ปักหมุดด่วน! สตูดิโอจิบลิเปิดตัวร้านอาหารธีมโทโทโร่ เพื่อนรัก สาขาแรกในเมืองไทยแล้ว

2018/06/08

สตูดิโอจิบลิได้กำหนดวันเปิดตัวสวนสนุกธีมพาร์คที่เมืองนาโกย่าในปี 2022 แถมที่พิพิธภัณฑ์ในกรุงโตเกียวก็ยังจัดแสดงนิทรรศการสุดเมซิ่งอีกเยอะแยะไปหมด

ที่แน่ๆ หลายคนคิดว่าร้านอาหารธีมสุดคาวาอี้แห่งแรกของสตูดิโอแอนิเมชั่นชื่อดังนี้จะเปิดตัวในญี่ปุ่นเป็นแน่แท้ แต่กลับกลายเป็นประเทศไทยที่ได้โอกาสนี้ไป


ร้านอาหาร May’s Garden House ได้ลิขสิทธิ์จาก Studio Ghibli อย่างเป็นทางการให้เปิดร้าน May’s Garden House ซึ่งก็ได้เปิดตัวไปแล้วเมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา


ร้านแห่งนี้ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 29 โดยได้ทำการ pre-opening ก่อนเปิดตัวจริงไปเมื่อวันที่ 16 เมษายนเพื่อขอความคิดเห็นเกี่ยวกับเมนูและข้อเสนอแนะจากลูกค้าเพื่อปรับปรุงให้ดีขึ้น

ส่วนธีมและการตกแต่งก็ได้แรงบันดาลใจจากโลกที่ชวนหลงใหลให้เข้าไปและป่าที่ปรากฎอยู่ภาพยนตร์ My Neighbor Totoro

ชื่อร้านนี้ได้แต่ใดมา

สงสัยไหมคะว่าทำไมถึงตั้งชื่อว่า May แทนที่จะใช้ชื่อ Totoro? จะว่าไปก็มีเรื่องเล่าที่น่าประทับใจไม่น้อยไปกว่าธีมของร้านเองเสียอีก

เรื่องมีอยู่ว่า ผู้ร่วมก่อตั้ง Studio Ghibli และโปรดิวเซอร์ โทชิโอะ ซูซูกิ (Toshio Suzuki) ได้มีโอกาสไปที่หมู่บ้านปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งพวกเขาบอกว่าบรรยากาศที่นั่นทำให้หวนนึกถึงชนบทในญี่ปุ่นเหมือนกับที่อยู่ในเรื่องของ โทโทโร่ เพื่อนรัก นั่นเอง

และที่นั่นเองเขาได้พบกับหญิงท้องถิ่นคนนึงที่ชื่อว่า กานต์ญาดา ส่วนชื่อเล่นของเธอก็คือ เมย์ และคุณซูซูกิ เองก็เป็นคนนาโกย่า ซึ่งที่นี่เมนูขึ้นชื่อก็เป็นปีกไก่ทอด เขาก็เลยตกหลุมรักในรสชาติปีกไก่ทอดที่เมย์ทำ แต่เนื่องจากร้านของเธอมีลูกค้าไม่มากนัก เธอเลยตัดสินใจว่าจะปิดตัวลง
พอได้ยินได้ฟังเช่นนี้แล้ว คุณซูซูกิก็คิดว่าจะมีคนชอบรสชาติปีกไก่ทอดของเธอมากกว่าหากได้มาอยู่ในเมือง และนี่ก็เลยเป็นที่มาของการเปิดร้าน May’s Garden House Restaurant ในกรุงเทพฯ
นอกจากนี้ เขายังได้ออกแบบตัวละครใหม่อีกสองตัวคือ Colko และ Peeko ให้กับร้านนี้ด้วย

หมั่นโถโทโทโร่กับซอสคาราเมล (Fluffy Minitotoro)


เนโกะบัสก็มาด้วย


หมวกของน้องเมย์ (May’s Hat) สอดไส้ด้วยมูสมะนาว

โทโทโร่น้อยกางร่มท่ามกลางสายฝน (Totoro In The Rain) ด้านในสอดไส้ด้วยมะม่วงชีสเค้ก


โทโทโร่น้อยกำลังหลับใหล (Sleeping Totoro) ด้านในสอดไส้ช็อคโกแล็ตมูส ส่วนตรงกลางสอดไส้ด้วยราสเบอรี่

May’s Garden House Restaurant

ที่ตั้ง : 18 ซอย หลักเขต แขวง คลองเตยเหนือ เขต วัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110
วันให้บริการ: วันอังคาร-วันอาทิตย์
เวลาเปิด-ปิด : 12:00-19:00 น.
เบอร์โทรศัพท์ : (02) 034-9127

ขอบคุณข้อมูลจาก

ติดตามทาง Facebook

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

ออ

ดูบทความผู้เขียน

ชอบเรียนภาษา ดูหนังและชอบอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ เป็นครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติและปัจจุบันนักเรียนส่วนใหญ่ก็เป็นคนญี่ปุ่นเลยได้มีโอกาสพูดคุยแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกันกับชาวญี่ปุ่นเกือบทุกวัย นอกจากนี้ ก็เป็นคนเขียนบทประจำให้กับรายการ DID YOU KNOW…? และมีเพจภาษาอังกฤษบนเฟสบุ๊ค

https://www.facebook.com/English-in-the-Air-227307993959056/