ไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์ Doraemon ที่ Fujiko F. Fujio Museum กัน

2017/09/06

ใครๆก็ต้องรู้จักอย่างแน่นอน ถ้าพูดถึงเจ้าหุ่นยนต์สีฟ้าจากอนาคต หรือ โดราเอมอนนั่นเอง วันนี้เราจะพาทุกคนไปเที่ยวที่พิพิธภัณฑ์โดราเอม่อน หรือ Fujiko F. Fujio museum กันค่ะ! ที่นี่เป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมผลงานต่างๆของอาจารย์ Fujiko ผู้เขียนการ์ตูนในดวงใจใครหลายคนไว้นั่นเอง ซึ่งนอกจากเจ้าโดราเอมอนแล้ว

ก็ยังมีการ์ตูนอื่นๆ เช่น ปาร์แมน, คิวทาโร่ ด้วยนะคะ! แถมในพิพิธภัณฑ์ยังมีการจัดแสดงเครื่องใช้และโต๊ะทำงานของ อ. Fujiko F. Fujio ให้แฟนๆได้มาเยี่ยมชมกันอย่างใกล้ชิดด้วยนะ รวมถึงโรงภาพยนต์ขนาดเล็ก และฉากเด็ดๆในการ์ตูน ให้เพื่อนๆได้ไปถ่ายรูปกันด้วยอ้ะ! น่าไปมากๆเลยย


พิพิธภัณฑ์แห่งนี้มีทั้งหมดสามชั้นค่ะ โดยชั้นแรกที่เพื่อนๆไปถึงเนี่ย จะเป็นชั้นแสดงผลงาน
ประวัติ ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆและโต๊ะทำงานของ อ. Fujiko F. Fujio เพื่อที่จะให้ทุกคนได้มาทำความรู้จักกับอาจารย์กันค่ะ อ้อ! ชั้นนี้เค้าห้ามถ่ายรูปนะคะ!


อาจารย์ Fujiko F. Fujio

ต่อไปที่ชั้นสองกันเล้ยย!~ ส่วนนี้จะจัดแสดงพวกผลงาน Artwok ชีวิตครอบครัวของอาจารย์ค่ะ ซึ่งส่วนนี้เค้าก็จะไม่ให้ถ่ายรูปค่ะ แล้วก็ยังมีมุมพักผ่อน อ่านหนังสือการ์ตูน มีกาชาปองให้หมุนกันด้วยนะ! ที่สำคัญเลย ชั้นนี้จะมีโรงหนังเล็กๆที่เค้าจะเอาตัวการ์ตูนต่างๆมาผสมรวมเป็นเรื่องเดียวกันด้วยค่ะ น่ารักสุดๆอ้ะ แต่ขอกระซิบบอกว่ามันเป็นภาษาญี่ปุ่นล้วนเลยหมดเลยน้า ใครที่ฟังไม่ออกก็เสพความน่ารักเอาเนอะ 55555

มาต่อที่ชั้นสามกันน ส่วนนี้จะเป็น Outdoor ค่ะ เค้าจะจัดเป็นรูปปั้นตัวการ์ตูนอย่างเช่น โดราเอมอน ปาร์แมน ในอิริยาบถต่างๆ ให้เพื่อนๆได้ไปแอคท่าถ่ายรูปกับตัวการ์ตูนตัวโปรดได้เต็มที่เลยจ้า!
ถ่ายรูปเสร็จแล้วก็อาจจะหิว เค้าก็มี Museum Café ไว้ให้บริการด้วยน้า พวกขนมจะเป็นหน้าตัวการ์ตูนค่ะ น่ารักมากกก~~


พิพิธภัณฑ์นี้ ตั้งอยูาที่ Kawasaki จ. Kanagawa ติดกับโตเกียวเลยค่ะ ก่อนที่จะไปเที่ยวเนี่ยต้องมีตั๋วค่ะ! ซึ่งเราสามารถซื้อได้ที่ร้าน Lawson ทุกสาขาค่ะ เค้าจะมีตู้ขายตั๋วอัตโนมัติอยู่ ชื่อว่าตู้ Loppi ค่ะ ซึ่งเจ้าตู้เนี่ยมันเป็นภาษาญี่ปุ่นทั้งหมดค่ะ 5555 เพราะงั้นแนะนำว่าให้ขอความช่วยเหลือจากพนักงานดูนะคะ และต้องแจ้งชื่อเป็นภาษาอังกฤษ เบอร์โทร และที่สำคัญแจ้งวันและเวลาที่จะเข้าชมด้วยน้า ที่นี่เค้าเปิดให้เข้าเป็นช่วงเวลาตามนี้เลยจ้า 10:00, 12:00, 14:00, 16:00 น. ค่าตั๋วของผู้ใหญ่ 1,000 เยนค่ะ ส่วนเด็กๆก็ 700 เยน เท่านั้นเองง ~

ส่วนวิธีการเดินทางนั้นง่ายมากกกค่ะ ไม่ไกลจากโตเกียวเลยด้วย เพื่อนๆสามารถนั่งรถไฟ Odakyu สาย Odawara จากสถานีชินจูกุมาลงที่สถานี Noborito ค่ะ จากนั้นให้ขึ้น Shuttle Bus ลายโดราเอม่อนสุดน่ารักของทางพิพิธภัณฑ์ที่ด้านหน้าสถานีมากันได้เลยค่า


ถ้ามีโอกาสได้ไปเที่ยวโตเกียวกันล่ะก็ อย่าลืมแวะไปเที่ยวหาเจ้าเหมียวสีฟ้าโดราเอมอนกันด้วยน้า เพื่อนๆสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้ที่ลิ้งค์นี้เลยจ้า

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

PONN.PB

ดูบทความผู้เขียน

ผู้หญิงนิสัยผู้ชาย ง่ายๆสบายๆ ดูแผนที่ไม่ออก หลงทางตลอด แต่ชอบการเดินทาง ชีวิตในญี่ปุ่นส่วน ใหญ่หมดไปกับการท่องเที่ยวและสังสรรค์ เงินในกระเป๋าก็เช่นกัน .. .