Sunkiller Perfect Water Essence SPF50+PA++++ ใหม่ล่าสุดสูตรน้ำไม่มีแอลกอฮอล์

2017/01/13

หน้าหนาวแดดแรงแบบนี้ ต้องปกป้องผิวหน้ากันด้วยนะคะสาวๆ มาดูกันซิว่ามีอะไรน่าใช้น่าลองบ้าง เห็นว่ามี Sunkiller Perfect Water Essence SPF50+PA++++ ออกใหม่ล่าสุด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตระกูล Sunkiller เป็นผลิตภัณฑ์กันแดดของ Kiss me ภายใต้บริษัทผู้ผลิตเครื่องสำอาง Isehan แบรนด์ยอดนิยมจากประเทศญี่ปุ่นอยู่แล้ว


ในตระกูล Sunkiller ทั้งปวง Sunkiller Perfect Water Essence SPF50+PA++++ (ซันคิลเลอร์ เพอร์เฟ็ควอเตอร์ เอสเซนส์ เอสพีเอฟ 50+พีเอ++++) เป็นตัวที่ออกมาใหม่ค่ะ เห็นตัวแดงๆ ที่มีคำว่า NEW เด่นชัดเลย เพื่อนๆ อาจจะยังไม่คุ้นบ้าง เพราะเป็นแบบหลอดบีบ ไม่ใช่ Sunkiller แบบขวดเล็กๆ ที่เราคุ้นตา


กันแดดสูตรวอเตอร์เบส สำหรับผิวหน้าตัวนี้ ป้องกันได้ครบทั้ง UVA และ UVB ลักษณะเป็นเนื้อเจลบางเบา สบายผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่มันเยิ้ม โดยรุ่นใหม่นี้ ออกมาตั้งแต่เมื่อกลางปี 2016 เป็นแบบไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ด้วย ทาได้ทุกวัน ล้างออกก็ง่ายค่ะ

พกพาสะดวก ขนาดกะทัดรัด กำลังดี


คุณสมบัติคือช่วยรักษาความชุ่มชื้นและเติมน้ำให้ผิวหน้า

Sunkiller Perfect Water Essence SPF50+PA++++ ขนาด 50 กรัม ราคาอยู่ที่ 900 เยน (รวมภาษี ราคา 972 เยน หรือประมาณ 295 บาท) ถ้าซื้อในประเทศไทยตามเว็บไซต์หรือร้านขายยาและเครื่องสำอางที่นำเข้าจากญี่ปุ่นจะอยู่ที่ 450-490 บาทค่ะ

Credit: ผู้เขียน

ในเมื่อสาวๆ ชาวญี่ปุ่นโหวตให้ติดอันดับคอสเม่ (Cosme) ทำเนียบครีมกันแดดคุณสมบัติเยี่ยม ในราคาเบาๆ สบายกระเป๋า เราจึงจัดมาลองดูบ้าง

Credit: ผู้เขียน

ได้มาแล้ว หลอดสีสวยดีไล่โทน ดูหรูหรากว่า Sunkiller ที่เคยใช้ตัวอื่นๆ

Credit: ผู้เขียน

วิธีที่ใช้: ใช้ทาบนใบหน้าและลำคอก่อนออกแดด
ส่วนประกอบสำคัญ: 1.water 2.ethylhexyl methoxycinnamate 3.ethanol alcohol 4. diethylamino hydroxybenzoyl hexyl benzoate 5. pentylene glycol 6.isononyl isononanoate 7. bis ethylhexyl methoxyphenyl triazine 8. titanium oxide 9.sodium acrylic acid / sodium acryloyldimethyltaurate copolymer 10.isohexadecane 11.aluminum octenylsuccinate starch 12.ethylhexyl glycerin 13. polysorbate 80 14.sodium dilauramidoglutamtde
เพราะว่าปราศจากแอลกอฮอล์และสารกันเสีย หากเปิดใช้แล้วแนะนำว่าควรใช้ให้หมดภายใน 1 ปีนะคะ

Credit: ผู้เขียน

บีบเนื้อเจลออกมาลองดู รู้สึกเหมือนน้ำ เย็นๆ เบาๆ แม้ว่าจะปราศจากแอลกอฮอล์แต่ได้ความรู้สึกเย็นๆ ชุมชื่น สบายผิว สมชื่อสูตรน้ำเลยค่ะ

Credit: ผู้เขียน

ไม่มีกลิ่นน้ำหอม เนื้อเจลเบาจริงๆ

Credit: ผู้เขียน

ด้วยความที่เนื้อบางเบา พอทาแล้วก็ซึมหายไปเลยค่ะ ไม่ทิ้งคราบบนผิว น่าจะถูกใจสำหรับผู้ที่ชอบกันแดดแบบเบาๆ แต่ก็อาจจะรู้สึกว่ามันเบาหายไปเลยล่ะค่ะ แนะนำว่าเหมาะกับชายหนุ่มที่ไม่ชอบทาครีมกันแดดเพราะกลัวหน้าขาววอก และสาวๆ ก็น่าจะชอบในความเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ใช้ทาก่อนลงบีบีครีมหรือรองพื้นอื่นๆ ได้เลย แถมมี SPF50+ ออกแดดแรงๆ ไม่ต้องกลัวว่าผิวจะถูกทำลายหรือเกิดริ้วรอย ที่ชอบที่สุดคือเป็นสูตรน้ำที่ทาออกมาแล้วหน้าจะไม่หนาเป็นธรรมชาติดีค่ะ

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

RiangSupod

ดูบทความผู้เขียน

เลขาสาวผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยว อาหาร และวัฒนธรรมญี่ปุ่น จบปริญญาตรีจากคณะอักษรศาสตร์-ปริญญาโทรัฐศาสตร์ จุฬาฯ
เคยอาศัยอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น และได้เดินทางไปทำงานและไปท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่นบ่อยๆ ทำให้มีเพื่อนทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่นทุกเพศทุกวัย
ปัจจุบันเป็นเลขานุการผู้บริหารระดับสูงของรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง