แนะนำไลน์อัพของหวานใหม่หาซื้อได้ที่ร้านสะดวกซื้อในช่วงหน้าร้อนนี้!(ปิดถาวร)

2018/07/06

วันที่ 29 พ.ค. ที่ผ่านมา บริษัท Oyatsu Company ได้ประกาศจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใหม่ “Baby Star Ramen on Ice Cream”…..ตามชื่อเลย นี่คือผลิตภัณฑ์ที่รวมร่างขนมเบบี้สตาร์เข้ากับไอศกรีม!

เบบี้สตาร์เป็นขนมกรุบกรอบที่รสชาติคล้ายกับบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ยังไม่ผ่านการต้มนั่นแหละค่ะ (ฮา) นอกจากทานเล่นเปล่าๆ แล้ว หลายคนอาจจะเคยเห็นร้านขายอาหารต่างๆ เอาไปใช้เป็นท็อปปิ้งอยู่บ้าง เช่น ร้านมอนจายากิบางร้านก็จะมีเบบี้สตาร์ให้เลือกในท็อปปิ้งโรยหน้าด้วย


เนื้อไอศกรีมเป็นรส “บัตเตอร์คาราเมล” ที่ผลิตเพื่อมาให้ทานกับเบบี้สตาร์โดยเฉพาะ มีการผสม “โชยุ” ลงไปในไอศกรีมด้วยโดยคำนึงถึงความเข้ากันได้กับ “รสไก่กลมกล่อม” และ “กลิ่นหอมของโชยุ” อันเป็นจุดเด่นของเบบี้สตาร์

เบบี้สตาร์ราเม็งออนไอศกรีม จำหน่ายล่วงหน้าแล้วเฉพาะที่ 7-11 ทั่วประเทศญี่ปุ่น ราคา 213 เยน

ชิ้นถัดมาเป็น “เยลลี่รสชาบัตเตอร์ฟลายพี” จากลอว์สันค่ะ เริ่มจำหน่ายที่ลอว์สันตั้งแต่ 10 ก.ค. เป็นต้นไป ราคา 180 เยน


ขนมหวานชิ้นนี้เอาอิมเมจมาจาก “ดาวเคราะห์ริวกู” ซึ่งเป็นเป้าหมายของ “ฮายาบุสะ 2” ยานสำรวจดาวเคราะห์ที่พัฒนาโดย JAXA เยลลี่สีม่วงอ่อนนี้ดุจสีชมพูนี้ผสมเลมอนเข้ากับชาสมุนไพร พร้อมกับใส่ผงทองลงไปด้วยเพื่อจำลองดวงดาว เมื่อแกะเยลลี่ใส่ในจานสีดำที่แถมมาพร้อมผลิตภัณฑ์ เราจะมองเห็นเหมือนว่าเยลลี่เปลี่ยนสีได้

สุดท้ายคือ “มหกรรมของหวานเทศกาลฤดูร้อน” ของหวาน 6 ชนิดที่หน้าตาเย็นสบายสดชื่นจะจำหน่ายตั้งแต่ 3 ก.ค. เป็นต้นไป ที่ 7-11 ทั่วประเทศญี่ปุ่นค่ะ


1. Colorful Cube Jelly (เยลลี่ลูกเต๋าหลากสีสัน) – ผลิตภัณฑ์ที่รวบรวมไอเดียมาจาก Seven Sweets Ambassador (ชื่อเรียกผู้คนที่ชื่นชอบของหวานของ 7-11 และช่วยประชาสัมพันธ์บน SNS ต่างๆ) รสสตรอเบอร์รี่ ราคา 270 เยน

2. Ramune Warabi (วาราบิโมจิรสรามุเนะ) – วาราบิโมจิที่ผสมรสรามุเนะกับเลมอนลงไปด้วย ราคา 100 เยน เริ่มจำหน่ายวันที่ 10 ก.ค.

3. Maru de Cream Soda na Jelly (เยลลี่ที่เหมือนกับครีมโซดา) – ของหวานที่ใส่เลมอนมูสกับวิปครีมและเชอร์รี่เป็นท็อปปิ้งบนเยลลี่รสเมลอนโซดา เริ่มจำหน่ายในวันที่ 24 ก.ค. และขายเพียงช่วงเวลา 2 สัปดาห์ ราคา 199 เยน

4. Kingyobachi mitai na Cake (เค้กที่เหมือนกับโหลปลาทอง) รสรามุเนะโซดาสุดซ่า – ขนมหวานที่เอาคุกกี้ประกบทับลงไปบนเลมอนมูส แล้วห่อทับด้วยมูสรสรามุเนะให้เป็นทรงโดม แต่งด้วยเยลลี่รสราสเบอร์รี่รูปปลาทอง เริ่มจำหน่ายในวันที่ 24 ก.ค. และขายเพียงช่วงเวลา 1 สัปดาห์ ราคา 329 เยน

5. Yoyo mitai na Cake (เค้กที่เหมือนกับลูกดิ่ง) รสแรร์ชีสส้มยูสุ – มูสเค้กที่ทำเป็นทรงลูกดิ่ง เริ่มจำหน่ายในวันที่ 24 ก.ค. และขายเพียงช่วงเวลา 1 สัปดาห์ ราคา 329 เยน

6. Maru de Blue Hawai na Jelly (เยลลี่ที่เหมือนกับบลูฮาวาย) – ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับคะแนนโหวตอันดับ 1 จาก Seven Sweets Ambassador ใส่เชอร์รี่กับวิปครีมเป็นท็อปปิ้งบนเลมอนมูสกับเยลลี่รสโซดา จุดเด่นคือการจำลองหน้าตาของเครื่องดื่ม “บลูฮาวายโฟลท” เริ่มจำหน่ายในวันที่ 10 ก.ค. และขายเพียงช่วงเวลา 1 สัปดาห์ ราคา 199 เยน

ใครที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นช่วงหน้าร้อนนี้ อย่าลืมแวะหาซื้อกันนะคะ

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

DarkNeon

ดูบทความผู้เขียน

ฟรีแลนซ์พเนจรที่รักอิสระกว่าสิ่งใด เริ่มหัดภาษาญี่ปุ่นจากอนิเมกับเกม

ปัจจุบันมีประสบการณ์ทำงานแปลมา 10 ปี อนิเมกับเกมเป็นจุดเริ่มต้นให้
ตอนนี้เริ่มหันมาสนใจการเดินทาง และอยากบอกเล่าประสบการณ์แปลกๆ
ที่พบเจอมาให้ผู้อ่านได้รู้