ซื้อชุดยูกาตะสวยทันสมัย ใส่สบาย ราคาไม่แพง ได้ที่ไหนบ้าง

2017/07/14

ช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลชมดอกไม้ไฟในประเทศญี่ปุ่นค่ะ จัดขึ้นช่วงฤดูร้อนของทุกปีประมาณเดือนกรกฎาคมนี้แหละค่ะ และแน่นอนว่าตามประเพณีนิยมของชาวญี่ปุ่นจะต้องใส่ชุดยูกาตะเพื่อไปเที่ยวงาน เพื่อนๆ ที่จะไปเที่ยวญี่ปุ่นช่วงนี้ อาจจะกังวลใจว่าจะหาซื้อชุดยูกาตะได้อย่างไร เพราะถ้าดูพลุก็ต้องดูตอนกลางคืน จะหาเช่าชุดคงไม่มีร้านไหนเปิดหรือไม่สะดวกต้องนำชุดกลับมาคืนอีก แนะนำว่าซื้อไปเลยดีกว่าค่ะ เราจึงขอแนะนำร้านที่มีชุดยูกาตะขายในแบบที่ลายสวยงามทันสมัย ใส่สบาย ที่สำคัญ ราคาไม่แพงค่ะ เราเลือกมาให้ 3 ร้านค่ะ

ร้านแรกที่ขอแนะนำคือ ร้านชิมามุระ (Shimamura) ชิมามุระเป็นแบรนด์เสื้อผ้าที่ไม่แพงค่ะ มีร้านอยู่ทั่วประเทศญี่ปุ่น
ได้ดูโฆษณาทางทีวีแล้ว อยากจะควงคุณแฟนไปชมพลุ บางแล้วล่ะ ตามไปดูโฆษณาชิมามุระได้ตามลิงค์นี้


เนื้อผ้าเป็นแบบ FiberDry ผ้าบางเบา ซักง่าย แห้งง่าย ระบายอากาศ ใส่สบาย ผ้าไม่หนาเกินไปเหมาะกับหน้าร้อน สามารถตรวจสอบสาขาได้ตามลิงค์นี้เลยค่ะ


ลายชุดยูกาตะของร้านชิมามูระสังเกตได้ว่า จะเน้นเป็นลายใหญ่ๆ ดอกไม้ ชัดๆ แจ่มๆ


เหมาะกับวัยสาว-วัยทำงาน

ข้อดีของร้านชิมามูระคือมีให้ครบชุด มีรองเท้าให้ด้วย

ซื้อปุ๊บใส่ได้ครบชุด


สวยเสร็จทันทีในราคาเซ็ทละ 5,800 เยน

ร้านที่ 2 ที่จะขอแนะนำคือร้าน Avail (ออกเสียงตามคนญี่ปุ่นคือ อาเบลุ หรืออะบาย หรือ อะวาย ได้หมดค่ะ) เป็นร้านในเครือ ร้านชิมามุระ สาขาร้าน Avail จะตั้งอยู่ย่านชานเมืองและเป็นแนวร้าน stand alone ค่ะ


ชุดยูกาตะของร้าน Avail เน้นกลุ่มวัยรุ่น ลายสดใสมีสีสัน

มีขายครบชุดเหมือนกันค่ะ

แบบเด็กสาวใส่เป็นชุดกางเกงสบายๆ ก็มี น่ารักดีนะคะ แต่ร้าน Avail อาจจะหายากสักหน่อยสำหรับผู้ที่เที่ยวในเมืองโตเกียวหรือเมืองท่องเที่ยวดังๆ ต้องออกไปตามชานเมืองสักหน่อย ตรวจสอบสาขาได้ทางเว็บไซต์ของร้านตามลิงค์นี้


ร้านสุดท้ายคือ UNIQLO แต่ก่อนเราไม่คิดว่าจะมีชุดยูกาตะขาย ค่อนข้างแปลกใจเลยค่ะ แต่พอเจอแล้วรู้สึกชอบเลย เพราะชุดยูกาตะของแบรนด์ยูนิโคล่ทำด้วยผ้าฝ้าย 100% ใส่สบาย และไม่ต้องกลัวว่าซื้อมาแล้วจะใส่ไม่เป็นนะคะ มีวิธีการใส่ตามลิงค์นี้ค่ะ

ทุกวัยสามารถเลือกซื้อใส่ได้ค่ะ


มีทั้งลายแบบดั้งเดิม


เหมาะกับสุภาพสตรีที่เป็นผู้ใหญ่สักหน่อย หรือ สาวเรียบร้อย ในชุดลายดั้งเดิมของญี่ปุ่น

สำหรับวัยสาวก็มีให้เลือกค่ะ

เป็นลายที่คลาสสิคและสามารถใส่ได้เรื่อยๆ


ยูคะตะสำหรับเด็กก็มีค่ะ

สังเกตได้ว่าชุดยูกาตะของร้านยูนิโคล่ จะไม่ฉูดฉาด หรือว่าสักเท่าไหร่แต่สามารถใส่ได้หลายครั้ง เรียกได้ว่าเอามาใส่ซ้ำก็สามารถทำได้ค่ะ คุ้มค่าคุ้มราคา หวังว่าเพื่อนๆ จะได้เป็นเจ้าของชุดยูกาตะลายสวยงามทันสมัย ใส่สบาย ราคาไม่แพงจากร้านที่แนะนำไปนะคะ

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

RiangSupod

ดูบทความผู้เขียน

เลขาสาวผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยว อาหาร และวัฒนธรรมญี่ปุ่น จบปริญญาตรีจากคณะอักษรศาสตร์-ปริญญาโทรัฐศาสตร์ จุฬาฯ
เคยอาศัยอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น และได้เดินทางไปทำงานและไปท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่นบ่อยๆ ทำให้มีเพื่อนทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่นทุกเพศทุกวัย
ปัจจุบันเป็นเลขานุการผู้บริหารระดับสูงของรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง