จิบชายามบ่ายที่คาเฟ่ในธนาคารเก่าแก่กว่า100ปี

จิบชายามบ่ายที่คาเฟ่ในธนาคารเก่าแก่กว่า100ปี

Credit: ผู้เขียน

ใกล้กับสถานีโตเกียวมีคาเฟ่สุดแสนคลาสสิคซ่อนตัวอยู่ในพิพิธภัณฑ์ศิลปะชื่อดังอย่าง Mitsubishi Ichigokan (ถ้าใครสนใจสามารถเข้าไปเช็ค exhibition งานศิลปะได้ในเว็บไซต์: http://mimt.jp/english/) คาเฟ่แห่งนี้มีชื่อว่า café 1894 ซึ่งดัดแปลงอาคารธนาคารเก่าแก่ในสมัยเมจิให้กลายเป็นคาเฟ่สุดแสนคลาสสิค เหมาะกับการมานั่งจิบชายามบ่ายชมสถาปัตยกรรมของอาคารเก่าแก่หลังนี้

Credit: ผู้เขียน

Café 1894 เปิดให้บริการอาหารกลางวันในเวลา 11:00-14:00 และ tea time ในเวลา 14:00-17:00 หลังจากนั้นจะเป็นช่วงเวลาของการให้บริการอาหารเย็นในเวลา 17:00-23:00
ตัวอาคารยังคงอนุรักษ์สถาปัตยกรรมแบบเก่าตั้งแต่สมัยเมจิที่ยังเปิดทำการเป็นธนาคาร ดังจะเห็นได้จากยังคงมีเคาน์เตอร์ทำการของธนาคารตั้งอยู่และกลายเป็นสัญลักษณ์ของคาเฟ่แห่งนี้ไปโดยปริยาย ซึ่งปัจจุบันกลายเป็นจุดแบ่งพื้นที่ระหว่างโซนให้บริการและโซนนั่งรอคิวเพื่อใช้บริการคาเฟ่ ถ้าหากสนใจสามารถชมภาพสมัยก่อนของธนาคารแห่งนี้ได้ที่เว็ปไซต์ของทางร้าน http://mimt.jp/cafe1894/#/history
ซึ่งจะเห็นได้ชัดว่าทุกอย่างยังคงเหมือนเดิม ตั้งแต่เพดานไล่ไปจนถึงขอบหน้าต่าง ต่างกันเพียงแค่ปัจจุบันได้ดัดแปลงให้กลายเป็นคาเฟ่สุดแสนคลาสสิคใจกลางโตเกียว

Credit: ผู้เขียน

สำหรับช่วงเวลาที่แนะนำให้มาคือช่วงเวลา tea time เพราะการได้รับประทานเค้กสุดแสนอร่อยภายใต้บรรยากาศเก่าแก่ของสถาปัตยกรรมของอาคารสมัยเมจิแบบนี้หาไม่ได้ที่ไหนอีกแล้ว แต่ทางที่ดีควรจองที่นั่งผ่านทางเว็ปไซต์หรือมาในวันธรรมดาจะดีที่สุด หรือ walk in มาเลยก็ได้ หากโต๊ะเต็มก็เพียงแค่ลงชื่อไว้แล้วนั่งรอบริเวณที่ทางร้านจัดไว้ให้ ขณะที่รอก็ใช้เวลาไปกับการถ่ายภาพสถาปัตยกรรมของตึกนี้ก็นับว่าอิ่มไปแล้วหนึ่งระดับ
ในส่วนของเครื่องดื่มนั้นเน้นเลยว่าช่วง tea time นั้นดีที่สุดเพราะที่คาเฟ่แห่งนี้จัดเสิร์ฟ herb tea เหมาะสำหรับสาวๆที่รักสุขภาพและดูแลตัวเองอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น organic darjeeling estate หรือ organic spring jasmin ก็ล้วนมีให้เลือกมากมาย เหมาะแก่การทานคู่กับขนมหวานไปพร้อมๆกับวงสนทนาของเพื่อนๆยามบ่ายที่สุด

Credit: ผู้เขียน

สำหรับใครที่สนใจอยากแวะมาชิมขนมหรืออาหารของคาเฟ่แห่งนี้ เพียงแค่เดินทางด้วยรถไฟมาลงที่สถานีโตเกียวหรือสถานี yurakucho จากนั้นเดินมาไม่ไกลก็จะพบกับคาเฟ่อันสุดแสนคลาสสิคตั้งแต่ภายนอกอาคารที่เป็นอิฐสีแดงไปจนถึงภายในอาคารที่คงสถาปัตยกรรมเก่าแก่ตั้งแต่สมัยเมจิเอาไว้

ร้าน café 1894

ที่อยู่ : 2-6-2, Marunouchi, Chiyoda-ku, Tokyo 100-0005

เวลาเปิดปิด: 11.00-23.00 น.

เว็บไซต์:

แผนที่:

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

Minripae

ดูบทความผู้เขียน

จากบัณฑิตนิเทศศาสตร์สู่นักเรียนทุนส่งหนังสือพิมพ์ในประเทศญี่ปุ่น ประสบการณ์กว่า3ปีกับการเรียนและทำงานไปพร้อมๆกัน ปัจจุบันผันตัวมาเริ่มต้นชีวิตแม่บ้านญี่ปุ่น มีเพจท่องเที่ยวร่วมกับเพื่อนบนเฟสบุ๊คชื่อ go there / ไปดิรอไร

https://www.facebook.com/paidigothere/

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาเฟ่มอนสเตอร์คาวาอี้ KAWAII MONSTER CAFÉ

ใหม่! สตูดิโอ Ghibli จัดนิทรรศการอาหารที่ปรากฎในอนิเมชั่นชื่อดังดึงความทรงจำแสนอบอุ่นอีกครั้ง

ทีมกาแฟห้ามพลาด… “WOODWORK Welcome COFFEE” ย่านอุเอะโนะ

“Beauty and the Beast” โฉมงามกับเจ้าชายอสูร โลดแล่นบนกระเป๋าแบรนด์ Jewelna Rose

กลับมาอีกครั้ง “KIRBY CAFE” กับตัวละครดังจากวีดีโอเกม Nintendo สู่เมนูและสินค้าใหม่ น่ารักมุ้งมิ้ง!

คลายร้อนด้วยเมนูใหม่ “แตงโมสอดไส้ไอศครีม” ที่ร้าน Dominique Ansel Bakery

สื่อรักด้วยช่อดอกซากุระ

ชมวิววัดโคมแดงและสกายทรีบนตึกบริการนักท่องเที่ยวย่านอาซะกุสะ

อร่อยไปกับซอฟ์ตครีมพาสเทลน่ารักๆที่ Eddy’s Ice Cream Harajuku