อร่อยกับเค้กผลไม้ตามฤดูกาลที่ร้านเค้ก Gokan โอซาก้า

2020/11/15


ไปเที่ยวโอซาก้าห้ามพลาดร้านเค้กชื่อดัง “โกะคัง” Gokan 大阪北浜五感 ที่เรียกได้ว่าใครมาโอซาก้าแล้วต้องแวะมาทานเค้กร้านนี้

จริงๆ แล้วร้านเค้ก Gokan มีหลายสาขานะคะ มีทั้งแบบที่เป็นช็อปในห้างสรรพสินค้า และเป็นร้านที่สามารถนั่งทานที่ร้านได้ ส่วนใหญ่จะมีสาขาอยู่ในโอซาก้าและเกียวโตค่ะ สามารถตรวจสอบสาขาและดูข้อมูลของร้านได้ที่เว็บไซต์

สำหรับสาขาที่เรียกได้ว่าเป็นร้านใหญ่ มีสองชั้น คือสาขา Gokan 大阪北浜五感 ใกล้สถานีรถไฟKitahama Station สาขานี้มี Facebook ด้วยชื่อว่า Gokan 大阪北浜五感 เลยค่ะ


ทางร้านตั้งใจให้เป็นร้านเค้กเพื่อให้ทุกคนที่มาทานเค้กที่ร้านรู้สึกผ่อนคลาย และประทับใจในเค้กแต่ละเมนู


ในตอนเช้าช่วงเวลา 09.30-11.00 ก็จะมีเมนูอาหารเช้าเป็น French Toast ให้สั่งได้ค่ะ จะแยกเป็นจานเดี่ยวหรือเป็นเซทพร้อมเครื่องดื่มก็ได้ค่ะ อาหารกลางวันก็มีนะคะ ในราคาน่ารักๆ ประมาณ 1,000 เยน


หรือถ้าจะสั่งเค้ก ทางร้านก็จะยกมาให้เราเลือกถึงโต๊ะเลยค่ะ ไม่ต้องทานหมดที่ยกมาให้นะคะ เลือกสักชิ้นสองชิ้นก็พอค่ะ เดี๋ยวน้ำหนักขากลับไทยจะเกิน ไม่ใช่น้ำหนักกระเป๋าสัมภาระนะคะ น้ำหนักตัวเรานี่แหละค่ะ เพราะที่โอซาก้าของอร่อยเยอะมากจริงๆ


เมื่อเลือกเค้กที่ต้องการได้แล้ว ทางร้านก็จะเสิร์ฟพร้อมไอศกรีมให้ด้วยค่ะ จัดวางจานสวยงามประณีตมากจนรู้สึกเป็นคนพิเศษจริงๆ ราคาเค้กก็ประมาณ 600-700 เยนต่อชิ้น แล้วแต่สั่งนะคะ ร้านโกะคังจะใช้ผลไม้คัดคุณภาพตามฤดูกาลมาเป็นส่วนผสมของเค้ก อย่างเช่นช่วงนี้เป็นฤดูที่มีสตรอเบอร์รี่อร่อย ก็จะมีเค้กหน้าสตรอเบอร์รี่จำหน่ายค่ะ ถือว่าเป็นร้านที่คนนิยมมากเพราะอร่อยและราคาน่ารักค่ะ


ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2017 นี้ ทางร้านมีเมนูพิเศษฉลองเดือนแห่งความรักด้วยชื่อว่า “Chocolate en Sruprise” ~バレンタイン月のびっくりショコラ~ 税込 ราคา 1,080 เยน เป็นเค้กและไอศกรีมที่ครอบด้วยช็อคโกแลตโดม เวลาทานก็ราดซอสส้มอุ่นๆลงไป พอช็อคโกแลตโดมเจอความอุ่นของซอสส้มก็จะละลาย แตกออก เผยโฉมไอศกรีมและเค้กข้างในค่ะ เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 1-28 กุมภาพันธ์ 2017 ค่ะ


สามารถโทรจองหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Tel.06-4706-5160
เวลาเปิดปิด : วันจันทร์ถึงวันเสาร์ เวลา 09.30 – 20.00 น. วันอาทิตย์และวันหยุดราชการ เวลา 09.30-19.00น.
การเดินทาง: รถไฟสาย Sakaisuji Lineให้ลงที่สถานี “Kitahama Station” ทางออก Exit 3 แล้วเดินต่ออีก 3 นาที / รถไฟ Keihan ให้ลงที่สถานี “Kitahama Station” ทางออก Exit 3 แล้วเดินต่ออีก 3 นาที
แผนที่ร้านตามลิงค์นี้เลยค่ะ

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

RiangSupod

ดูบทความผู้เขียน

เลขาสาวผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยว อาหาร และวัฒนธรรมญี่ปุ่น จบปริญญาตรีจากคณะอักษรศาสตร์-ปริญญาโทรัฐศาสตร์ จุฬาฯ
เคยอาศัยอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น และได้เดินทางไปทำงานและไปท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่นบ่อยๆ ทำให้มีเพื่อนทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่นทุกเพศทุกวัย
ปัจจุบันเป็นเลขานุการผู้บริหารระดับสูงของรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง