิทรรศการอีกด้วย โดยมีการแสดงผลงานของศิลปินต่างๆคอยแวะเวียนหมุนเปลี่ยนไปเรื่อยๆ มากินเค้กแล้วยังได้ชมภาพเขียนของเหล่าศิลปินอีก บรรยากาศได้เค้กก็อร่อยด้วย ไม่อยากให้พลาดเลยร้านนี้ ถ้ามาญี่ปุ่นอย่าลืมแวะมาที่ย่านเซตากะยะกันด้วยนะ เพราะย่านนี้มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด

BRICK LANE

ที่อยู่: 154-0017 Tokyo, Setagaya, 1-15-14 1F

เปิดบริการ: ทุกวัน ตั้งแต่11:00 ถึง 19:00 หยุดทุกวันอังคาร

แผนที่

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

Minripae

ดูบทความผู้เขียน

จากบัณฑิตนิเทศศาสตร์สู่นักเรียนทุนส่งหนังสือพิมพ์ในประเทศญี่ปุ่น ประสบการณ์กว่า3ปีกับการเรียนและทำงานไปพร้อมๆกัน ปัจจุบันผันตัวมาเริ่มต้นชีวิตแม่บ้านญี่ปุ่น มีเพจท่องเที่ยวร่วมกับเพื่อนบนเฟสบุ๊คชื่อ go there / ไปดิรอไร

https://www.facebook.com/paidigothere/

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

พายเรือชมซากุระในชิโดริกะฟุชิ (Chidorigafuchi) หนึ่งในจุดชมซากุระที่สวยที่สุดในโตเกียว

ใครเป็นแฟน Pom Pom Purin พลาดข่าวนี้ไม่ได้เลย

เช่าชุดยูกาตะใส่ถ่ายรูปพรีเวดดิ้งย่านอาซากุสะกันค่ะ

Count-down ต้อนรับปีใหม่ที่วัดเซ็นโซจิ (Sensō-ji)

“Blue Bottle Coffee Aoyama Café :ブルーボトルコーヒー 青山カフェ”:ร้านกาแฟขวดสีฟ้าสุดฮิตในญี่ปุ่น

โชว์อลังการที่ร้าน Robot Restaurant ย่านชินจุกุ

Net Room โรงแรมอินเตอร์เนตคาเฟ่ เล่นอินเตอร์เนตในห้องส่วนตัวสบายๆ ในราคาเบาๆ

นั่งรถไฟนอนข้ามคืนไปกับขบวนรถไฟ Sunrise Express (Tokyo ->Takamatsu/ Izumoshi)

MODE OFF ร้านมือสองกลางตลาดอะเมโยโกในย่านอุเอะโนะ