ทำความรู้จักกับ “รูบี้ช็อคโกแลต” ช็อคโกแลตสีชมพูธรรมชาติ

ทำความรู้จักกับ “รูบี้ช็อคโกแลต” ช็อคโกแลตสีชมพูธรรมชาติ

พวกเราทุกคนต่างคุ้นเคยกับช็อคโกแลต 2 โทนสีกันมาตลอด คือ สีน้ำตาล/ดำกับสีขาว แต่รู้หรือไม่คะว่าเมื่อไม่กี่ปีนี้ได้กำเนิดช็อคโกแลตรสที่สี่ขึ้นมาในโลก มีชื่อเรียกว่า “รูบี้ช็อคโกแลต” ค่ะ

เดิมทีช็อคโกแลตมี 3 ประเภท ได้แก่ ดาร์ค มิลค์ และไวท์ หลังจากไวท์ช็อคโกแลตถือกำเนิดขึ้นมาบนโลก 80 ปี ช็อคโกแลตประเภทที่สี่ “รูบี้” ก็ได้รับการคิดค้นโดย Barry Callebaut บริษัทสัญชาติเบลเยียม-สวิส รูบี้ผลิตจากเมล็ดโกโก้ที่เรียกว่า “รูบี้โกโก้” สารเฉพาะตัวบางอย่างในเมล็ดรูบี้โกโก้นั้นจะให้กำเนิดช็อคโกแลตที่มีรสชาติแบบผลไม้และมีชมพูทับทิม ทาง Barry Callebaut ได้วิจัยนานถึง 10 ปีจนค้นพบวิธีที่จะระบุว่าเมล็ดโกโก้ใดคือรูบี้โกโก้ซึ่งมีสารที่ว่านั่นเป็นปริมาณมาก กับกระบวนเหมาะสมที่สุดในการทำช็อคโกแลตที่จะผลิตให้ได้รูบี้ช็อคโกแลตออกมา เมล็ดรูบี้โกโก้เกิดเองโดยธรรมชาติตามประเทศผู้ผลิตโกโก้รายใหญ่ เช่น บราซิล เอกวาดอร์ โกตดิวัวร์ จะเป็นรูบี้โกโก้หรือไม่นั้นไม่ได้ขึ้นกับสายพันธุ์หรือแหล่งผลิตโกโก้ เมล็ดโกโก้ที่มีสารตั้งต้นที่จะให้กำเนิดลักษณะเฉพาะของรูบี้โกโก้และให้สีชมพูทับทิมในตัวมันเองโดยธรรมชาตินั่นล่ะค่ะ คือเมล็ดรูบี้โกโก้ และ Barry Callebaut ก็ได้ปิดกระบวนการผลิตรูบี้ช็อคโกแลตไว้เป็นความลับสุดยอด

ลักษณะเฉพาะของรูบี้ช็อคโกแลตคือ มีสีชมพูทับทิมและมีรสชาติหวานอมเปรี้ยวแบบผลเบอร์รี่ เป็นสีกับรสจากธรรมชาติแท้ๆ ไม่มีการแต่งสีแต่งรสใดๆ ทั้งสิ้น หลังจาก Barry Callebaut ประกาศเปิดตัวรูบี้ช็อคโกแลตเมื่อ ก.ย.2017 ก็ได้รับการจับตามองจากเหล่าคนรักช็อคโกแลตทันที และต่างเป็นที่เฝ้ารอว่าเมื่อไหร่จะออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ให้ลิ้มรสกัน เจ้าแรกของโลกที่ประเดิมสินค้าทำจากรูบี้ช็อคโกแลตก็คือ!

 

この投稿をInstagramで見る

 

彩美(@ayami2462)がシェアした投稿


KitKat ขวัญใจพวกเราคนไทยนั่นเอง! (ฮา) KitKat รสรูบี้ช็อคโกแลตปรากฏโฉมเป็นครั้งแรกในวันที่ 19 ม.ค. 2018 โดยทาง บ.Nestle ญี่ปุ่นได้ทำสัญญากับ Barry Callebaut เป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้ารูบี้ช็อคโกแลตแต่เพียงผู้เดียวเป็นเวลา 6 เดือน สำหรับ KitKat Sublime Ruby นี้ตกราคาแท่งละ 432 เยนหรือราว 120 บาทไทยเลยทีเดียว! O_O เคี้ยวกรุบทีเงินหายวูบใจจะขาดรอนๆ

สำหรับผู้ที่มีทุนทรัพย์พอและอยากลองหามาชิมบ้าง สามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้จากเว็บไซต์ของ Nestle ที่นี่ค่ะ

สำหรับคนที่มีแพลนจะไปญี่ปุ่นช่วงปลายปีนี้และอยากลิ้มรสรูบี้ช็อคโกแลตให้ได้ไม่ว่าจะต้องทุ่มเท่าไหร่นั้น เรามีอีกทางเลือกมานำเสนอ นั่นคือ อีเวนท์ “Chocolate Sensations” ที่โรงแรม ANA InterContinental Tokyo ตั้งแต่ 1 ต.ค. – 26 ธ.ค. 2018 งานนี้จะให้บริการคุณด้วยสารพัดเมนูที่ทำจาก “รูบี้ช็อคโกแลต” อาทิเช่น บุฟเฟต์ ชายามบ่าย และเมนูจากร้านภายในโรงแรม 10 ร้าน สามารถตรจสอบรายละเอียดและราคาได้จากหน้านี้ (ภาษาอังกฤษ)

ราคาสะเทือนใจดีจริงๆ อยากทานบ้างจังเลย TwT

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

DarkNeon

ดูบทความผู้เขียน

ฟรีแลนซ์พเนจรที่รักอิสระกว่าสิ่งใด เริ่มหัดภาษาญี่ปุ่นจากอนิเมกับเกม

ปัจจุบันมีประสบการณ์ทำงานแปลมา 10 ปี อนิเมกับเกมเป็นจุดเริ่มต้นให้
ตอนนี้เริ่มหันมาสนใจการเดินทาง และอยากบอกเล่าประสบการณ์แปลกๆ
ที่พบเจอมาให้ผู้อ่านได้รู้

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ลองหรือยัง? ราเมนสับปะรดที่ร้าน “พาพาพาไพน์” PaPaPaPine!

คาลพิสแลคโตะแบบเข้มข้น ผสมอะไรก็อร่อย

ตามไปดูขนมและเครื่องดื่มตราประตระกูลแม่ทัพยุคเซ็นโกคุ

ญี่ปุ่นคิดข้าวปั้นโอนิกิริพร้อมดื่ม สะดวกสุดๆ

เกาะกระแสข่าวดัง คัพนู๊ดเดิ้ลรสใหม่ของญี่ปุ่น รสซีฟู้ดชาเขียว แปลกและดี มีที่ญี่ปุ่น

ชีสเค้ก Rikuro Ojisan และ Tetsu Ojisan ความเหมือนที่แตกต่าง

Tsujiri matcha milk ของแบรนด์ KATAOKA : ชงง่ายพร้อมดื่มหอมชาเขียวนมเข้มข้น

พาไปทานกิวคัตซึ (gyu-katsu) ร้านอร่อยที่เกียวโต

เค้กผักเพื่อสุขภาพ อร่อยได้ไม่กลัวอ้วน(ปิดไปแล้ว)