การใช้งานเว็ปไซต์  Justavi ฉบับละเอียด

การใช้งานเว็ปไซต์  Justavi ฉบับละเอียด

จากบทความก่อนหน้านี้ที่เราตั้งใจจะไปเที่ยวฟูจิแบบไปเช้าเย็นกลับ (http://komachijp.com/other-spot/16099)  แล้วเลือกที่จะเดินทางด้วย Justavi เพราะรู้สึกว่าใช่ที่สุดสำหรับการท่องเที่ยวครั้งนี้

เว็ปไซต์ของ  Justavi ให้บริการถึงสามภาษาด้วยกัน  ไม่ว่าจะเป็นญี่ปุ่น จีนและภาษาอังกฤษ จึงอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการชาวไทยอย่างเราได้แบบง่ายๆ  โดยที่เราไม่จำเป็นต้องกรอกข้อมูลอะไรมากมายให้วุ่นวาย การลงทะเบียนใช้งานก็สามารถทำให้เสร็จภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งนาที  แค่กรอกชื่อ นามสกุล ชื่อเล่น เบอร์โทร อีเมล์ และพาสเวิร์ด ง่ายๆเพียงไม่กี่ขั้นตอนก็สามารถเข้าใช้บริการได้ทันที  เว็ปไซต์อย่างเป็นทางการคือhttps://www.justavi.com/?lang=en

คลิกที่  New registration ตามภาพที่วงสีแดงไว้  ก็จะสู่หน้าถัดไปคือการกรอกข้อมูลส่วนตัวเล็กน้อย  ไม่จำเป็นต้องเตรียมเอกสารและไม่มีการถามข้อมูลที่จะทำให้ลูกค้ารู้สึกไม่สบายใจ

แล้วก็กรอกข้อมูลส่วนตัวตามดอกจันทร์สีแดงลงไปให้ครบ  นามสกุล ชื่อจริง ชื่อเล่น เชื้อชาติ เบอร์โทรศัพท์  อีเมล์และใส่พาสเวิร์ดที่เราตั้งเอง แค่นี้เองก็เป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนการลงทะเบียน  พร้อมใช้งานได้ทันที

อันดับแรกเริ่มจากหา  local driver ที่เราต้องการ  อาจจะตั้งเงื่อนไขของตัวเองไว้แล้วลองค้นหาดู  เช่นต้องการ driver ที่พูดภาษาอังกฤษและเป็นผู้หญิงอะไรทำนองนี้

เมื่อเจอ local driver ที่ถูกใจและตรงความต้องการเราแล้ว ให้คลิกที่  inquier to the driver จากนั้นก็แค่ส่งข้อความไปหา driver ที่เราเลือกแล้วพูดคุยตกลงกันถึงรายละเอียดที่เราต้องการ

ทริปนี้เราเลือกเป็น  ”คุณเคนนี่” เป็นคุณลุงท่าทางใจดี  มีประสบการณ์การให้บริการนักท่องเที่ยวชาวไทยมาบ้าง  เราเลยคิดว่าไม่น่าจะมีอะไรต้องกังวลถ้าใช้บริการคุณเคนนี่  จากนั้นเราก็บอกความต้องการของเราว่าอยากไปที่ไหนวันที่เท่าไหร่แล้วรอคอนเฟิร์มอีกที

เมื่อคุณเคนนี่ตอบมาเราก็บอกความต้องการของเราไปว่าเราอยากไปเที่ยวรอบๆฟูจิ  1 วัน ซึ่งความที่ดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้ในการเดินทางรูปแบบอื่นๆ แต่ Justavi  จัดให้ได้

แล้วในที่สุดคุณเคนนี่ก็จัดแพลนตารางการท่องเที่ยวฟูจิแบบ  one day trip ของสาวไทยผู้เรื่องมาก ให้กลายเป็นตารางการท่องเที่ยวแบบไม่มากเรื่อง  แถมยังเพิ่มเวลาเป็น 11 ชั่วโมงเพื่อการท่องเที่ยวของเราครั้งนี้จะได้สมบูรณ์แบบที่สุด  เสร็จแล้วเราก็แค่ไปจองรถและรอคอยจนถึงวันเดินทางแค่นั้นเอง ซึ่งข้อได้เปรียบของ Justavi  คือเราสามารถจองรถเองได้ จะจองบริษัทไหนก็ได้จะเลือกรถหรูแค่ไหนก็ได้ตามใจเรา หรือใครที่แอบเล็งแอบชอบรถอะไรอยู่  อยากลองนั่งดูซักครั้งก็เลือกได้เองตามใจชอบเลย เพราะ local driver ของ Justavi ขับได้ทุกแบบ

พอเราตกลงเรื่องเวลาและสถานที่กับคุณเคนนี่เรียบร้อยแล้วก็กดจองตัวคุณเคนนี่ที่  apply to the driver แล้วก็ดำเนินการต่อไปตามขั้นตอนของเว็ปโดยกรอกวันที่เดินทางและสถานที่นัดหมาย  ขาไปขากลับจะคนละสถานที่ก็ได้ ถ้าไปโดยวิธีอื่นคือขึ้นรถที่ไหนขากลับก็ต้องมาลงที่นั่น ถ้าไปกับ Justavi  ขากลับเราแวะโกเทมบะ outlet ซื้อของมาเยอะแยะ เราก็สามารถให้ driver ของเรามาส่งใกล้ๆกับที่พัก สะดวกสบายไปอีกไม่ต้องหอบของพะรุงพะรังขึ้นรถไฟเบียดกับคนอื่น

การชำระเงินก็ง่ายสะดวกรวดเร็วเพราะสามารถจ่ายผ่านบัตรเครดิตได้ทันที

และในส่วนของรถเช่านั้นเราเลือกใช้  ORIX Rent A Car เพราะว่าเป็นบริษัทที่มีสาขาเยอะมากและที่สำคัญคือใกล้กับที่พัก อันนี้คือเว็ปไซต์ของบริษัท http://car.orix.co.jp/eng/

เราเลือกจองรถแบบ S class  ตกวันละ 6858เยน(หรือประมาณ  2000 บาท) การบริการของ Justavi ไม่ได้รวมในส่วนของรถเช่าดังนั้นเราจึงดำเนินการและจ่ายเงินเอง

อันนี้เป็นตารางเปรียบเทียบค่าบริการระหว่างแท๊กซีกับ Justavi
ในกรณีที่ใช้บริการแท๊กซี่ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติมสำหรับในส่วนของการรับบริการเป็นภาษาอังกฤษ

สรุปแล้วเบ็ดเสร็จราคาของ Justavi เมื่อเทียบกับราคาของแท๊กซี่นับว่าถูกมากๆ  หารกันกับเพื่อนก็ตกคนละเท่าไหร่เอง มีเงินเหลือเอาไปทำอย่างอื่นเที่ยววันอื่นได้อีกมากมาย  เว็ปไซต์ก็ใช้งานง่ายสะดวกสบายไม่ต้องกังวลว่าจะจองผิดจองถูก อีกทั้งการสอบถามข้อมูลติดต่อต่างๆก็สะดวกรวดเร็วเพราะมีระบบการสื่อสารผ่านทางข้อความในเว็ปไซต์  เราสามารถโต้ตอบเป็นภาษาอังกฤษกับ driver ได้ทันที ไม่จำเป็นต้องสอบถามข้อมูลผ่านทางอีเมล์ ซึ่งมีข้อจำกัดทางด้านภาษา

Justavi กับรถเช่าก็จองหมดแล้ว  เหลือเพียงแค่รอวันที่จะเดินทางเท่านั้น!  สำหรับบรรยากาศวันเดินทางอ่านได้ที่นี่

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

[Miyagi] พาไปชมเกาะแมว ”เกาะทาชิโระ” จ.มิยางิ

เปลี่ยนคุกเก่าแก่ยุคเมจิให้เป็นโรงแรมหรูแห่งแรกในญี่ปุ่น (นาระ)

น้องมะม่วงจังในงานเทศกาลศิลปะนานาชาติที่จังหวัดไซตามะ

แนะนำที่เที่ยวใหม่ติดสถานีโยโกฮามะ “ASOBUILD”

ไปเที่ยวฟูจิแบบเช้าเย็นกลับด้วยวิธีไหนดี?

Unseen Japan: สวนสาธารณะไทโย (Taiyo Park) กับปราสาทนอยชวานสไตน์เสมือนจริง

ภาพสวยๆ ของดอกซากุระสีชมพูและดอกเนโมฟีเลียสีน้ำเงินตัดกันอย่างสวยงามที่สวนริมทะเลยูมิโนนะ ฟุกุโอกะ

ว่าด้วยเรื่องไข่ปลาในอาหารญี่ปุ่น

JP Bank ดีเดย์ติดตั้งตู้เอทีเอ็ม 16 ภาษาในแฟมิลี่มาร์ทมกราคมปีหน้า (2017)