Marugoto Apple Pie : ของฝากขึ้นชื่อจังหวัดนากาโน่ (Nagano)

2018/09/07

Marugoto Apple Pie (แอปเปิ้ลพาย) แบบยกแอปเปิ้ลมาทั้งลูก! ของฝากขึ้นชื่อจังหวัดนากาโน่ (Nagano)

Credit: ผู้เขียน

ก่อนอื่นขอเล่าก่อนว่า แอปเปิ้ลของจังหวัดนากาโน่ปลูกในภูมิประเทศที่ราบสูงและภูมิอากาศเอื้ออำนวยต่อการเจริญเติบโต ทำให้ผลแอปเปิ้ลผลโต สีสวยงาม รสหวานกรอบ และหอมอร่อย แอปเปิ้ลในญี่ปุ่นมีหลายพันธุ์ เช่น “ฟูจิ” ซึ่งเป็นที่นิยมรับประทานทั่วไป (คุ้นหูคนไทยดีค่ะ) และอีกพันธุ์คือ “ซึการุ” และ “โคเกียวคุ” มีรสดี เหมาะมากกับการนำไปทำเป็นพายและขนมชั้นหนึ่งของนากาโน่ นอกจากแอปเปิ้ลแล้วยังมีองุ่น, ลูกแพร์, ลูกพีช, ลูกพรุน, แอปปริคอต,ลูกพลัม และลูกพลับ, ผลวอลนัท และบลูเบอร์รี่ที่อิเคดะอีกด้วยค่ะ

Credit: ผู้เขียน

ที่สนามบินชูบุเซนแทร์ (Chubu Centrair International Airport) ในร้านขายขนมของฝาก Centrair MEIHIN KAN ก็มีขายแต่ยี่ห้ออื่นค่ะ เคยรีวิวไว้ตามลิงค์

Credit: ผู้เขียน

ส่วนเรา หลังจากเที่ยวนากาโน่เสร็จ (สถานที่เที่ยวในนากาโน่ มีหลายแห่งที่น่าสนใจเลยค่ะ เช่น เมืองเก่ามาโกเมะ (Magomejuku), อุทยานลิงภูเขาจิโกคุดานิ (Monkey Park), ปราสาทมัทซึโมโต้, ลานสกี และอื่นๆ อีกมากมาย สามารถดูเพิ่มเติมได้ตามลิงค์เว็บไซต์ (ภาษาไทย)

พอได้แวะจุดพักรถ Otsutsutoge P.A. มีโอกาสแวะซื้อแอปเปิ้ลพาย “Marugoto: Ringo Pai” ริงโกะแปลว่าแอปเปิ้ล และ Pai ( หรือ Pie นั่นเอง) เขียนแบบอ่านออกเสียงญี่ปุ่นค่ะ ในราคา 864 เยน (ถูกกว่าที่สนามบินชูบุเซนแทร์ครึ่งๆ)

มาลองดูความพิเศษของ “Marugoto: Ringo Pai” ซึ่งได้รับรางวัล “Superior Taste Award” ว่าจะเลิศขนาดไหน เริ่มจากกล่องแพคเกจน่ารักฟรุ้งฟริ้งรูปทรงผลแอปเปิ้ล

แกะกล่องออกมาเป็นทรงลูกแอปเปิ้ลห่อหุ้มด้วยแป้งพาย เลยเป็นลูกกลมๆ อย่างที่เห็นค่ะ

เมื่อผ่าออกมาจะเห็นว่าใช้แอปปิ้ลทั้งผล นำมาเชื่อม และมีแป้งเค้กอยู่ข้างในสอดไส้ตรงกลางลูกค่ะ

Credit: ผู้เขียน

รสชาติต้องยอมรับว่าออกหวานนะคะ แนะนำให้ทานกับน้ำชา-กาแฟจะเข้ากันดี จุดที่น่าประทับใจสุดๆ คือแพคเกจและลูกแอปเปิ้ลทั้งผลที่นำมาทำเป็นขนมพาย ซึ่งเหมาะกับเป็นของฝากจากนากาโน่ที่น่ารัก ถูกใจทุกคนเลยค่ะ

ที่ตั้ง: 1007−17, Azashirakawa, Siochou, Kasugai, Aichi 480-0302

โทร: +81 568-88-2256

เปิดตลอด: 24 ชม.

แผนที่:

บทความที่เกี่ยวข้อง

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

RiangSupod

ดูบทความผู้เขียน

เลขาสาวผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยว อาหาร และวัฒนธรรมญี่ปุ่น จบปริญญาตรีจากคณะอักษรศาสตร์-ปริญญาโทรัฐศาสตร์ จุฬาฯ
เคยอาศัยอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น และได้เดินทางไปทำงานและไปท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่นบ่อยๆ ทำให้มีเพื่อนทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่นทุกเพศทุกวัย
ปัจจุบันเป็นเลขานุการผู้บริหารระดับสูงของรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง