15 ไอเท็มจากญี่ปุ่น “น่าซื้อให้แม่”

15 ไอเท็มจากญี่ปุ่น “น่าซื้อให้แม่”

สำหรับคุณแม่ที่เรารักที่สุด…ไปไหนมาไหนก็จะต้องมีของฝากกลับมานะคะ โดยเฉพาะทริปญี่ปุ่น ที่ใครๆ ก็มักจะซื้อขนมหวานมาฝาก ไม่เหมาะกับคุณแม่เราเลย ต้องดูแลสุขภาพกันหน่อย น้ำตาลเยอะก็ไม่เหมาะกับโรคเบาหวาน-ความดันนะคะ เราเลยขอแชร์ไอเดียจากประสบการณ์ตรงของเราเองที่มีคุณแม่ไม่ทานขนมและต้องดูแลสุขภาพ ไว้เป็นไอเดียให้เพื่อนๆ ที่ไปญี่ปุ่นครั้งแรก หรือไปมาแล้วหลายครั้ง แต่ก็ได้ของฝากไม่ถูกใจคุณแม่สักที เราเลือกมา 15 ไอเท็ม ที่ว่าจะซื้อฝากคุณแม่ท่านไหนก็คุยให้เพื่อนๆ ฟังได้ว่าลูกซื้อของฝากจากญี่ปุ่นมาให้ แล้วถูกใจสุดๆ มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

Credit: ผู้เขียน

1.กระเป๋าถือ Samantha Thevasa: กระเป๋าถือกับสุภาพสตรี เป็นสิ่งที่จะต้องอยู่คู่กัน ไปไหนมาไหนก็จะต้องถือ ไปเที่ยวช้อปปิ้งไปต่างจังหวัด หรือแม้แต่ไปจ่ายตลาดใกล้ๆ แน่นอนว่ากระเป๋าที่ญี่ปุ่นมีทั้งร้านของญี่ปุ่นเองอย่าง Samantha Thevasa และแบรนด์นำเข้าจากต่างประเทศ ซึ่งคุณภาพดี ใช้นานใช้ทน ถือไปไหนมาไหนก็สามารถคุยกับเพื่อนฝูงได้ด้วยว่าลูกซื้อมาฝากจากญี่ปุ่นคุณแม่ก็หน้าบานซิคะแบบนี้

งบประมาณ: 10,000 เยน
แหล่งซื้อ: ห้างสรรพสินค้า /สนามบิน

Credit: ผู้เขียน

2. เสื้อผ้ายูนิโคล่ (UNIQLO) : เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มแบรนด์ญี่ปุ่นได้ชื่อว่าเป็นเสื้อผ้าคุณภาพดีและดีไซน์ทันสมัย โดยเฉพาะยี่ห้อยูนิโคล่ ที่สวมใส่สบาย ใช้ได้ทุกวัน เลือกแบบให้เหมาะกับคุณแม่ที่ชอบ จะเป็นเสื้อยืดลายสวยๆ หรือเสื้อคลุมคาร์ดิแกนก็น่าใช้ค่ะ แม้ว่าจะมีขายในไทยแต่บอกเลยว่าคุณลูกซื้อมาฝากจากญี่ปุ่นคุณแม่ปลื้มกว่าแน่นอน

งบประมาณ: 1,500 เยน
แหล่งซื้อ: ห้างสรรพสินค้า /สนามบิน

Credit: ผู้เขียน

3.มาส์กหน้า: มาส์กผสมคอลลาเจนเข้มข้นแบบนี้…สาวใหญ่ทุกคนก็ยังอยากสวยงามตามวัยนะคะ ไม่ต้องฉีดโบท็อกซ์ ไม่ต้องไปร้อยไหม ดึงหน้า ให้เสียเงินเสียสตางค์แพงๆ ผลลัพธ์ที่ได้จากการมาส์กหน้าแล้วบอกเลยว่าคุณแม่ปลื้มค่ะ ใช้แค่สัปดาห์ละครั้ง หรือคุณแม่จะมาส์กหน้าทุกวันก็ได้นะคะ อยู่บ้านว่างๆ มาส์กหน้านอนพักผ่อนสบายๆ มีความสุขที่สุด

งบประมาณ: 1,000 เยน
แหล่งซื้อ: ห้างสรรพสินค้า /สนามบิน

Credit: ผู้เขียน

4. กระเป๋าสตางค์ลายไมโกะซัง: กระเป๋าสตางค์ใบเล็กๆ น่ารักแบบนี้ ใส่เหรียญ ใส่เงิน เอาไว้ไปตลาด-เซเว่นหน้าปากซอย คุณแม่ได้ถือใช้ทุกวันแน่นอน จะออกมาจ่ายตลาดแต่ละครั้ง ก็นึกถึงคุณลูกสุดที่รักที่ซื้อมาฝาก อวดเพื่อนได้ อวดแม่ค้าได้ด้วยสีสันสดใส เด่นสะดุดตา หาง่าย ไม่หาย

ราคา: 100-1,000 เยน
แหล่งซื้อ: ร้านขายของที่ระลึก / ร้าน 100 เยน / ห้างสรรพสินค้า / ห้างดองกี้

Credit: ผู้เขียน

5. แผ่นดีทอกซ์เท้า : ช่วยดูดสารพิษจากเท้า ให้ความรู้สึกผ่อนคลายหายเมื่อย เรียกว่าเป็น Item ที่แปลก ฮอตฮิตจากญี่ปุ่นตอนนี้ในไทยก็มีมาขายให้เห็นกัน กล่องใหญ่ๆ แบบนี้ น้ำหนักเบา ใช้ได้หลายครั้ง แปะก่อนนอน มีกลิ่นอโรมาช่วยให้นอนหลับสบาย ตื่นมาเท้ารู้สึกผ่อนคลายไม่เมื่อยล้า เหมาะกับคุณแม่ที่ยืนทำครัวทั้งวัน หรือเดินทำสวน หรือเดินช็อปปิ้งจนปวดขาบ่อยๆซื้อไปฝากคุณแม่ได้ใช้แน่นอนค่ะ

ราคา: 300-1,800 เยน
แหล่งซื้อ: ร้านขายยา/ห้างดองกี้

Credit: ผู้เขียน

6.วิตามิน DHC : สรรพคุณเพื่อบำรุงร่างกายทั้งหลายแหล่ บำรุงสมอง สายตา ผิวพรรณให้เต่งตึงเด้งดึ๋ง มีน้ำมีนวล ไม่หย่อนคล้อย ต้องถูกใจคุณแม่สายรักสุขภาพ สายความงาม

ราคา: 400 เยน
แหล่งซื้อ: ร้านขายยา / ห้างดองกี้

Credit: ผู้เขียน

7. น้ำโสม KOSE : เป็นน้ำโสม/น้ำตบญี่ปุ่นในตำนานเพื่อความงาม มีหลายยี่ห้อให้เลือกแต่เราขอนำเสนอของโคเซ่ เพื่อมอบความนวลเนียนดุจดั่งหิมะให้ผิวหน้าของคุณแม่ ได้อวดความขาวใส ด้วยคุณสมบัติปรับปรุงองค์ประกอบของเซลล์ผิวหนัง คืนความแข็งแรงให้ผิวที่อ่อนแอ ปรับสภาพผิวหมองคล้ำให้ดูโปร่ง กระจ่างใสขึ้น ส่งสัญญาณความมีสุขภาพดีแห่งผิวจากภายในสู่ภายนอกกันเลย มีหลายขนาด 200 ml.-360 ml.- 500 ml. จัดไปแล้วแต่ความสะใจเลยค่ะ

ราคา: 2,000 เยน
แหล่งซื้อ: ร้านขายยา / สนามบิน

Credit: ผู้เขียน

8. ลิปสติก Cezanne : เครื่องสำอางแบรนด์ญี่ปุ่น สีสวยหลายเฉดที่มุ่งเน้นในด้านประสิทธิภาพของสินค้าในราคาไม่แพงเลยค่ะ เพียง 480 เยนต่อแท่ง ด้วยขนาดที่กะทัดรัดและรูปร่างที่ดูทันสมัย จึงทำให้เหมาะสำหรับผู้ใช้ที่ต้องมีการแต่งหน้าอยู่เป็นประจำ สามารถพกพาติดตัวได้ตลอดเวลา ปลอดภัยต่อทุกสภาพผิว เชื่อว่าคุณแม่ชอบในโทนสีและราคาเป็นอย่างยิ่ง

ราคา: 480 เยน
แหล่งซื้อ: ร้านขายยา

Credit: ผู้เขียน

9. Shiseido Prior color conditioner : ครีมนวดปิดผมหงอก พร้อมบำรุงเส้นผมให้นุ่มสลวย เพียงแค่ 5 นาที ใช้ง่ายสะดวกมากๆ เวลารีบๆ ไม่มีส่วนผสมของไฮโดรเยน ไม่ทำให้ผมเสีย แต่กลับทำให้ผมนุ่มสลวย มีให้เลือก 3 เฉดสี น้ำตาล น้ำตาลเข้ม และดำ ใช้หลังสระผม(โดยไม่ใช้ครีมนวด) แล้วทาลงบริเวณที่มีผมหงอกแล้วล้างออก แค่นี้เองค่ะ ง่ายเนอะ

ราคา: 1,000 เยน
แหล่งซื้อ: ร้านขายยา

Credit: ผู้เขียน

10. จาน ถ้วย แก้ว: มีทั้งแบบเป็นเซทเดียวกัน หลายสีหลายลาย แนวพาสเทลก็จะทำให้อะไรๆ ดูซอฟท์ลง คุ้มค่าคุ้มราคาเวลาซื้อไปให้คุณแม่ใช้ใส่อาหารที่ทำให้เรารับประทาน ย่อมเป็นมื้อที่อร่อยขึ้นแน่นอน

ราคา: 100 เยน
แหล่งซื้อ: ร้าน100 เยนต่างๆ เช่น Daiso, Seria, 100 Yen Cando

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

riangsupod-profile_pic_image

RiangSupod

ดูบทความผู้เขียน

เลขาสาวผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยว อาหาร และวัฒนธรรมญี่ปุ่น จบปริญญาตรีจากคณะอักษรศาสตร์-ปริญญาโทรัฐศาสตร์ จุฬาฯ
เคยอาศัยอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น และได้เดินทางไปทำงานและไปท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่นบ่อยๆ ทำให้มีเพื่อนทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่นทุกเพศทุกวัย
ปัจจุบันเป็นเลขานุการผู้บริหารระดับสูงของรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

Meg-Rhythm Steam Eye Mask : แผ่นปิดตาอุ่นๆ กลิ่นลาเวนเดอร์ ช่วยผ่อนคลายและนอนหลับง่ายสบาย

CEZANNE Gel Gloss Lip: เนื้อกลอสฉ่ำวาว สวยใสในวันสบายๆ

“Unicharm 3D” : หน้ากากอนามัย PM 2.5 ของญี่ปุ่น

ไปญี่ปุ่นต้องซื้อ: ยาสีฟันแบบเจลยี่ห้อPigeon

เมื่อแบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่น GU (จียู) ลดราคา…มาดูกันว่าจะลดหนักถึงขั้นไหน

Sawaday one drop : น้ำยาหยดชักโครกหอมฟุ้งสดชื่น

เครื่องวัดอุณหภูมิสำหรับการปรุงอาหาร (Cooking Thermometer) ยี่ห้อ dretec

น่าสะสมอีกแล้ว! สัมผัสวัฒนธรรมญี่ปุ่นผ่านแก้วสตาร์บัค คอลลเลคชั่น Geography Series พาเที่ยวทั่วญี่ปุ่น

KOSÉ : Suncut UV Protect Gel SPF50+ PA++++เจลกันแดดบางเบาสดชื่น