ชมความงดงามของดอกวิสทีเรียที่ Kawachi Wisteria Garden ตั้งแต่วันที่ 21 เม.ย.- 6 พ.ค. 2018 นี้

2018/04/01


ชมความงดงามของดอกวิสทีเรียหรือดอกฟูจิที่ Kawachi Wisteria Garden (สวนคาวาจิ วิสเทอเรีย การ์เดน) ตั้งแต่วันที่ 21 เม.ย.- 6 พ.ค. 2018 นี้


ความโด่งดังของสวนคาวาจิคือ “อุโมงค์ดอกวิสทีเรียที่แน่นขนัดไปด้วยดอกไม้หลากสีสัน โดมดอกวิสทีเรียขนาดยักษ์ที่สร้างจากต้นวิสทีเรียเพียงต้นเดียว”


สวนคาวาจิที่เต็มไปด้วยดอกวิสทีเรียหรือดอกฟูจิเป็นหนึ่งใน “10 สุดยอดสถานที่วิวสวยที่สุดในโลก”

คาวาจิ ฟูจิ การ์เดน (Kawachi Fuji Garden) หรือ Kawachi Wisteria Garden (สวนคาวาจิ วิสเทอเรีย การ์เดน) แห่งนี้ก็กลายเป็นสถานที่ยอดนิยมที่มีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาเยือน เมื่อเข้ามาที่สวนแห่งนี้ ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็จะได้เห็นภาพที่สวยงามมหัศจรรย์ไปทั้งหมด


ค่าเข้าชมสวน: 500 – 1,500 เยน
*อัตราค่าเข้าจะเปลี่ยนแปลงตามสภาพการบานของดอกไม้


ดอกวิสทีเรีย (Wisteria) หรือดอกฟูจิเป็นดอกไม้พื้นเมืองของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะออกดอกในช่วงปลายเดือนเมษายน ถึงต้นเดือนพฤษภาคมค่ะ สามารถหาดูได้ตามสวนสาธารณะ ต่างๆ หลายที่ทั่วประเทศญี่ปุ่นเลยนะคะ ใกล้โตเกียวก็สามารถไปดูต้นดอกฟูจิ 150 ปี ได้ที่สวนดอกไม้อาชิคางะ (Ashikaga Flower Park) โทชิงิ (Tochigi)


แต่ถ้าที่จังหวัดฟุกุโอกะ ต้องมาที่สวน Kawachi Wisteria Garden (สวนคาวาจิ วิสเทอเรีย การ์เดน) ปี 2018 นี้ เปิดให้เข้าชมความสวยงามของอุโมงค์ดอกวิสทีเรียได้ ตั้งแต่วันที่ 21 เม.ย.- 6 พ.ค. 2018

เราจะได้ชมความสวยงามของดอกวิสทีเรียทั้งหมด 22 สายพันธุ์ที่บานสะพรั่งเต็มพื้นที่กว้างใหญ่ขนาดถึง 10,000 ตารางเมตร อุโมงค์ดอกวิสทีเรียที่แน่นขนัดไปด้วยดอกไม้หลากสีสัน โดมดอกวิสทีเรียขนาดยักษ์ที่สร้างขึ้นจากต้นวิสทีเรียเพียงต้นเดียว หรือจะเป็นระแนงต้นวิสทีเรียขนาดใหญ่ที่มีอายุกว่า 100 ปี ให้ได้เพลิดเพลินกับการเก็บภาพสวยๆ เป็นที่ระลึกท่ามกลางกลิ่นหอมหวานของดอกไม้ ไม่น่าแปลกใจเลยว่านักท่องเที่ยวทั่วโลกพุ่งตรงมาที่นี่ค่ะ

โดยต้องซื้อตั๋วที่เครื่องจำหน่ายตั๋วอัตโนมัติในร้านสะดวกซื้อ เลือก “บัตรเข้าชมคาวาจิ ฟูจิ การ์เด้น” จากนั้นจึงเลือกวันและเวลาที่ต้องการไป (เวลาเข้าชมสวนห่างกันครั้งละ 2 ชั่วโมง) เนื่องจากอัตราค่าเข้าชมจะแตกต่างกันไปตามสภาพการบานของดอกไม้ ในวันที่ไปชมสวนจริงตั๋วอาจมีราคา 1,000 เยน และบางวันอาจขึ้นถึง 1,500 เยน และหากตั๋วที่ซื้อล่วงหน้าจากร้านสะดวกซื้อมีราคาต่ำกว่าอัตราค่าเข้าชมสวนในวันจริง ก็สามารถชำระส่วนต่างได้ที่หน้าสวน สามารถดูรายละเอียดการเดินทางและการจองได้ทาง

เว็บไซต์ภาษาอังกฤษ:

เว็บไซต์ (ภาษาญี่ปุ่น):

ขอบคุณข้อมูลจากองค์การท่องเที่ยวญี่ปุ่นไว้ด้วยค่ะ

ที่อยู่: 2-2-48 Kawachi, Yahatahigashi-ku, Kitakyūshū city, Fukuoka 805-0045

โทร. +81 93-652-0334

เวลาเปิดปิด : 08.00-18.00 น.

แผนที่:

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

RiangSupod

ดูบทความผู้เขียน

เลขาสาวผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยว อาหาร และวัฒนธรรมญี่ปุ่น จบปริญญาตรีจากคณะอักษรศาสตร์-ปริญญาโทรัฐศาสตร์ จุฬาฯ
เคยอาศัยอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น และได้เดินทางไปทำงานและไปท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่นบ่อยๆ ทำให้มีเพื่อนทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่นทุกเพศทุกวัย
ปัจจุบันเป็นเลขานุการผู้บริหารระดับสูงของรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง