“I Luv It” ซิงเกิ้ลล่าสุดของ “Psy” ได้ “พิโกะ-ทาโร่” มาแจมด้วย

2017/05/30


มาถึงจุดนี้แม้จะชอบหรือไม่ชอบหรือจะเคยฟังเพลงฮิตติดหูจนร้องได้หรือไม่ก็ตาม คงไม่มีใครไม่รู้จัก “ไซ” (Psy) เจ้าของบทเพลง “Gangnam Style“ ที่ดังระเบิดในปี 2012 ทางฝั่งเกาหลี และไม่นานมานี้ทางฝั่งญี่ปุ่นก็มี “พิโกะ-ทาโร่” (Piko-Taro) เจ้าของบทเพลง “พีพีเอพี” (PPAP) ที่ย่อมาจาก “เพน-ไพน์แอปเปิ้ล-แอปเปิ้ล-เพน” ที่ออกมาสร้างกระแสฮิตไม่แพ้กันเลย


ว่ากันว่าที่ฮิตและดังกระจายได้ขนาดนี้เพราะเนื้อเพลงไม่ค่อยจะมีสาระ และเพราะมันสั้นๆ และซ้ำไปซ้ำมาก็เลยทำให้ติดหูกันง่าย ลีลาการเต้นก็เป็นแบบขำๆ คนฟังก็เลยชอบ

เมื่อเร็วๆ นี้เอง “ไซ” (Psy) ก็กลับมาอีกครั้งกับมิวสิควีดีโอตัวใหม่ที่มีชื่อว่า “ไอ เลิฟ อิท” (I Luv It) และครั้งนี้ก็ได้ดึง “พิโกะ-ทาโร่” เข้ามาร่วมแจมในคลิปวีดีโอนี้ด้วย! สองคนนี้ยังคงสไตล์การแต่งตัวที่โดดเด่น ทำนองฟังแล้วยังติดหูง่าย ท่าเต้นก็จดจำได้ไม่ยากซึ่งก็เชื่อว่าจะเป็นสิ่งที่ทำให้ประสบความสำเร็จได้อีกครั้ง


ในวีดีโอนี้ “พิโกะ-ทาโร่” จะปรากฏตัวในชุดลายเสือดาวนาทีที่ 0.35 ซึ่งความยาวเพียงแค่ 4 วินาทีเท่านั้น แม้จะเป็นช่วงสั้นๆ แต่ก็ยังเรียกรอยยิ้มให้ใครหลายคนได้ไม่น้อยกับท่าเต้นของเฮียที่เอามือสองข้างกุมเป็นรูปหัวใจทำท่าน่ารักเหมือนกับเด็กนักเรียนญี่ปุ่น และถูกรายล้อมไปด้วย “ไซ”

เนื้อร้องท่อนนี้คงไม่มีใครเหมาะที่จะมาร้องไปกว่า “พิโกะ-ทาโร่” แล้ว ด้วยเนื้อร้องที่ว่า “ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร เลิฟ อิท, ไม่ว่าพวกเขาจะเป็นใคร เลิฟ อิท หรือแม้แต่คุณจะเป็นคนที่เกลียดเรา ก็เลิฟ อิท มว๊าก.ก”


และเพื่อที่จะเพิ่มธีมสำคัญเรื่อง ความรักไม่มีการแบ่งแยกเข้าไปในเพลง “ไซ” ได้รวมฉากตอนที่เขาเขียนตัวหนังสือจีนที่ความหมายว่า “รัก” เข้าไปด้วย


ซิงเกิ้ลนี้ได้ “อี บยอง ฮอน” (Lee Byung Hun) มาร่วมเต้นด้วย


รวมๆ แล้วก็ยังคงเรียกความสนุกและน่าสนใจได้แน่ๆ ด้วยท่าเต้นเอง และฉากที่มีความหลากหลาย รวมทั้งแดนเซอร์ผู้หญิง


ดูจากสถิติของคนเข้าชมคลิปทางยูทูปหลังจากอัพโหลดไปยังไม่ถึงอาทิตย์ดี ยอดวิวก็เลย 16 ล้านวิวแล้ว และดูจากคอมเม้นท์ส่วนใหญ่ก็ชอบเสียด้วย ก็ดูขำๆ แล้วกันนะคร้า สนุกดีเหมือนกัน!


ภาพจาก

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

ออ

ดูบทความผู้เขียน

ชอบเรียนภาษา ดูหนังและชอบอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ เป็นครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติและปัจจุบันนักเรียนส่วนใหญ่ก็เป็นคนญี่ปุ่นเลยได้มีโอกาสพูดคุยแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกันกับชาวญี่ปุ่นเกือบทุกวัย นอกจากนี้ ก็เป็นคนเขียนบทประจำให้กับรายการ DID YOU KNOW…? และมีเพจภาษาอังกฤษบนเฟสบุ๊ค

https://www.facebook.com/English-in-the-Air-227307993959056/