“Itohkyuemon” ฉลองฤดูร้อนนี้ด้วยพาร์เฟ่ต์และขนมหวานชาเขียวธีมดอกไฮเดรนเยียสีหวานน่ารัก

2019/06/03

จุดเด่นของพาร์เฟ่ต์ก็คือ ความที่มันมีท้อปปิ้งให้เลือกมากมายหลายชั้น นอกจากเพื่อรสชาติที่หลายหลายแล้วยังเพิ่มความสวยงามและน่าทานสุดๆ ให้กับของหวานเย็นๆ ชนิดนี้ โดยเฉพาะพาร์เฟ่ต์ชาเขียว (Matcha Parfait) ซึ่งเป็นที่นิยมเอาเสียมากๆ


Itohkyuemon แบรนด์ชาในตำนานของเมืองเกียวโตก็เป็นอีกร้านหนึ่งที่มีเมนูขนมหวานชาเขียวที่เป็นที่นิยม ที่พิเศษสำหรับฤดูร้อนนี้ก็คือเมนูพิเศษที่ออกแบบมาในธีมของดอกไฮเดรนเยียสีน้ำเงินและสีม่วงสดใส ดูสวยงามมากๆ

ร้าน Itohkyuemon ตั้งอยู่ในเมืองอูจิ (Uji) จังหวัดเกียวโต เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของชาเขียว มีดอกไฮเดรนเยียบานที่วัดใกล้เคียงและความงามของมวลหมู่ดอกไม้นี้เองที่เป็นแรงบันดาลใจของที่มาของเมนูพิเศษนี้


พาร์เฟต์ไฮเดรนเยียนี้ตกแต่งด้วยมันเทศสีม่วงและสีฟ้า ประดับด้วยคุกกี้รูปใบไม้สีเขียว ชั้นถัดไปเป็นเยลลี่ที่เปล่งประกายเหมือนน้ำค้างหลังคืนในฤดูฝน และก็ยังมีไอศครีมมัทฉะและน้ำเชื่อมที่ชั้นล่างและวุ้นอีกด้วย เรียกได้ว่าได้รสชาเขียวที่เข้มข้นสมใจ


พาร์เฟต์ไฮเดรนเยียนี้มีเฉพาะในร้านหลัก Itohkyuemon เมืองอูจิและสาขาสถานีอูจิ สนนราคาที่แก้วละ 1,280 เยน


ถ้ากลัวว่าจะหม่ำพาร์เฟต์คนเดียวไม่ไหว ทางร้านก็ยังมีอีกเมนูเบาๆ นั่นก็คือ พานาคอตต้า (Panna Cotta) ที่หน้าตาจะคล้ายๆ กับพุดดิ้งมาให้ลองด้วย อีกทั้งยังมีขนมให้ซื้อกลับไปเป็นของฝากอีกด้วยนะคะ ทั้งหมดนี้จะมีอยู่จนถึงสิ้นเดือนมิถุนา 2019 นี้เท่านั้นค่ะ

ข้อมูลจาก grape

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

ออ

ดูบทความผู้เขียน

ชอบเรียนภาษา ดูหนังและชอบอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ เป็นครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติและปัจจุบันนักเรียนส่วนใหญ่ก็เป็นคนญี่ปุ่นเลยได้มีโอกาสพูดคุยแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกันกับชาวญี่ปุ่นเกือบทุกวัย นอกจากนี้ ก็เป็นคนเขียนบทประจำให้กับรายการ DID YOU KNOW…? และมีเพจภาษาอังกฤษบนเฟสบุ๊ค

https://www.facebook.com/English-in-the-Air-227307993959056/