ไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์ Doraemon ที่ Fujiko F. Fujio Museum กัน

ไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์ Doraemon ที่ Fujiko F. Fujio Museum กัน

ใครๆก็ต้องรู้จักอย่างแน่นอน ถ้าพูดถึงเจ้าหุ่นยนต์สีฟ้าจากอนาคต หรือ โดราเอมอนนั่นเอง วันนี้เราจะพาทุกคนไปเที่ยวที่พิพิธภัณฑ์โดราเอม่อน หรือ Fujiko F. Fujio museum กันค่ะ! ที่นี่เป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมผลงานต่างๆของอาจารย์ Fujiko ผู้เขียนการ์ตูนในดวงใจใครหลายคนไว้นั่นเอง ซึ่งนอกจากเจ้าโดราเอมอนแล้ว

ก็ยังมีการ์ตูนอื่นๆ เช่น ปาร์แมน, คิวทาโร่ ด้วยนะคะ! แถมในพิพิธภัณฑ์ยังมีการจัดแสดงเครื่องใช้และโต๊ะทำงานของ อ. Fujiko F. Fujio ให้แฟนๆได้มาเยี่ยมชมกันอย่างใกล้ชิดด้วยนะ รวมถึงโรงภาพยนต์ขนาดเล็ก และฉากเด็ดๆในการ์ตูน ให้เพื่อนๆได้ไปถ่ายรูปกันด้วยอ้ะ! น่าไปมากๆเลยย

 

この投稿をInstagramで見る

 

KOTAROWEB.COM(@kotaroweb_com)がシェアした投稿


พิพิธภัณฑ์แห่งนี้มีทั้งหมดสามชั้นค่ะ โดยชั้นแรกที่เพื่อนๆไปถึงเนี่ย จะเป็นชั้นแสดงผลงาน
ประวัติ ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆและโต๊ะทำงานของ อ. Fujiko F. Fujio เพื่อที่จะให้ทุกคนได้มาทำความรู้จักกับอาจารย์กันค่ะ อ้อ! ชั้นนี้เค้าห้ามถ่ายรูปนะคะ!

 

この投稿をInstagramで見る

 

mu_min(@mempoty)がシェアした投稿


อาจารย์ Fujiko F. Fujio

ต่อไปที่ชั้นสองกันเล้ยย!~ ส่วนนี้จะจัดแสดงพวกผลงาน Artwok ชีวิตครอบครัวของอาจารย์ค่ะ ซึ่งส่วนนี้เค้าก็จะไม่ให้ถ่ายรูปค่ะ แล้วก็ยังมีมุมพักผ่อน อ่านหนังสือการ์ตูน มีกาชาปองให้หมุนกันด้วยนะ! ที่สำคัญเลย ชั้นนี้จะมีโรงหนังเล็กๆที่เค้าจะเอาตัวการ์ตูนต่างๆมาผสมรวมเป็นเรื่องเดียวกันด้วยค่ะ น่ารักสุดๆอ้ะ แต่ขอกระซิบบอกว่ามันเป็นภาษาญี่ปุ่นล้วนเลยหมดเลยน้า ใครที่ฟังไม่ออกก็เสพความน่ารักเอาเนอะ 55555

มาต่อที่ชั้นสามกันน ส่วนนี้จะเป็น Outdoor ค่ะ เค้าจะจัดเป็นรูปปั้นตัวการ์ตูนอย่างเช่น โดราเอมอน ปาร์แมน ในอิริยาบถต่างๆ ให้เพื่อนๆได้ไปแอคท่าถ่ายรูปกับตัวการ์ตูนตัวโปรดได้เต็มที่เลยจ้า!
ถ่ายรูปเสร็จแล้วก็อาจจะหิว เค้าก็มี Museum Café ไว้ให้บริการด้วยน้า พวกขนมจะเป็นหน้าตัวการ์ตูนค่ะ น่ารักมากกก~~

 

この投稿をInstagramで見る

 

@s2foodies2がシェアした投稿


พิพิธภัณฑ์นี้ ตั้งอยูาที่ Kawasaki จ. Kanagawa ติดกับโตเกียวเลยค่ะ ก่อนที่จะไปเที่ยวเนี่ยต้องมีตั๋วค่ะ! ซึ่งเราสามารถซื้อได้ที่ร้าน Lawson ทุกสาขาค่ะ เค้าจะมีตู้ขายตั๋วอัตโนมัติอยู่ ชื่อว่าตู้ Loppi ค่ะ ซึ่งเจ้าตู้เนี่ยมันเป็นภาษาญี่ปุ่นทั้งหมดค่ะ 5555 เพราะงั้นแนะนำว่าให้ขอความช่วยเหลือจากพนักงานดูนะคะ และต้องแจ้งชื่อเป็นภาษาอังกฤษ เบอร์โทร และที่สำคัญแจ้งวันและเวลาที่จะเข้าชมด้วยน้า ที่นี่เค้าเปิดให้เข้าเป็นช่วงเวลาตามนี้เลยจ้า 10:00, 12:00, 14:00, 16:00 น. ค่าตั๋วของผู้ใหญ่ 1,000 เยนค่ะ ส่วนเด็กๆก็ 700 เยน เท่านั้นเองง ~

ส่วนวิธีการเดินทางนั้นง่ายมากกกค่ะ ไม่ไกลจากโตเกียวเลยด้วย เพื่อนๆสามารถนั่งรถไฟ Odakyu สาย Odawara จากสถานีชินจูกุมาลงที่สถานี Noborito ค่ะ จากนั้นให้ขึ้น Shuttle Bus ลายโดราเอม่อนสุดน่ารักของทางพิพิธภัณฑ์ที่ด้านหน้าสถานีมากันได้เลยค่า


ถ้ามีโอกาสได้ไปเที่ยวโตเกียวกันล่ะก็ อย่าลืมแวะไปเที่ยวหาเจ้าเหมียวสีฟ้าโดราเอมอนกันด้วยน้า เพื่อนๆสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้ที่ลิ้งค์นี้เลยจ้า

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

PONN.PB

ดูบทความผู้เขียน

ผู้หญิงนิสัยผู้ชาย ง่ายๆสบายๆ ดูแผนที่ไม่ออก หลงทางตลอด แต่ชอบการเดินทาง ชีวิตในญี่ปุ่นส่วน ใหญ่หมดไปกับการท่องเที่ยวและสังสรรค์ เงินในกระเป๋าก็เช่นกัน .. .

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาริยะไฮเวย์โอเอซิสที่สุดของจุดพักรถ

พุดดิ้งที่อร่อยมากที่สุดในฮาโกเนะ ต้องที่ “Bakery & Delicatessen Hakone”

เทศกาลดอกไม้ไฟ “Toyota Oiden Matsuri” ครั้งที่ 49 (จุดพลุคืนวันที่ 30 ก.ค.60)

เทศกาลชมใบไม้เปลี่ยนสี+ไลท์อัพที่สวนโซกิ ( Sogi Park) : ชมใบเมเปิ้ลสีแดงที่สะท้อนกับผืนน้ำดังกระจกเงา

เพลิดเพลินและสัมผัสกับนกฮูกนานาชนิดได้ที่ Kamakura Owl’s

ทานอาหารเช้าพร้อมชมวิวอ่าวบนโรงแรมมอนเทเรย์โยโกฮาม่า

ชมดอกนาโนฮานะนับล้านที่เมืองทาฮาระ

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำคาโมะแห่งจ.ยามางาตะ

“คาวาโตโยะ นาริตะ : Kawatoyo Narita (川豊本店)”ร้านข้าวหน้าปลาไหล เมนูดังของย่านวัดนาริตะซัง