Coca-Cola Frozen Lemon โค้กแช่แข็งบรรจุถุงเนื้อละเอียดนิ่มสัมผัสเดียวกันกับเชอร์เบ็ต

Coca-Cola Frozen Lemon โค้กแช่แข็งบรรจุถุงเนื้อละเอียดนิ่มสัมผัสเดียวกันกับเชอร์เบ็ต

เมื่อวันที่ 16 เม.ย. ที่ผ่านมา บริษัท Coca-Cola ได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด “Coca-Cola Frozen Lemon” ซึ่งเป็นเครื่องดื่มแช่แข็งบรรจุถุงอันแรกของยี่ห้อโคคา-โคล่า ในราคา 130 เยน (ไม่รวมภาษี) ให้คุณได้สัมผัสความอร่อยแบบใหม่ โดยนำไปแช่แข็งแล้วบีบก่อนทาน ซึ่งจะได้ดื่มโคคา-โคล่าในรูปเชอร์เบ็ตค่ะ

จากผลการสำรวจผู้บริโภคในปีเดือน ส.ค.2010 ผลปรากฏว่าโคคา-โคล่าแบบเชอร์เบ็ตนิ่มๆ เนื้อละเอียดนั้นได้รับเสียงตอบรับดีมาก ทำให้ทางบริษัทเริ่มพัฒนาสินค้าตัวนี้ แต่เมื่อพยายามแปลงเป็นสินค้าเครื่องดื่มแช่แข็งปุ๊บ ไม่ว่าทำเช่นไรเครื่องดื่มก็จะแข็งตัว ไม่เป็นเนื้อเชอร์เบ็ตนิ่มละเอียด จึงทำให้การพัฒนาสินค้าหยุดชะงักไปช่วงหนึ่ง หลังจากนั้นโคคา-โคล่ายังคงยึดคอนเซปท์เดิมแล้วพยายามค้นหาความเป็นไปได้มาเรื่อยๆ จนกระทั่งโคคา-โคล่า “ไอซ์โคลด์” ที่ให้เพลิดเพลินกับรสชาติได้ในอุณหภูมิติดลบซึ่งจำหน่ายใน พ.ค.2016 นั้นได้รับการตอบรับอย่างสูงจากผู้บริโภค ทางบริษัทจึงกลับมาพัฒนาอีกครั้งในเดือน ม.ค. 2017 ในที่สุดจึงประสบความสำเร็จในการพัฒนาเครื่องดื่มแช่แข็งบรรจุถุงที่สามารถคงความอร่อยเฉพาะตัวของโคคา-โคล่าเอาไว้ได้ด้วย

กว่าจะพัฒนาสินค้าชนิดออกมาได้ บริษัทโคคา-โคล่าต้องใช้เวลาถึง 8 ปีทีเดียว ปัญหาที่โคคา-โคล่าต้องเผชิญ ได้แก่

(1) แม้เป็นเครื่องดื่มแช่แข็งเนื้อเชอร์เบ็ตละเอียดนิ่มก็ต้องรักษามาตรฐานความอร่อยของโคคา-โคล่าที่แพร่หลายไปทั่วโลกไว้ การทำเป็นเครื่องดื่มแช่แข็งจำเป็นต้องเพิ่มส่วนผสมใหม่เข้าไป ซึ่งอาจกระทบต่อสมดุลของรสชาติ

(2) เครื่องดื่มแช่แข็งไม่สามารถผสมกรดคาร์บอนิกลงไปได้ เพราะจะทำให้เกิดการระเบิด แล้วจะทำเช่นไรเพื่อสร้างความสดชื่นกับความซ่าตามแบบฉบับโคคา-โคล่าขึ้นมาได้ ทางออกคือการผสมรสเลมอนเข้าไปแทน

(3) ผลิตภัณฑ์ทดลองในช่วงแรกประสบปัญหาแข็งตัวหลังแช่แข็ง แต่หลังผ่านการวิจัยและลองผิดลองถูกจนค้นพบปริมาณที่เหมาะสมของส่วนผสมใหม่กับคู่ผสม และได้เครื่องดื่มที่พอเอาไปแช่แข็งแล้วบีบด้วยมือ จะได้เครื่องดื่มโคคา-โคล่าเนื้อเชอร์เบ็ตนิ่มละเอียด

กว่าจะได้สินค้าตัวนี้ออกมา โคคา-โคล่าทดลองส่วนผสมต่างๆ ถึง 70 ชนิด และลองทำผลิตภัณฑ์ทดลองเกือบ 100 ตัวอย่าง โอ้โห ต้องใช้ทั้งความพยายามลองผิดลองถูก ความคิดสร้างสรรค์และเวลามากมายจริงๆ ค่ะกับการคิดค้นอะไรสักอย่าง

นอกจากรสเลมอนแล้วยังมีไลน์อัพ “Fanta Frozen Grape” “Fanta Frozen Orange” ออกจำหน่ายพร้อมกันในวันเดียวกันด้วย ใครที่อยากเห็นเนื้อในของสินค้าทั้ง 3 อย่างนี้ ลองรับชมคลิปนี้ได้เลยค่ะ

ที่มา

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

DarkNeon

ดูบทความผู้เขียน

ฟรีแลนซ์พเนจรที่รักอิสระกว่าสิ่งใด เริ่มหัดภาษาญี่ปุ่นจากอนิเมกับเกม

ปัจจุบันมีประสบการณ์ทำงานแปลมา 10 ปี อนิเมกับเกมเป็นจุดเริ่มต้นให้
ตอนนี้เริ่มหันมาสนใจการเดินทาง และอยากบอกเล่าประสบการณ์แปลกๆ
ที่พบเจอมาให้ผู้อ่านได้รู้

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

เบียร์โอริออนซากุระที่สุดจากโอกินาวา

มาจิบเหล้าบ๊วยคลายหนาวกันเถอะ !

Royce Almond Chocolate “Sakuraberry & Sakurawhite”

เจ๋งอีกแล้ว! ตู้เครื่องดื่มดิจิตอลที่ไม่ต้องหยอดเหรียญอีกต่อไป

กลับมาอีกครั้ง! Coca-Cola ญี่ปุ่นเปิดตัว “โค้กพีช” ต้อนรับปี 2019 สูตรใหม่ผสมน้ำผลไม้พีช 1%

ญี่ปุ่นคิดข้าวปั้นโอนิกิริพร้อมดื่ม สะดวกสุดๆ

ยุโดฝุ เต้าหู้อุ่น ความพิถีพิถันแบบญีปุ่นที่ร้านจุนเซ เกียวโต

ชิมสาเกกดตู้กว่า 120 ชนิดที่พิพิธภัณฑ์สาเก “พอนชูกัน”

กูลิโกะจับมือกับ Tokyo Port Brewery โรงสาเกชื่อดังออกป๊อกกี้เคลือบสาเกหวาน (Amazake) คุณภาพดี