ครึ่งวันก็เที่ยวได้ half-day trip in Niigata

ครึ่งวันก็เที่ยวได้ half-day trip in Niigata

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

นีงาตะ (Niigata) เป็นจังหวัดที่อยู่ทางเหนือของประเทศญี่ปุ่น เป็นจังหวัดที่มีชื่อเสียงเรื่องข้าว, สาเกและข้าวเกรียบ แล้วยังมีชื่อเรื่องความหนาวในช่วงฤดูหนาวอีกด้วย นอกจากนั้นแล้วยังเป็นจังหวัดที่มีชื่อด้านเกษตรกรรม (เนื่องจากเป็นแหล่งข้าว) มหาวิทยาลัยนีงาตะ (มหาวิทยาลัยรัฐประจำจังหวัด)เป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงด้านคณะเกษตรทำให้มีการจัดสัมมนาและการประชุมต่าง ๆ เกี่ยวกับการเกษตรที่จังหวัดนี้บ่อย ๆ ด้วย

จังหวัดนีงาตะมีเกาะซาโดะที่มีนก”โทกิ”ซึ่งเป็นนกที่ใกล้สูญพันธุ์พบได้เพียงบนเกาะนี้ ทำให้มีสัญลักษณ์ประจำจังหวัดเป็นนกโทกิ ถึงแม้ว่าจะมีสัญลักษณ์ประจำที่เด่นและมีเอกลักษณ์ประจำจังหวัดหลายอย่าง แต่จังหวัดนีงาตะก็ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักมากนักในหมู่นักท่องเที่ยว

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

วันนี้ผู้เขียนจึงขอนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถไปเที่ยวได้ในระยะเวลาครึ่งวันสำหรับคนที่จะไปทำงานแล้วต้องการจะหาที่ท่องเที่ยวแบบไม่ต้องใช้เวลามาก ขอแนะนำการเดินทางในจังหวัดนี้คือควรเช่ารถขับเองเนื่องจากระบบคมนาคมยังคงมีข้อจำกัด รถไฟส่วนมากจะวิ่งแค่ในเขตเมืองและยังมีจำนวนจำกัดอีกด้วย

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

สถานที่ท่องเที่ยวที่แนะนำคือศาลเจ้ายาฮิโกะ (Yahiko-jinja) เป็นศาลเจ้าที่อยู่บนเขายาฮิโกะ ใช้เวลาในการเดินทางจากกลางเมืองนีงาตะประมาณ 1ชั่วโมงถึง 1ชั่วโมงครึ่ง ศาลเจ้ายาฮิโกะเป็นศาลเจ้าที่มีชื่อเสียงเรื่องความรัก เจ้าถิ่นที่อาศัยในจังหวัดนีงาตะหลายคนแนะนำว่าเป็นแหล่งที่ทำให้คำขอเรื่องความรักสมหวังดังปรารถนา และเครื่องรางด้านความรักของศาลเจ้ามีความศักดิ์สิทธิ์ด้วย

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

จุดเด่นของศาลเจ้ายาฮิโกะนอกจากการขอพรด้านความรักแล้ว ยังมีชื่อเรื่องความงดงามทางธรรมชาติ จากประตูโทริอิตรงบริเวณทางเข้าตามทางเดินไปยังศาลเจ้าจะรอบล้อมไปด้วยต้นไม้สูงสง่าร่มรื่น ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับความสวยงามทางธรรมชาติอย่างแท้จริง

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

เมื่อออกจากศาลเจ้ายาฮิโกะแล้ว อีกสถานที่ที่สามารถไปได้ในบริเวณใกล้คือ พิพิธภัณฑ์ภาพลวงตาหรือ trick art museum ซึ่งจะอยู่ในอาคารทรงเหลี่ยมรูปร่างแปลกตา ภายในมีภาพลวงตามากมายให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปเล่น โดยส่วนมากจะเป็นภาพแนวยุโรปโบราณ

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

พิพิธภัณฑ์จะมีส่วนแสดงหลักอยู่ที่ชั้นสอง มีโถงขนาดใหญ่ที่มีภาพลวงตาหลากหลายแบบให้ได้ชมกัน (ภายในจะมีการฉายแสงไฟไว้ค่อนข้างแรง จะมีส่วนต่างระหว่างจุดที่สว่างกับจุดที่มืดค่อนข้างมาก จึงขอแนะนำให้ปรับการถ่ายรูปก่อนจะถ่ายในอาคาร)

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

ใครมีโอกาสไปเที่ยวหรือไปทำงานที่จังหวัดนีงาตะแล้วมีเวลาว่าง ขอแนะนำให้ลองไปเที่ยวกันนะคะ แล้วอย่าลืมทานเซนเบ้กับซาซาดังโงะ (ขนมโมจิถั่วแดงที่ห่อด้วยใบไผ่) ซึ่งเป็นขนมประจำจังหวัดด้วยนะคะ

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

Asuka

ดูบทความผู้เขียน

สาวเหนือที่เคยอยู่ญี่ปุ่นตั้งแต่เด็ก รักญี่ปุ่นเหมือนเป็นบ้านหลังที่สอง
ปัจจุบันได้รับทุนวิจัยและเป็นนักวิจัยของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในโตเกียว
ยามว่างชอบท่องเที่ยว หาร้านอร่อย ๆ ตระเวนทาน ชอบขนมหวานมาก

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตื่นตาตื่นใจกับการจัดแสดงพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ Enoshima Aquarium ที่เน้นแสงสีและออกแบบโดย VELVETA DESIGN

ทิวลิปและกุหลาบบานสะพรั่งพรั่งแล้วในสวน Karuizawa Lake Garden ที่ซ่อนอยู่ในเมืองคารุอิซาวะ

พิพิธภัณฑ์ป่าแก้ว (The Glass Forest Museum)

ร้าน Mikazuki momoko

“Hatcho Miso” โรงงานทำมิโซะที่เก่าแก่ที่สุดของญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นเตรียมเปิดพิพิธภัณฑ์ “อุนโกะ” (อึ) ในแบบคาวาอิ สีหวานๆ ถ่ายรูปเพลิน

โค้งสุดท้ายก่อนคริสต์มาสกับงานแสดงอิลูมิเนชั่น “Night Wonder Aquarium” ที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำเอโนะชิมะ

ชมเครื่องบินบนดาดฟ้าของ Chubu Centrair Chubu Centrair International Airport of Nagoya

แนะนำสถานที่ชมอิลูมิเนชั่นในภูมิภาคโทโฮคุ