ญี่ปุ่นคิดข้าวปั้นโอนิกิริพร้อมดื่ม สะดวกสุดๆ

ญี่ปุ่นคิดข้าวปั้นโอนิกิริพร้อมดื่ม สะดวกสุดๆ

 

この投稿をInstagramで見る

 

“sith”(@sith1974)がシェアした投稿


ใครๆ ก็รู้จักโอนิกิริหรือข้าวปั้นกันดี แต่ก่อนจะมีขายแค่ในร้านอาหาร เดี๋ยวที่ไหนๆ ก็มีแม้แต่ในเซเว่น หาง่าย ทานสะดวกเหมือนข้าวเหนียวหมูปิ้งบ้านเรา
แต่ถึงจะอย่างนั้นเวลาแกะออกมาทาน มันก็แอบจะงงๆ นิดนึงโดยเฉพาะมือใหม่เพราะสาหร่ายมันถูกห่อแยกออกมาไม่ให้ไปติดกับข้าวเพื่อคงความอร่อย


และที่ว่าทานสะดวกขนาดนี้แล้วแต่บริษัท Yokoo Daily Foods เขาก็ยังมีไอเดียบรรเจิดทำข้าวปั้นแบบดื่มได้ขึ้นมา! เอ่อ …. แล้วมันเป็นยังไงละเนี่ย
มันทำมาจากบุกหรือที่เรามักเรียกกันว่า คอนยัค (konjac) โดยผู้ผลิตได้นำเอาส่วนผสมทั้งหมดที่ใช้ทำโอนิกิริมาผสมให้อยู่ในรูปเครื่องดื่มที่เป็นอาหารเรียกว่า โนมุโอนิกิริ ตอนนี้ก็มีให้เลือกอยู่ 2 รสชาติ ได้แก่ Ume-Kombu: รสบ๊วยสาหร่ายคอมบุ และรสบ๊วยคัตสึโอ บรรจุในซอง 130 กรัม ราคา 160 เยน (ไม่รวมภาษี)

 

この投稿をInstagramで見る

 

michi21..22(@michi_michi_21)がシェアした投稿


ส่วนเหตุผลที่คิดค้นโอนิกิริพร้อมดื่มนี้ขึ้นมาก็เพราะว่าอยากให้มีทางเลือกที่เพิ่มขึ้นในขณะที่ผู้บริโภคยังสามารถได้รับไฟเบอร์และแคลอรี่ที่จำเป็น (200 ในแต่ละถุง) อีกทั้งยังสามารถเก็บไว้ที่อุณหภูมิห้องตลอดทั้งปี

 

この投稿をInstagramで見る

 

mio(@bucbuk)がシェアした投稿


นอกจากนี้กระแสความนิยมของเครื่องดื่มแบบซองก็เป็นแรงบันดาลใจให้บริษัทนำเครื่องดื่มมาบรรจุไว้ในรูปแบบที่สะดวกสบายมากขึ้นเพราะสามารถบริโภคได้ด้วยมือเดียว แถมไม่ต้องเคี้ยว ซึ่งน่าจะเป็นอีกทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ป่วย ผู้สูงอายุ และใช้บริโภคในยามฉุกเฉิน

“Nomu onigiri” วางจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมที่ Konnyaku Park จังหวัด Gunma สามารถสั่งซื้อทางร้านค้าออนไลน์ Konnyaku Park และในซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วประเทศญี่ปุ่น

Konnyaku Museum Shop

ข้อมูลจาก grape

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

oraphan_image

ออ

ดูบทความผู้เขียน

ชอบเรียนภาษา ดูหนังและชอบอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ เป็นครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติและปัจจุบันนักเรียนส่วนใหญ่ก็เป็นคนญี่ปุ่นเลยได้มีโอกาสพูดคุยแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกันกับชาวญี่ปุ่นเกือบทุกวัย นอกจากนี้ ก็เป็นคนเขียนบทประจำให้กับรายการ DID YOU KNOW…? และมีเพจภาษาอังกฤษบนเฟสบุ๊ค

https://www.facebook.com/English-in-the-Air-227307993959056/

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

Pepsi Special Zero ซ่าส์สุดๆ

แมคโดนัลด์ออกเมนูใหม่กลางเดือนตุลาเอาใจคนรัก “ปอมปอมปุริน”

หนาวนี้ก็ขอลอง ไอศครีม Cold Stone ไส้โมจินุ่มๆ กับความหวานที่ลงตัวของถั่วแดงกวนกับไอศครีมวานิลลาทำจากนมฮอกไกโด

Aeon Group วางจำหน่าย “ทาร์ตโดราเอมอน” รสชีสหายากแสนน่ารักแล้ว

6 ของฝากน่าซื้อ Okinawa

ต้อนรับเทศกาลซากุระด้วย ROYCE’ NAMA CHOCOLATE Sakura Fromage

คินะโกะโมจิ นุ่ม ๆ หนึบ ๆ หวาน ๆ หอม ๆ มัน ๆ สไตล์ญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นคิดข้าวปั้นโอนิกิริพร้อมดื่ม สะดวกสุดๆ

โค้กพลัส…โค้กที่ดีต่อสุขภาพที่สุดตอนนี้