มาแต่งตัวเป็นนินจาพร้อมปฏิบัติภารกิจร่วมทีมที่ศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ แห่งเกียวโตกัน

2018/10/20

หากการไปเที่ยวชมวัด ศาลเจ้า สถาปัตยกรรมต่างๆ และชมทัศนียภาพรอบกรุงเกียวโตมันเริ่มทำให้รู้สึกเบื่อแล้วละก็ ลองมาหากิจกรรมแปลกใหม่สนุกๆ ทำอย่างการเป็นนินจาสักวันก็น่าสนใจเหมือนกัน


NINJA–RUN เป็นกิจกรรมที่เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย แล้วก็ไม่ต้องกังวลเรื่องภาษาว่าจะสื่อสารกันไม่รู้เรื่องนะคะเพราะตอนนี้มีให้บริการเป็นภาษาอังกฤษ และภาษาจีนด้วย (ในอนาคตอันใกล้จะมีภาษาไทย สเปน ฝรั่งเศส และเกาหลีรองรับด้วย)


สนามประลองจะอยู่ในย่านฟูชิมิ (Fushimi) ของเมืองเกียวโตซึ่งอยู่ห่างจากศาลเจ้าชื่อดัง ฟูชิมิอินาริ (Fushimi Inari) หรือที่รู้จักกันดีในนาม “ศาลเจ้าแดงหรือศาลเจ้าจิ้งจอก” เพียงแค่ 2 นาทีเท่านั้น


กิจกรรมนี้เพิ่งเริ่มให้บริการในเดือนนี้เองค่ะ ผู้ที่เข้าร่วมเป็นนินจาจำเป็นก็จะได้ใส่ชุดนินจาแท้ๆ ที่ได้รับการออกแบบอย่างถูกต้องตั้งแต่หัวจรดเท้า

ชุดเท่มากมายเหมือนอย่างที่ใช้ในการสร้างภาพยนตร์เลย

แต่งตัวเสร็จแล้วก็ถึงเวลาออกปฏิบัติภารกิจในชุมชนท้องถิ่นซึ่งก็จะทำงานร่วมกันเป็นทีม โดยนินจาผู้เข้าร่วมจะต้องปฏิบัติตามภารกิจที่ได้รับมอบหมาย


การเล่นจะเป็นการเล่นแบบ RPG (Role-playing game) หรือเล่นตามบทบาท เด็กและผู้ใหญ่ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในการปฏิบัติภารกิจกว่า 100 หน้าที่ซึ่งก็จะจัดอันดับจากง่ายไปยาก

ภารกิจต่างๆ นี้ก็ได้แก่ การไปสืบข้อมูลจากศัตรู การสู้รบ การปกป้องบุคคลสำคัญ เป็นต้น หลังจากปฏิบัติภารกิจเสร็จสิ้นก็จะได้ใบรับรองการเป็นนินจาซึ่งก็ขึ้นอยู่กับลำดับความยากง่ายของภารกิจ เช่น “Ninja Trainee”, “Genin”, “Chunin”, “Jonin” หรือ “Anbu Black Ops”


เนื่องจากช่วงซัมเมอร์อากาศร้อนมากๆ ก็สามารถเลือกได้ว่าจะเล่นตอนช่วงเช้าหรือช่วงกลางคืน (8 am-9 pm)


ราคาสำหรับ Single-mission รวมถึงค่าเช่าสูทนินจาเริ่มต้นที่ 4,800 เยน


สนใจก็สามารถเช็คเวลาและทำการจองได้ที่

URUWASIKININJA VILLEGE

ที่ตั้ง: 26-1, Enokibashi-cho, Fukakusainari, Fushimi-ku, Kyoto 612-0808

โทรศัพท์: +81-80-5763-2290

เวลาทำการ: 9:00 AM- 7:00 PM

การเดินทาง
-เดิน 2 นาทีจากสถานี Inari St. (สาย JR Nara)
-เดิน 3 นาทีจากสถานี Fushimi-Inari St. (Keihan)

แผนที่

เวบไซต์ทางการ

ข้อมูลจาก

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

ออ

ดูบทความผู้เขียน

ชอบเรียนภาษา ดูหนังและชอบอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ เป็นครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติและปัจจุบันนักเรียนส่วนใหญ่ก็เป็นคนญี่ปุ่นเลยได้มีโอกาสพูดคุยแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกันกับชาวญี่ปุ่นเกือบทุกวัย นอกจากนี้ ก็เป็นคนเขียนบทประจำให้กับรายการ DID YOU KNOW…? และมีเพจภาษาอังกฤษบนเฟสบุ๊ค

https://www.facebook.com/English-in-the-Air-227307993959056/