Suntory : Premium Morning Tea ใสๆ เหมือนน้ำเปล่าแต่รสชาติเข้มข้นรสชานมและชามะนาว

Suntory : Premium Morning Tea ใสๆ เหมือนน้ำเปล่าแต่รสชาติเข้มข้นรสชานมและชามะนาว

ต้องบอกว่าฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมือง เครื่องดื่มใหม่ล่าสุดจากค่าย Suntory : Premium Morning Tea ใสๆ เหมือนน้ำเปล่าแต่รสชาติเข้มข้นรสชานมและชามะนาว ชมโฆษณาน่ารักๆ โอฮาโย….ได้ตามลิงค์เลยค่ะ

Credit: ผู้เขียน

เราไปญี่ปุ่นรอบนี้ เจอ Premium Morning Tea ที่ร้านขายยาในราคาน่ารักมาก เพียง 88 เยน ( +Vat เป็น 95 เยน) เลยซื้อกลับมาลองทั้งสองแบบเลยค่ะ ในราคาอย่างที่เห็นภาพไม่ถึง 100 เยน เป็นเงินไทยก็คำนวณดูเอานะคะ เห็นรับฝากหิ้วและขายในเมืองไทยประมาณ 250 บาทต่อขวดค่ะ

Credit: ผู้เขียน

เพราะฉะนั้นถ้าใครไปเที่ยวช่วงนี้ จะหิ้วกลับมาเป็นของฝากหรือมาขายต่อให้เพื่อนๆกำไรงามมากเลยแต่เรื่องน้ำหนักคำนวณดีๆ ก่อนนะคะเพราะขวดนึงก็ 550 ml สองขวดก็เกินกิโลนึงแล้วนะคะ หนักอยู่ค่ะ

Credit: ผู้เขียน

จะมาขอรีวิวให้ดูนะคะเพื่อนๆ ว่ารสชาติจะเป็นอย่างไร

Credit: ผู้เขียน

ต้องบอกก่อนว่า Premium Morning Tea หาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อ และร้านขายยา รวมถึงตู้กดทั่วๆ ไปค่ะแต่กว่าเราจะเจอก็ปาเข้าไปวันที่ 3 ของการเดินทางโชคดีมากที่เจอร้านขายยาชื่อร้านสุคิยะ ร้านขายยาและเครื่องสำอางขนาดใหญ่ในเมือง Toyota City จังหวัดไอจิ

Credit: ผู้เขียน

เริ่มขวดแรกคือ Premium Morning Tea milk เป็นน้ำแร่รสชาติชานม ที่เข้มข้นสุดๆ ซึ่งวิธีการทำสุดยอดมากๆ ไม่ใช่เอาน้ำมาแต่งกลิ่นสังเคราะห์อย่างที่คิดกัน

Credit: ผู้เขียน

ความพิเศษอยู่ที่การนำชามาาชงในน้ำแร่ แล้วสกัดให้เดือดระเหยเป็นไอ ผ่านการควบแน่นแล้วหยดกลับมาเป็นน้

Credit: ผู้เขียน

จะได้สีใสเหมือนเดิมอย่างที่เห็นนี้ล่ะค่ะ ส่วนกลิ่นนมก็มาจาก น้ำตาลแลคโตสและส่วนผสมของนมที่ไม่มีสี ทำให้ได้น้ำชาใสๆ ออกมา

Credit: ผู้เขียน

เหมือนว่าดื่มชานมไม่มีผิดเลยค่ะ

Credit: ผู้เขียน

อีกตัวหนึ่งออกใหม่คือชามะนาว รสชาติเข้มข้นวิธีการทำเดียวกันค่ะ

Credit: ผู้เขียน

เราตั้งใจซื้อมาแกล้งคุณแฟน แช่ตู้เย็นไว้อย่างเงียบๆ ไม่บอกใคร ไม่บอกว่าซื้อมา แล้วจะรินใส่แก้วน้ำให้ลองดื่มดูซิว่าจะตกใจแค่ไหน

Credit: ผู้เขียน

Concept ของชานมและชามะนาวใสๆ ก็คือการได้เปิดตู้เย็นตอนเช้าแล้วก็ดื่มน้ำชาจากตู้เย็นได้เลย เปิดขวดแล้วดื่มเลยสะดวกมาก ไม่ต้องชงให้เสียเวลาจึงเรียกว่า Premium Morning Tea ใสๆ อย่างที่เห็น เป็นน้ำแร่ที่มีคุณประโยชน์และมีกลิ่นหอมตั้งแต่เปิดขวด คือเปิดปุ๊บเราลองดมกลิ่นแล้วมันใช่ กลิ่นชานมแท้ๆ เลย

Credit: ผู้เขียน

ส่วนชามะนาวเมื่อเปิดขวดแล้ว ก็ได้กลิ่นของชามะนาวแบบลิปตันไอซ์ที หอมมาก สำหรับรสชาติชานม หวานหอมกำลังดีไม่หวานมากจนเกินไปสไตล์ญี่ปุ่นเลยค่ะ ไม่รู้สึกว่ากินแล้วจะอ้วน แล้วสำหรับชามะนาว ให้ความสดชื่นไม่เปรี้ยวและไม่หวานจนเกินไป มีกลิ่นมะนาวเลมอนหอมๆ เรียกว่าสดชื่นรับวันใหม่ Ohayo….

Credit: ผู้เขียน

แนะนำว่าให้แช่เย็นแล้วเปิดดื่มเลยนะคะ ที่จริงไม่ต้องผสมน้ำแข็งเลยก็ได้ เพราะ Suntory ต้องการให้พวกเราดื่มจากขวดเลยแต่เราชอบเย็นจัดก็เลยขอเติมน้ำแข็งลงไปหน่อย ไม่ได้ดื่มทันที อย่าให้ละลายนะคะ ถ้าละลายแล้วรสชาติค่อนข้างอ่อน

Credit: ผู้เขียน

เราใส่น้ำแข็งเพราะความชอบส่วนตัวคือชอบน้ำเย็นจัด แต่สำหรับเพื่อนๆ ไม่ต้องใส่น้ำแข็งก็ได้นะคะเพราะว่าพอละลายแล้วความเข้มข้นจะจางลงเยอะเลยค่ะ เราลองรินใส่น้ำแข็งในคุณแฟนดู แล้วยกไปเสิร์ฟโดยที่ไม่บอกว่าเป็นน้ำอะไร คุณแฟนค่อนข้างตกใจและประหลาดใจนะคะ เขาว่ามันคือชานมสุดๆ เลย แต่ว่าทำไมสีใส สนุกดีค่ะได้แกล้งคน เอาเป็นว่าสำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการลองของแปลกเราแนะนำจากใจเลยว่าให้ลองดูค่ะ ดื่มไปก็อดสงสัยไม่ได้ว่าทำได้อย่างไร เรียกว่าอัจฉริยะที่แท้ทรูเลยค่ะผลิตภัณฑ์จากญี่ปุ่นตัวนี้

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

riangsupod-profile_pic_image

RiangSupod

ดูบทความผู้เขียน

เลขาสาวผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยว อาหาร และวัฒนธรรมญี่ปุ่น จบปริญญาตรีจากคณะอักษรศาสตร์-ปริญญาโทรัฐศาสตร์ จุฬาฯ
เคยอาศัยอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น และได้เดินทางไปทำงานและไปท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่นบ่อยๆ ทำให้มีเพื่อนทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่นทุกเพศทุกวัย
ปัจจุบันเป็นเลขานุการผู้บริหารระดับสูงของรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ข้อสังเกตเล็กๆน้อยๆ ก่อนซื้อเครื่องดื่มที่ญี่ปุ่น

การสร้างสรรค์ศิลปะสวยงามบนซูชิ น่ารัก และแถมอร่อยอีกด้วย

วิธีชงชาเขียวชนิดต่างๆ ให้ได้รสเลิศเกือบเพอร์เฟคแต่ไม่ยุ่งยาก

พายกรอบซากุระ (Sakura Pie) ร้าน “Gin no budo”

ขนมดังโงะสุดน่ารัก ที่ใครเห็นก็ต้องหลงรัก

“ฟูกุ” ลองหรือยังเมนูปลาปักเป้าขึ้นชื่อของญี่ปุ่น

โคโรโระ เยลลี่ผลไม้ 100% รสเลม่อน อมเปรี้ยวถึงใจ

ดื่มเหล้าชิลๆที่ถนนฮอบปี้ย่านอาซากุสะ

ซาลาเปาไซส์มินิรูปสัตว์น้อยหน้าสวนอุเอะโนะ