ข้าวหน้าเนื้อวากิวที่ ร้านคุมะเกระ (Kumagera : くまげら)

2017/09/04


พาไปทานสุดยอดข้าวหน้าเนื้อวากิวที่ ร้านคุมะเกระ (Kumagera : くまげら) ฟุราโน่ ฮอกไกโด รับรองว่าใครได้เคยลองแล้วน้ำตาไหลปลื้มปริ่มแน่นอนค่ะ


ร้านคุมะเกระ (Kumagera : くまげら) เป็นร้านอาหารท้องถิ่นของเมืองฟุราโน่ จังหวัดฮอกไกโด ที่ได้รับการบอกต่อๆ กันจากชาวญี่ปุ่นเองว่าเป็นร้านที่มีอาหารอร่อย รสชาติเยี่ยมแห่งหนึ่งเลยค่ะ

จนกลายเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเมืองฟุราโน่ จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเข้ามาในร้านก็ได้บรรยากาศญี่ปุ่นโบราณ

โต๊ะในร้านอีกมุมหนึ่งค่ะ


เมนูขึ้นชื่อของร้านคุมะเกระ (Kumagera : くまげら) ก็คือข้าวหน้าเนื้อวากิว นาเบะและซาชิมิ ขอเริ่มจากข้าวหน้าเนื้อวากิวที่เรียกว่าเป็นที่สุดของที่สุดในบรรดาเนื้อวากิวทั้งปวง สำหรับผู้ที่ไม่เคยทานข้าวหน้าเนื้อมาก่อนรับรองว่าจะกลายเป็นแฟนพันธุ์แท้ข้าวหน้าเนื้อวากิวอย่างแน่นอน ไปญี่ปุ่นอีกกี่รอบก็ต้องสั่งเมนูนี้ให้ชื่นใจ ฟินกันไปค่ะ

มาดูกันค่ะ เนื้อวากิวสดดิบพอประมาณ โปะบนข้าวญี่ปุ่นเม็ดกลมเหนียวสุกพอดี เคล้ากับน้ำซอสทำให้ได้รสชาติที่กลมกล่อม หวานหอมนุ่มลิ้น ละลายในปาก…น้ำตาไหล

หรือจะสั่งมาทานแบบนาเบะ หรือhotpot ก็ได้ค่ะ


เมนูแนะนำคือนาเบะ จะเป็นนาเบะเนื้อก็นิยม ซุปหวานๆ กับเนื้อ หรือ อาหารทะเล ที่มีทั้งหอยนางรม กุ้งหวานๆ เนื้อปลา ปลาหมึก เห็ด และผักอื่นๆ เป็นส่วนประกอบ ที่เข้ากัน ได้ดีเลยค่ะ


ขาปูอลาสก้าก็มีค่ะ


ซาชิมิสดๆ อร่อย

ถ้าจะไปทานอาหารเย็นให้ไปถึงก่อนประมาณ 5 โมงครึ่งก็จะคิวไม่ยาวมาก รอประมาณ 5 นาทีก็ได้ที่นั่งแล้วค่ะ พนักงานสามารถพูดภาษาอังกฤษได้ดี เรื่องรับออเดอร์ไม่มีปัญหาตรงจุดนี้


ร้านคุมะเกระ (Kumagera : くまげら) คนค่อนข้างเยอะ ด้วยความที่เป็นที่นิยมมาก ถ้าสามารถวางแผนล่วงหน้าก่อนได้ขอแนะนำให้โทรจองก่อนค่ะหรือถ้าไม่จองล่วงหน้าก็ให้ไปถึงร้านเร็วหน่อย

การเดินทาง : ลงสถานีรถไฟฟูราโน่ แล้วเดินต่อมาอีกประมาณ 2-3 นาทีก็ถึงร้านแล้วค่ะ

ที่ตั้ง: 3-22 Hinodemachi, Furano-shi, Hokkaidō 076-0025 Japan

เวลาเปิดปิด: 11.30-23.00 น.

โทร: +81 167-39-2345

แผนที่:

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

RiangSupod

ดูบทความผู้เขียน

เลขาสาวผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยว อาหาร และวัฒนธรรมญี่ปุ่น จบปริญญาตรีจากคณะอักษรศาสตร์-ปริญญาโทรัฐศาสตร์ จุฬาฯ
เคยอาศัยอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น และได้เดินทางไปทำงานและไปท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่นบ่อยๆ ทำให้มีเพื่อนทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่นทุกเพศทุกวัย
ปัจจุบันเป็นเลขานุการผู้บริหารระดับสูงของรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง