ชมทัศนียภาพต้นไม้ปกคลุมไปด้วยเกล็ดน้ำแข็งบนระเบียงลอยฟ้าที่ฮอกไกโด

2016/11/28


เมื่อนึกถึงฤดูหนาวที่ประเทศญี่ปุ่น สิ่งที่ผุดขึ้นมาในความคิดแรกๆ คงหนีไม่พ้นฮอกไกโดแน่ละค่ะ ใครชอบความหนาว ท้าความสูง และอยากไปสถานที่สวยๆ ตัวเลือกนึงที่น่าไปเยี่ยมชมคือ โทมามุ โฮชิโน รีสอร์ท (Tomamu Hoshino Resort) ซึ่งตั้งยู่บนเกาะฮอกไกโด

หลายคนคงจะเคยได้ยินหรือได้ไปเที่ยวด้วยตัวเองมาแล้ว ที่นี่มีชื่อเสียงมากๆ เลยค่ะ เรียกได้ว่ายิ่งใหญ่เป็นอาณาจักรเลยก็ไม่ผิด สามารถไปได้ตลอดทั้งปีไม่ใช่แค่ฤดูหนาวเท่านั้น เขามีกิจกรรมสารพัดอย่างให้เลือกเล่นได้ทุกเพศทุกวัย ทุกฤดู ไม่ว่าจะเป็นเล่นสกี เล่นกอล์ฟ ทะเลจำลองในร่ม ตกปลาใต้พื้นน้ำแข็ง หมู่บ้านน้ำแข็ง ที่พักในโรงแรม และร้านอาหารรวมกว่า 20 ร้านแถมวิวยังสวยอีกด้วย


แต่ครั้งนี้ขอแนะนำระเบียงเกล็ดน้ำแข็ง (Terrace of Frost Tree) ซึ่งปีนี้ (2016) เปิดให้บริการตั้งแต่ช่วงปลายพฤศจิกายนจนถึงต้นเมษายนปีหน้า


ช่วงที่อากาศหนาวมากๆ และอุณหภูมิต่ำกว่า 0 องศาเซลเซียสอย่างต่อเนื่อง ไอน้ำหรือหมอกในอากาศจะไปจับตัวตามต้นไม้ ทำให้เห็นเป็นเกล็ดน้ำแข็งปกคลุมใบไม้และต้นไม้ไปทั่วทุกแห่งหน ดูราวกับว่าเป็นโลกที่มีแต่สีขาวของเกล็ดหิมะตัดกับสีฟ้าของท้องฟ้าแลดูสวยงามมากๆ ค่ะ


นักท่องเที่ยวสามารถชมวิวได้จากระเบียงที่มีความสูง 1,088 เมตรและข้างบนนี้ก็มีคาเฟ่ที่เสิร์ฟเมนูพิเศษทำจากเกล็ดหิมะเก๋ไก๋ไม่เหมือนใครอีกด้วยด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติม

ช่วงเวลาที่เปิดบริการ: 26 พฤศจิกายน 2016 – 2 เมษายน 2017

ชั่วโมงทำการ: 8:00-15:00 (เที่ยวสุดท้าย)

ราคา: ผู้ใหญ่ 2,200 เยน, เด็ก (อายุ 7-12) 1,300 เยน

การเดินทาง:

จากสนามบิน New Chitose โดยสารรถบัสเที่ยววิ่งตรง (เริ่มให้บริการตั้งแต่ 1 ธันวาคม)

จากสถานี JR Sapporo นั่งรถไฟขบวนพิเศษไปลงที่สถานี Tomamu

ชมโฆษณาของ “โทมามุ โฮชิโน รีสอร์ท” (Winter Mountain Wonderland)

ข้อมูลและภาพ:

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

ออ

ดูบทความผู้เขียน

ชอบเรียนภาษา ดูหนังและชอบอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ เป็นครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติและปัจจุบันนักเรียนส่วนใหญ่ก็เป็นคนญี่ปุ่นเลยได้มีโอกาสพูดคุยแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกันกับชาวญี่ปุ่นเกือบทุกวัย นอกจากนี้ ก็เป็นคนเขียนบทประจำให้กับรายการ DID YOU KNOW…? และมีเพจภาษาอังกฤษบนเฟสบุ๊ค

https://www.facebook.com/English-in-the-Air-227307993959056/