นั่งเรือ กินหอยนางรมหม้อไฟ ที่มัตสึชิม่า (Matsushima)

นั่งเรือ กินหอยนางรมหม้อไฟ ที่มัตสึชิม่า (Matsushima)

Credit: ผู้เขียน

บริเวณนี้ตั้งอยู่พื้นที่ชายฝั่งทะเลในอ่าวมัตสึชิม่า หันหน้าไปทางมหาสมุทรแปซิฟิก ตั้งอยู่ในจังหวัดมิยากิ (Miyagi) มีเกาะน้อยใหญ่จำนวนมากมายทั้งในและนอกอ่าว เมืองนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเมืองที่ได้รับความเสียหายจากสึนามิครั้งใหญ่เมื่อปี 2554 สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งได้รับความเสียหาย แต่ปัจจุบันได้รับการฟูนฟูให้กลับมาสวยงามดังเดิม ความกว้างใหญ่และสวยงามของทัศนียภาพ ทำให้สถานที่แห่งนี้ได้รับเลือกให้เป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุด 3 แห่งของญี่ปุ่น

Credit: ผู้เขียน

การเดินทางมาที่นี่จากตัวเมืองเริ่มจากสถานีเซนได(sendai) นั่งรถไฟสายเจอาร์เซนเซะกิ(senseki) มาลงที่สถานีมัตสึชิมาไคคัง(Matsushima kaigan) ใช้เวลาไม่นานจากตัวเมือง

Credit: ผู้เขียน

ที่นี่มีสถานที่สำคัญต่างๆให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชม สถานที่แนะนำคือ วัดซุยกังจิ(Zuiganji) และวัดเอ็นซึอิน(Entsuin) สถาปัตยกรรมความงามสมัยดาเตะ และถูกสร้างขึ้นในยุคก่อตั้งเมืองเซนไดโดยท่านดาเตะ ซามามุเนะ ทำให้วัดสองแห่งนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยว ใครที่มานี่นี่อย่าลืมมาสักการะบูชากันด้วย ที่ต่อมาคือ สะพานแดงฟุคุอุระ(Fukuurabashi bridge) สะพานที่พาดผ่านไปยังเกาะฟุคุอุระ ด้วยตัวสะพานที่เป็นสีแดงสวยตัดกับสีน้ำทะเลทำให้เป็น

Credit: ผู้เขียน

จุดสนใจอีกจุดหนึ่ง สุดท้าย วัดโกไดโด(Godaido temple) มีจุดชมวิว และศาลเจ้า ที่เชื่อว่าการข้ามไปศาลเจ้าจะมีสะพานไม้สีแดงอยู่สามช่วง คนที่มากับคู่รัก ถ้าพากันจูงมือข้ามสะพานนี้ ความสัมพันธ์จะแนบแน่นยิ่งขึ้น ใครมากับแฟนพลาดไม่ได้เลย

Credit: ผู้เขียน

ของขึ้นชื่อของที่นี่คือ หอยนางรม มีการเลี้ยงหอยนางรมเป็นจำนวนมาก ใครมาที่นี่ถ้าไม่ได้ลิ้มลองถือว่าพลาดสุดๆ ดังนั้นไฮไลท์เด็ดของเราวันนี้ เราจะแนะนำกิจกรรมที่น่าสนใจเป็นอย่างมากคือการล่องเรือชมเกาะ พร้อม ๆ กับการกินหอยนางรมหม้อไฟบนเรือ เป็นกิจกรรมที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย จะมาเที่ยวกับเพื่อน กับครอบครัว หรือมาเที่ยวกับแฟน ก็ใช้บริการนี้ได้ รับประกันความพึงพอใจ

คอร์สนี้จะเปิดให้บริการในช่วงหน้าหนาวเท่านั้น ช่วงเดือนธันวาคมถึงมีนาคม สิ่งสำคัญที่ทุกคนจะต้องทำคือต้องจองล่วงหน้าก่อน 9โมงเช้าของวันที่จะใช้บริการ ราคาบริการอยู่ที่ ผู้ใหญ่ 3400เยน เด็ก 2200เยน เห็นราคาแล้วอย่าพึ่งตกใจ จะเล่าให้ฟังว่ามันคุ้มค่ายังไง

Credit: ผู้เขียน

เราเริ่มขึ้นเรือกันที่บริเวณริมฝั่งของเกาะมัตสิชิม่าห่างจากสถานีรถไฟไม่มากนัก พอขึ้นเรือ เรือก็ค่อยๆเคลื่อนตัวออกจากฝั่ง อากาศข้างนอกหนาวก็จริงแต่ภายในเรืออบอุ่นมาก บนเรือมีที่นั่งให้เลือกนั่งได้ หรือ สำหรับคนที่จองมาทางพนักงานก็จะจัดเตรียมที่นั่งไว้ให้แล้ว อาหารทุกอย่างที่เสิร์ฟจะถูกทำขึ้นบนเรือทั้งหมดเพื่อให้ความสดใหม่และรสชาติที่อร่อยแก่ลูกค้า อาหารจะค่อยๆทยอยเสิร์ฟเรื่อย ๆ ที่ละอย่างจนครบ

Credit: ผู้เขียน

มาแนะนำเมนูอาหารกันดีกว่า อันแรกคือ หอยนางรมทอดเทมปุระ หอยนางรมที่นุ่มเคลือบด้วยแป้งแล้วลงทอดจนเหลืองกรอบ บีบเลมอนใส่สักนิดแล้วกินกับซอสเทมปุระให้รสชาติกลมกล่อมมาก ต่อไปคือ หอยนางรมลวกกับซอสมิโซะ หอยนางรมที่สดมากผ่านการลวกทำให้น้ำในตัวหอยออกมา พอกินกับซอสมิโซะยิ่งชูรสชาติและความสดของหอบนางรมขึ้นไปอีก

Credit: ผู้เขียน

สุดท้ายพระเอกของงานนี้คือ หอยนางรมหม้อไฟ หอยนางรมตัวใหญ่ๆ กับเครื่องหม้อไฟ ไม่ว่าจะเป็นผัก เต้าหู้ ต้นหอม ถูกจัดใส่ในหม้อดินตั้งไฟจนเดือดพร้อมรับประทาน

Credit: ผู้เขียน

เรือจะวิ่งไปเรื่อย ๆ ประมาณ 1ชั่วโมง พนักงานบนเรือก็จะแนะนำสถานที่ต่าง ๆ ขณะเรือเคลื่อนผ่าน อากาศหนาวๆ ทานหม้อไฟร้อนๆบนเรือ อาหารอร่อย วิวดี แถมได้ความรู้เกี่ยวกับประวัติต่างๆ และสถานที่บนเกาะ คุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไปแถมยังได้ความประทับใจกลับมาอีกด้วย ขอบอกคำเดียวว่าไม่ลองไม่ได้แล้ว

Credit: ผู้เขียน

หลังจากกินอาหารอร่อยๆ นั่งเรือชมวิวสวยๆกันไปแล้ว มาแนะนำของหวานกันบ้าง ของหวานที่จะแนะนำอยู่ที่ร้าน ZEN cafe ใกล้ๆกับท่าเรือที่เราขึ้น เมนูในร้านทุกอย่างทำจากซุนดะ(Zunda)ถั่วแระญี่ปุ่น เมนูที่ได้รับความนิยมอย่างมากคือ พาเฟ่ซุนดะโมจิ โมจินุ่มๆที่เคลือบด้วยถั่วแระญี่ปุ่น ทานคู่กับไอศกรีมและซีเรียล ให้รสสัมผัสที่ลงตัว ไม่ว่าร้อนหรือหนาวฤดูไหนๆ ก็รับประทานได้ ใครมาที่มัตสึชิม่าแนะนำให้ลองหาชิมกัน แล้วจะติดใจ

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาวาซึซากุระ เทศกาลชมซากุระสำหรับคนใจร้อน

มาชมความสวยงามของเทศกาลประดับไฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นกัน

“Nemophila Harmony” งานเทศกาลดอกเนโมฟิลาในสวนฮิตาชิ ซีไซด์ ปาร์ค ปี 2018 (เริ่ม 21 เม.ย.-13 พ.ค.2018 นี้)

เทศกาลดอกไม้ไฟ “Toyota Oiden Matsuri” ครั้งที่ 49 (จุดพลุคืนวันที่ 30 ก.ค.60)

Book Off Super Bazaar สาขาโอมิยะ (Omiya) ในห้าง Stellar Town ที่ไซตามะ (Saitama) แหล่งของมือสองที่ใหญ่สุดๆ

Studio Café ZOO ADVENTURE (スタジオ カフェ ズー アドベンチャ) ที่โตโยต้าซิตี้

Unseen Japan: สวนสาธารณะไทโย (Taiyo Park) กับปราสาทนอยชวานสไตน์เสมือนจริง

ชมสวน จิบชา ที่ Kenrokuen คานาซาว่า

ชิวๆ กับมื้อเที่ยง จิบชาและเพลิดเพลินกับบรรยากาศแบบทรี เฮาส์ ที่คาเฟ่ Nanjya Monjya