แนะนำสินค้า 10 อย่างที่ตัวจริงผิดกับหน้าตา!?

2020/07/15

หลังจากลงบทความสินค้าประหลาดน่าสนใจที่ติดอันดับของ Amazon Japan ไป บทความนี้ก็ขอแนะนำสินค้าประหลาด หน้าตาชวนเข้าใจผิดที่โดนใจผู้เขียนจนอยากเอามาบอกต่อบ้างค่ะ หน้าตาเป็นอย่างนึง แต่เอาจริงๆ กลับเป็นของอีกอย่าง ช่างหลอกเราได้ลงคอ กระซิก

1. ปากกาเมจิกผงโรยข้าว

เห็นเผินๆ คงนึกว่าปากกาไวท์บอร์ด ทว่าจริงๆ แล้วไม่ใช่ปากกาไวท์บอร์ดนะ เอาไปเขียนก็ไม่ติดเพราะไม่มีหมึก สิ่งที่บรรจุอยู่ในปากกาคือฟุริคาเคะหรือผงโรยข้าวค่ะ หากโรยจนหมดแล้วก็สามารถเติมผงโรยข้าวเข้าไปใหม่ได้


ซีรีส์แรกมี 9 รส ได้แก่ ทาโกยากิ (เฉพาะโอซาก้า), คุชิคัตสึ (เฉพาะโอซาก้า), แกงกะหรี่ (เฉพาะโกเบ), เกี๊ยวซ่า (เฉพาะโกเบ), บ๊วยดอง (เฉพาะวาคายามะ), ซากุระ (เฉพาะเกียวโต), พริกเจ็ดรส (เฉพาะเกียวโต), หอยชิจิมิต้มในขิงกับถั่วเหลือง (เฉพาะชิกะ), หัวหอมย่าง (เฉพาะเกาะอาวาจิ) โดยขายเฉพาะในภูมิภาคคันไซ

ซีรีส์ลำดับที่ 2 คือ ซีรีส์รสชาติญี่ปุ่น มีทั้งหมด 7 รส ได้แก่ วาซาบิ, สุกี้ยากี้, ปลาโอตากแห้ง, ,มิโสะ, ปลาซาร์ดีนต้มพริกไทยญี่ปุ่น, บ๊วยดองกับผักชิโสะ, น้ำซุปผสมซอสโชยุ ทั้ง 7 รสนี้มีจำหน่ายทั่วประเทศ

2. เทปลบคำผิดทรงขวดซอสมะเขือเทศกับมายองเนส


หน้าตาเหมือนขวดมะเขือเทศกับมายองเนสของจริงเหลือเกิน แต่อย่าเผลอบีบเข้าล่ะ

3. กระดาษจดบันทึกทรงแอปเปิ้ล


กระดาษสำหรับจดบันทึกที่ทำเป็นรูปแอปเปิ้ลครึ่งซีก แต่สามารถจัดให้เป็นทรงแอปเปิ้ล 3 มิติได้เช่นกัน เวลาใช้ก็ฉีกออกมาทีละแผ่น อารมณ์เหมือนกับเราผ่าแอปเปิ้ลเป็นซีกๆ

4. ตุ้มหูทรงอุปกรณ์เครื่องใช้ในสำนักงาน


ตู้มหูทรงคลิปหนีบ ทรงหมุดปัก เกือบหยิบไปใช้หนีบกระดาษแน่ะ

5. หมอนกอดขวดเหล้าเมาแอ๋

ระวังอย่าดื่มหนักเกินไป จะเป็นแบบในภาพ ดื่มได้แต่อย่าสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นล่ะ! บรรยากาศของภาพประกอบช่างพีคถูกใจคนเขียนซะจริงๆ

6. อโรมาดิฟฟิวเซอร์ทรงหลอดไส้

มองเผินๆ นึกว่าเป็นหลอดไส้ ทว่าแท้จริงแล้วสิ่งนี้คือ “อโรมาดิฟฟิวเซอร์” หรือเครื่องพ่นกลิ่นหอมให้กระจาย ใช้แทนของประดับไปในตัวได้

7. กิ๊บติดผมเคมปิมันเทศ


เคมปิ คือ ของขบเคี้ยวสินค้าขึ้นชื่อประจำ จ.โคจิ ทำจากมันเทศเอาไปเคลือบน้ำตาล ทำออกมาเหมือนของจริงมากเลยนะคะนี่ ชนิดที่ว่ากว่าจะรู้ตัวคือหยิบใส่ปากเคี้ยวไปแล้ว

8. กบเหลาดินสอแก้วกาแฟ


หน้าตาภายนอกเหมือนแก้วของร้านกาแฟชื่อดังแห่งหนึ่ง แต่พอเปิดดูข้างในจะพบว่า…!

เป็นกบเหลาดินสอค่ะ

9. ปากกาเข็มฉีดยา


เข็มฉีดยาบรรจุของเหลวหลากสี แต่กดฉีดไปก็ไม่มีอะไรออกมานะจ๊ะเพราะมันคือปากกาลูกลื่น

10. แม่เหล็กดาวกระจายติดตู้เย็น


แม่เหล็กแปะตู้เย็นรูปดาวกระจาย พอติดแล้วดูเหมือนกับดาวกระจาย สามารถหาซื้อได้ตามร้าน 100 เยนค่ะ

อื้อหือ….ไอเดียเขาแต่ละอย่าง เห็นแล้วต้องยกนิ้วให้กับความคิดสร้างสรรค์เลย หวังว่าผู้อ่านคงได้ไอเดียซื้อของฝากมาเซอร์ไพรส์คนรู้จักกันไปบ้างไม่มากก็น้อยนะคะ

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

DarkNeon

ดูบทความผู้เขียน

ฟรีแลนซ์พเนจรที่รักอิสระกว่าสิ่งใด เริ่มหัดภาษาญี่ปุ่นจากอนิเมกับเกม

ปัจจุบันมีประสบการณ์ทำงานแปลมา 10 ปี อนิเมกับเกมเป็นจุดเริ่มต้นให้
ตอนนี้เริ่มหันมาสนใจการเดินทาง และอยากบอกเล่าประสบการณ์แปลกๆ
ที่พบเจอมาให้ผู้อ่านได้รู้