เผยโฉมตัวการ์ตูนที่ใช้ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 ณ กรุงโตเกียว

2017/02/08


หลังพิธีปิดกีฬาโอลิมปิกปี 2016 ที่ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ญี่ปุ่นก็ได้โปรโมทกีฬาโอลิมปิกที่จะจัดขึ้นครั้งต่อไปในปี 2020 ซึ่งเป็นโชว์ที่เซอร์ไพรส์ไม่น้อยเพราะได้ท่านนายกชินโซ อะเบะ มาแต่งตัวตัวเป็น“ซูเปอร์ มาริโอ” ปรากฏตัวออกมาจากท่อสีเขียว


ใครที่ยังไม่ได้ชม Teaser ดูได้จากคลิปนี้ค่ะ แค่น้ำจิ้มก็รู้สึกว่าอลังการและครีเอทีฟแล้ว!

เมื่อไม่นานมานี้คณะกรรมการโอลิมปิกญี่ปุ่นก็ได้เผยเหล่าตัวการ์ตูนชื่อดังซึ่งจะมาทำหน้าที่เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของการแข่งขันโอลิมปิก 2020 ณ กรุงโตเกียว อย่างที่ทราบกันนะคะว่าหากพูดถึงวัฒนธรรมญี่ปุ่นที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์และดังไปทั่วโลกแล้ว สิ่งแรกๆ ที่ใครๆ ก็นึกถึงจะเป็นอื่นใดไม่ได้นอกจากมังงะและอะนิเมะ

เหล่าตัวการ์ตูนยอดนิยมนี้ก็ได้แก่ แอสโทรบอยหรือ เจ้าหนูพลังปรมาณู (Astro Boy)


เซเลอร์มูน


ลูฟี่ (Luffy) จากวันพีซ


นารูโตะ


“โกคู” (Goku) จากดราก้อนบอล

เครยอน ชินจัง


“พริตตี้ เคียว” (Pretty Cure)

“จิบันยัน” (Jibanyan) จากเรื่อง “โยไก วอช” (Yokai Watch)


แน่นอนสำหรับนักสะสมของที่ระลึกหรือใครที่อยากจะมีสินค้าบางอย่างมาเก็บครอบครองก็มีให้เลือกซื้อกันแล้วล่วงหน้าสามปีกว่าๆ เชียว! มีทั้งเสื้อ หมวก กระเป๋าผ้า พวงกุญแจ กระติกน้ำพลาสติก

บนสินค้าเหล่านี้ก็จะมีประโยคที่มีตัวหนังสือสีแดงๆ เขียนไว้ว่า “Ganbare Nippon” หรือ “Go for it, Japan” ซึ่งเป็นประโยคที่ใช้ในการส่งเสริมการแข่งขันครั้งนี้ด้วย
ซื้อของที่ระลึกโตเกียวเกมส์ออนไลน์ได้ที่

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

ออ

ดูบทความผู้เขียน

ชอบเรียนภาษา ดูหนังและชอบอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ เป็นครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติและปัจจุบันนักเรียนส่วนใหญ่ก็เป็นคนญี่ปุ่นเลยได้มีโอกาสพูดคุยแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกันกับชาวญี่ปุ่นเกือบทุกวัย นอกจากนี้ ก็เป็นคนเขียนบทประจำให้กับรายการ DID YOU KNOW…? และมีเพจภาษาอังกฤษบนเฟสบุ๊ค

https://www.facebook.com/English-in-the-Air-227307993959056/