ลองทานคุชิคัตสึที่ทำจากเนื้อสัตว์แปลกๆ ที่ร้านจังจัง โอนิชิยะ

2018/03/13

ทริปเดินทางไปโอซาก้าส่วนใหญ่มักไม่พลาดการแวะหอคอย “ซือเท็นคาคุ” ย่านชินเซไคที่อยู่ใกล้ๆ กันนั้นเป็นย่านร้านค้า มีร้านอาหารเต็มไปหมดเลย เหมาะมากสำหรับการเติมพลังก่อนไปเยี่ยมชมหอคอยซือเท็นคาคุหรือหลังจากชมเสร็จแล้วจะแวะมาก็ได้ไม่ว่ากัน ตอนที่ผู้เขียนแวะไป ผู้เขียนได้ไปทานคุชิคัตสึที่นี่มาค่ะ ร้านจังจัง โอนิชิยะ


ที่นั่งภายในร้านตรงบริเวณเคานท์เตอร์
เลือกแวะมาร้านนี้ด้วยเหตุผลหนึ่ง นั่นคืออยากลองมาทานคุชิคัตสึที่ทำจากเนื้อสัตว์แปลกๆ ค่ะ เอ๊ะ แล้วมีเนื้ออะไรบ้างล่ะนี่?

จากซ้ายไปขวาคือ เนื้ออูฐ จิงโจ้ และจระเข้ค่ะ! จากที่ผู้เขียนลองทานมา รสชาติก็ไม่ได้มีอะไรแปลกพิเศษนะ (ฮา) เนื้อจระเข้จะคล้ายเนื้อไก่พอสมควร

ราคาคุชิคัตสึทั่วไปอยู่ที่ไม้ละ 108 เยน แต่สำหรับคุชิคัตสึเนื้อสัตว์แปลกที่ให้คุณลองท้าทายนี้จะตกอยู่ที่ราวๆ ไม้ละ 280 เยน นอกจากนี้ยังมีเนื้อจิ้งหรีด กบ แมงป่องด้วย บรึ๋ย~
ของแปลกอีกอย่างหนึ่งของร้านนี้คือ “คุชิคัตสึของหวาน” ค่ะ

มีกล้วย พุดดิ้ง สตรอเบอร์รี่ ชีสเค้กให้เลือกทานกัน รสชาติจะเป็นยังไงหนอ น่าลองทานดูนะคะ

และทราบหรือไม่ว่าร้านคุชิคัตสึในแถบภูมิภาคคันไซนั้นมีกฎเหล็กอย่างหนึ่งคือ “ห้ามเอาคุชิคัตสึจิ้มซอสสองครั้ง” พูดง่ายๆ คือหลังจากจิ้มซอสไปครั้งหนึ่งและกัดทานไปแล้ว ห้ามเอาส่วนที่เหลือไปจิ้มซ้ำอีก ทั้งนี้เพราะเป็นเหตุผลทางด้านสุขอนามัยเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อนั่นเองค่ะ แต่ถ้าทนไม่ไหวจริงๆ อยากเพิ่มซอสให้ได้ ให้ใช้กะหล่ำปลีที่เป็นเครื่องเคียงตักซอสมาราดเอา แล้วอย่ากัดกะหล่ำปลีก่อนเอาลงซอสนะคะ

เว็บไซต์ทางการของร้านพร้อมแผนที่เดินทาง

หน้าตาของเมนูอาหารต่างๆ

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

DarkNeon

ดูบทความผู้เขียน

ฟรีแลนซ์พเนจรที่รักอิสระกว่าสิ่งใด เริ่มหัดภาษาญี่ปุ่นจากอนิเมกับเกม

ปัจจุบันมีประสบการณ์ทำงานแปลมา 10 ปี อนิเมกับเกมเป็นจุดเริ่มต้นให้
ตอนนี้เริ่มหันมาสนใจการเดินทาง และอยากบอกเล่าประสบการณ์แปลกๆ
ที่พบเจอมาให้ผู้อ่านได้รู้