อร่อยกับบุฟเฟต์สารพัดขนมหวานชาเขียว เค้กพาทิซเซอร์รี่ พร้อมเครื่องดื่มมัทฉะให้เลือกมากมายที่โรงแรมเกียวโต เซนจูรี

2017/07/07

สวรรค์ของคนรักชาเขียวแท้ๆ งานนี้มีขนมหวานที่ทำจากชาเขียวเกือบ 30 ชนิดและไอศครีมอีก 50 ชนิด เตรียมท้องไว้สักมื้อแล้วไปที่โรงแรมเกียวโต เซนจูรี (Kyoto Century Hotel) กันเลย


หลายคนอาจจะทราบแล้วว่าที่เกียวโตเขาขึ้นชื่อเรื่องของมัทฉะหรือผงชาเขียว และหนึ่งในสถานที่แรกๆ ของญี่ปุ่นที่เริ่มปลูกใบชาเขียวเมื่อหลายร้อยปีก่อนที่นำเข้ามาจากจีนก็คือ เมืองอุจิ (Uji City) ซึ่งอยู่ทางอยู่ทางใต้ของเกียวโต


มัทฉะเป็นส่วนผสมที่มีความหลากหลายเพราะสามารถนำไปใช้ได้กับอาหารและเครื่องดื่มสารพัดจะนึก ใครได้มีโอกาสไปเกียวโตแล้วไม่ได้ไปลองจิบชาเขียวคุณภาพดีนี่ก็น่าเสียดาย


เรื่องของชาเขียวยังมีอีกยาว เอาเป็นว่าสายรักขนมมาลอง “MATCHA Sweets Garden buffet” บุฟเฟ่ต์ขนมมัทฉะโรงแรมเกียวโต เซนจูรี เลยก็แล้วกัน และแน่นอนว่ามีระยะเวลาจำกัดในเดือนกรกฎาคม 2017 เท่านั้น


ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 1 กรกฏาคมจนถึงวันจันทร์ที่ 30 กรกฎาคมบุฟเฟต์จะเปิดให้บริการทุกวัน มีทั้งอาหาร ขนมหวาน และไอศครีม (50 ชนิด) รวมทั้งเครื่องดื่มด้วย

ขนมหวานจะเป็นสไตล์เพสทรีหรือขนมอบที่มีส่วนผสมของแป้ง น้ำตาล เนย นม ไข่ และเค้กสไตล์ฝรั่งเศส และผงชาเขียวที่ใช้ก็เป็นชาอูจิ ที่มาจากร้าน Gion Tsujiri โดยเฉพาะ ลองดูหน้าตาของขนมเรียกน้ำย่อยกัน

เกาลัดและมัทฉะชอร์ทเค้ก


มัทฉะมองบลังค์

เค้กโอเปร่าชาเขียวแบบเรียงชั้น


Petit matcha fondue

Matcha ganache and matcha macaron bars


มีผลไม้มาเซอร์ไพรส์แขกที่โต๊ะด้วย มีทั้งองุ่น กีวี มะละกอ และอื่นๆ อีก


เครื่องดื่มก็จัดเต็ม มีให้เลือกมากถึง 15 อย่าง ทั้งค็อกเทลที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ผสมกับ Tigernut Milk ที่เป็นพืชจากแอฟริกา แล้วก็ยังมีส่วนผสมอื่นให้ลองผสมโดยจะมาเป็นหลอดแก้วเล็กๆ


ยังไม่หมดค่ะ! เห็นหวานๆ เยอะๆ แบบนี้เดี๋ยวหลายคนจะกลัวเลี่ยน ก็เลยมีออร์เดิร์ฟเพิ่มมาให้ด้วย มีออมเล็ตสเปนกับสลัดมันฝรั่งชาเขียว หรือจะเป็นอกเป็ดเสิร์ฟพร้อมมะเขือเทศจิ๋วกับเนื้อโบรแชทราดซอสครีมชาเขียวพอดีคำ แล้วก็ยังมี แซนด์วิชไข่ผสมชาเขียวพิเศษจากร้าน Rantei


ราคา (สำหรับ 90 นาที)
• ผู้ใหญ่คนละ 3,900 เยน
• เด็กอายุ 7-12 คนละ 2,000 เยน
• เด็กอายุ 4-6 คนละ 1,000 เยน

สถานที่
All Day Dining Jyho (โรงแรมเกียวโต เซนจูรี)

ที่อยู่: 680 Higashi shiokoji-cho, Shimogyo-ku, Kyoto-shi, Kyoto-fu

เวลาเปิดบริการ: 3:30 p.m. – 5 p.m.

เวบไซต์

ขอบคุณข้อมูลจาก

ขอบคุณภาพจาก
@Press

แผนที่:

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

ออ

ดูบทความผู้เขียน

ชอบเรียนภาษา ดูหนังและชอบอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ เป็นครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติและปัจจุบันนักเรียนส่วนใหญ่ก็เป็นคนญี่ปุ่นเลยได้มีโอกาสพูดคุยแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกันกับชาวญี่ปุ่นเกือบทุกวัย นอกจากนี้ ก็เป็นคนเขียนบทประจำให้กับรายการ DID YOU KNOW…? และมีเพจภาษาอังกฤษบนเฟสบุ๊ค

https://www.facebook.com/English-in-the-Air-227307993959056/