ร้านซูชิหมุนที่ห้ามพลาดในสถานซัปโปโร

2017/03/26

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน (หน้าร้าน)

ฮอกไกโดเป็นสถานที่ยอดนิยมของคนไทย และเป็นแหล่งอาหารอร่อยหลากหลายชนิด วันนี้ขอแนะนำร้านซูชิหมุนชื่อดังที่อยู่ภายในสถานีรถไฟซัปโปโร (札幌駅)เดินทางสะดวกและเหมาะสำหรับคนที่ยังไม่มีโปรแกรมเที่ยวหรือจำเป็นต้องรอในสถานีเป็นเวลานาน

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน (ตัวอย่างบัตรคิว)

ร้านซูชิหมุน”เนมุโระ ฮานามารุ” (根室花まる)อยู่ภายในอาคาร JR tower stellar place ชั้น 6 (ออกจากสถานีซัปโปโรทางออกทิศตะวันออกจะใกล้ที่สุด) เป็นร้านที่ขึ้นชื่อว่าถ้ามาจังหวะที่คนเยอะจะต่อแถวนานมาก ๆ แต่คุ้มค่าที่ได้รอแน่นอน (หากไปที่ร้านในจังหวะที่คนไม่เยอะ จะรอเพียง 5 – 10นาทีเท่านั้น) นอกจากสาขาซัปโปโรแล้วยังมีสาขาอื่นอยู่ทั่วประเทศอีกด้วย

เมื่อไปถึงร้านแล้วต้องไปลงชื่อจองที่นั่งที่เครื่องจ่ายบัตรอัตโนมัติที่ตั้งอยู่หน้าร้าน กรอกชื่อ จำนวนแขกที่มา ชนิดโต๊ะนั่ง (โต๊ะนั่งแยก หรือนั่งเคาท์เตอร์) เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้ (เมื่อใกล้ถึงคิวทางร้านจะโทรแจ้ง) แล้วเครื่องจะออกบัตรคิวให้นั่งรอตามคิว หน้าร้านจะมีเก้าอี้สำหรับให้นั่งรอ หรือสำหรับใครที่มีเบอร์โทรศัพท์สามารถฝากเบอร์โทรศัพท์ไว้ตอนจองคิวให้พนักงานของโทรแจ้งได้จะไปที่อื่นหรือเดินเล่นระหว่างรอคิวก็ได้ ร้านเนมุโระฮานามารุเป็นร้านที่ไม่สามารถโทรศัพท์จองได้ ต้องมารับบัตรด้วยตัวเองที่หน้าร้านเท่านั้น และนอกจากการต่อคิวรอนั่งทานที่ร้านแล้วยังสามารถซื้อกลับบ้านได้อีกด้วย

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน (อาบุริแซลมอน)

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน (ปลาฮามาจิ)

เมนูแนะนำของร้านคือ แซลมอน, อาบุริแซลมอน (ปลาแซลมอนย่างไฟ), อุนิ (ไข่หอยเม่น), อาบุริเอ็นกาวะ (ปลาเอ็นกาวะย่างไฟ), หอยโฮทาเตะ และโทคุไดโบตัสเอบิ (กุ้งโบตั๋น) เมนูทุกอย่างของร้านมีความสดใหม่ ไข่หอยเม่นไม่มีกลิ่นเหม็นคาว เนื้อแซลมอนแดงและสดเป็นเมนูของร้านที่ต้องทานให้ได้

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน (ไข่หอยเม่น)

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน (หอยโฮทาเตะ)

ราคาของซูชิจานหมุนขึ้นกับชนิดของอาหาร (จะแยกได้ด้วยสีของจาน) มีตั้งแต่ราคา 136 เยน (จานสีน้ำเงิน), 189 เยน (จานสีเหลือง), 241 เยน (จานสีชมพู), 283 เยน (จานสีเขียว), 336 เยน (จานสีบานเย็น) และ 441 เยน (จานสีกรมท่า) ราคาที่กล่าวมาคือราคาที่ยังไม่รวมภาษีและอาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นราคาได้ตามสภาพเศรษฐกิจ

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน (ซูชิกุ้ง)

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน (อิกุระ ไข่ปลาแซลมอน)

เวลาทำการ:

-11:00 – 23:00 น. (last order 22:15 น.)

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

Asuka

ดูบทความผู้เขียน

สาวเหนือที่เคยอยู่ญี่ปุ่นตั้งแต่เด็ก รักญี่ปุ่นเหมือนเป็นบ้านหลังที่สอง
ปัจจุบันได้รับทุนวิจัยและเป็นนักวิจัยของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในโตเกียว
ยามว่างชอบท่องเที่ยว หาร้านอร่อย ๆ ตระเวนทาน ชอบขนมหวานมาก