เช็คก่อนไป ของต้องห้ามไม่ให้นำเข้าประเทศญี่ปุ่น

เช็คก่อนไป ของต้องห้ามไม่ให้นำเข้าประเทศญี่ปุ่น

หากใครกำลังจะไปญี่ปุ่นแล้วซื้อของฝากติดไม้ติดมือไปฝากเพื่อนสนิท มิตรสหายหรือญาติๆ ต้องเช็คให้ดีก่อนนะคะว่ามีของต้องห้ามอยู่ในลิสต์นี้หรือเปล่า จะได้ไม่มีปัญหาเวลาผ่านศุลกากร เสียดายของที่อุตส่าห์เลือกซื้อมาและเสียอารมณ์อีกด้วย

ผักและผลไม้บางชนิดและดินที่ติดมาด้วย

ผลไม้และพืชผักบางชนิดจากบางประเทศและบางภูมิภาคไม่อนุญาตให้นำเข้าประเทศญี่ปุ่นเนื่องจากอาจมีแมลงที่ไม่เคยพบในญี่ปุ่นมาก่อน และอาจก่อให้เกิดอันตรายและความเสียหายต่อธรรมชาติได้

รายการของต้องห้ามถูกกำหนดโดยกระทรวงเกษตรป่าไม้และการประมงของญี่ปุ่นซึ่งจะเป็นผู้ตรวจสอบก่อนการลงหีบบรรจุ แต่โชคดีที่ผลไม้ในลิสต์ส่วนใหญ่สามารหาซื้อได้ที่ญี่ปุ่นแต่ราคาจะสูงมากๆ
ผลไม้ห้ามนำเข้า (เพราะกลัวจะมีแมลงหวี่ติดมาด้วย) ก็ได้แก่ มะม่วง ลองกอง มังคุด ฝรั่ง ลิ้นจี่ เป็นต้น เช็คข้อมูลเพิ่มเติมได้จากลิ้งค์นี้ค่ะ

แฮม ไส้กรอกและเบคอนบางชนิด

ผลิตภัณฑ์จากสัตว์รวมถึงเนื้อสัตว์ อวัยวะ ไข่ กระดูก ไขมัน เลือด หนัง ขนนก เขาสัตว์ เอ็น น้ำนมดิบ น้ำอสุจิ อุจจาระและปัสสาวะ ต้องผ่านด่านกักกันสัตว์ก่อนเมื่อเดินทางถึงญี่ปุ่น ไม่ว่าผลิตภัณฑ์เหล่านั้นจะได้รับการแช่เย็น แช่แข็ง ปรุงสุก หรืออยู่ในบรรจุภัณฑ์ที่ปิดผนึกด้วยสูญญากาศ
ต้องมีใบรับรองการตรวจสอบที่ออกโดยประเทศของผู้ที่นำเข้าติดมาด้วย ทั้งนี้ก็เนื่องจากป้องกันความเสี่ยงในการระบาดของโรคจากสัตว์
เช็คข้อมูลเพิ่มเติมได้จากลิ้งค์นี้ค่ะ

สินค้าปลอม

อันนี้ต้องระวังนิดนึง สินค้าลอกเลียนแบบ พวกกระเป๋า นาฬิกาแบรนด์เนมต่างๆ รวมถึง ธนบัตรและบัตรเคดิตปลอมและอื่นๆ หากเจตนานำเข้าเป็นจำนวนมากอาจถูกจับได้

วิดีโอ สื่อลามกเด็ก หรือหนังสือสำหรับผู้ใหญ่ที่ไม่มีเซ็นเซอร์

สื่อสำหรับผู้ใหญ่ที่ไม่มีการเซ็นเซอร์ ได้แก่ วิดีโอ นิตยสารและหนังสือการ์ตูน รวมถึงภาพอนาจารเด็กไม่สามารถนำมาประเทศญี่ปุ่นได้ ด้วยเหตุผลที่ว่าเนื้อหาลามกอนาจารหรือผิดศีลธรรมอาจเป็นอันตรายต่อความปลอดภัยสาธารณะของประเทศได้

รายการที่ทำจากสิ่งมีชีวิตที่ระบุไว้ในอนุสัญญาไซเตส (CITES)

อนุสัญญาที่ว่าด้วยการค้าระหว่างประเทศซึ่งชนิดสัตว์ป่าและพืชป่าที่ใกล้สูญพันธุ์หรือเป็นที่รู้จักกันว่า อนุสัญญากรุงวอชิงตัน (Washington Convention) เช่น ขนเสือ
หากไม่แน่ใจ สามารถเช็คได้จากฐานข้อมูลในลิงค์นี้ค่ะ

ยาเสพติด

 

ยาเสพติดที่ผิดกฎหมายทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นกัญชา เฮโรอีน โคเคน สารกระตุ้นต่างๆ ไม่ได้รับอนุญาตให้นำเข้าประเทศญี่ปุ่นแม้ว่าบางประเภทจะจะถูกกฎหมายในประเทศนั้นๆก็ตาม

ข้อมูลเพิ่มเติม

ข้อมูลจาก

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

oraphan_image

ออ

ดูบทความผู้เขียน

ชอบเรียนภาษา ดูหนังและชอบอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ เป็นครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติและปัจจุบันนักเรียนส่วนใหญ่ก็เป็นคนญี่ปุ่นเลยได้มีโอกาสพูดคุยแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกันกับชาวญี่ปุ่นเกือบทุกวัย นอกจากนี้ ก็เป็นคนเขียนบทประจำให้กับรายการ DID YOU KNOW…? และมีเพจภาษาอังกฤษบนเฟสบุ๊ค

https://www.facebook.com/English-in-the-Air-227307993959056/

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

คุณแม่วัยใส การ์ตูนสะท้อนสังคมที่มีคนติดตามนับล้าน

ไอเท็มแนะนำสำหรับคนเมืองร้อนที่อยากแต่งหนาว

Starbucks® Japan คอลเลคชั่นฤดูใบไม้ร่วง 2017

“EVE QUICK” ยาลดไข้ บรรเทาอาการปวด แก้อักเสบจากญี่ปุ่น

ทำไม “กุเดทามะ” ถึงได้เป็นที่นิยมนักในวัฒนธรรม “คาวาอี้”

ROHTO Menthoratum Hibipuro Liquid :เจลวิเศษเคลือบแผลป้องกันน้ำ

KATE SUPER SHARP LINER EX อายไลน์เนอร์ลิควิด เขียนลื่นได้เส้นคมกริบ

Muhi S2a Liquid (มูฮิ เอส2เอ) แบบตัวปั๊มรักษาอาการคันจากยุงและแมลงสัตว์กัดต่อย

Francfranc เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้ชื่อ “KISS, TOKYO”… ปากแดงๆ ส่งสายตาวิ้งๆ ให้แบบนี้ จะไม่มองได้ยังไง!