บุฟเฟ่ต์สตรอเบอรี่: VERY BERRY FARM NISHIWAKI

2019/01/14

VERY BERRY FARM NISHIWAKI (ベリーベリーファーム西脇) ในเมืองนิชิวากิ (Nishiwaki) ขับรถจากโกเบเพียง 1 ช.ม. สวนที่มีผลไม้และสัตว์น้อยน่ารักๆ เปิดให้นักท่องเที่ยวได้ทานสตรอเบอรรี่แบบบุฟเฟต์ All-You-Can-Eat ช่วงเดือนมกราคม-พฤษภาคม ค่าเข้าคนละ 1,700 เยน (ทานได้ไม่อั้น 40 นาที) สำหรับเด็กเล็กเพียง 600 เยนค่ะ


นอกจากความหวานหอมของสตรอเบอรี่แล้ว VERY BERRY FARM NISHIWAKI (ベリーベリーファーム西脇) ยังมีสวนสัตว์ขนาดย่อมๆ ที่เลี้ยงสัตว์ไว้หลากหลายชนิดให้เราได้พาเด็กๆลูกๆหลานๆเดินชมอย่างเพลิดเพลิน มีทั้งสวนมะม่วง เกาลัค และสวนสัตว์ไม่ว่าจะเป็น ม้า แพะ และโซนสวนเด็กเล่น บาร์บีคิว ดูจาก Lay-out ของฟาร์มแห่งนี้แล้ว จะเห็นว่ากว้างใหญ่ เที่ยวได้ทั้งวันค่ะ


เมื่อไปถึงแล้วก็ชำระเงินค่าเข้าในส่วนของโรงเรือนสตรอเบอรี่ ราคา 1,700 เยน/คนนะคะ (เด็กไม่เกิน 3 ขวบฟรี/ เด็กเล็กเกิน 3 -12 ขวบ ราคา 600 เยน) แล้วก็สามารถใช้เวลาภายในฟาร์มได้ถึง 40 นาที จะเดินเล่นถ่ายรูป ทานสตอเบอรี่แบบไม่อั้นจะกินกี่ลูกให้สะใจ 10 ลูก…20 ลูกก็ได้เต็มที่เลยค่ะ


วันนี้มีหนุ่มน้อยโทโร่คุงพาทัวร์ VERY BERRY FARM หรือคนญี่ปุ่นจะเขียนว่า VERY BELLY FARM ตามการอ่านออกเสียงแบบญี่ปุ่น โดยอุปกรณ์ที่เราจะได้รับคือถ้วยแบบนี้ เอาไว้ใส่สตรอเบอรี่ที่เก็บๆ หรือเอาไว้ทิ้งเศษขั้วสตรอเบอรี่ค่ะ

สำหรับการจอง Strawberry Picking ที่ VERY BERRY FARM NISHIWAKI (ベリーベリーファーム西脇) ช่วงฤดูกาลที่เปิดให้เข้าก็คือช่วงเดือนมกราคมถึงพฤษภาคมนะคะ อัพเดทช่วงเวลาที่เปิดได้ตามลิงค์ค่ะ


จะเปิดให้ลงทะเบียนจองผ่านทางเว็บไซต์ ใกล้ๆ ฤดูกาล เช็ควันและช่วงเวลาที่ว่างอยู่อาทิตย์ต่ออาทิตย์เลยนะคะ จะต้องจองช่วงใกล้ๆ ที่จะเดินทางไป แล้วในวันที่ไปก็ให้ไปแต่เช้าก็ดีค่ะ เพราะว่าถ้าสตอเบอรี่หมดสวนก็จะไม่สามารถเปิดรับคนเข้าได้นะคะ

ดังนั้น เพื่อนๆ จำเป็นต้องจองการเข้าไปทานสตรอเบอรรี่ที่ VERY BERRY FARM NISHIWAKI (ベリーベリーファーム西脇) เพราะว่าคนจะแน่นมาก และถ้าสตรอเบอรรี่หมดสวน (ในแต่ละวันก็จะอดค่ะ) สวนสตรอเบอรรี่ที่ญี่ปุ่นเป็นแบบนี้ เพื่อรักษาคุณภาพสตรอเบอรี่ที่ทุกคนจะได้ทานแบบสุกแดงฉ่ำสุดๆ (สวนอื่นๆ อาจจะ Walk-in ได้ไม่ต้องจองค่ะ)

ฟินแค่ไหน…ถามน้องโทโร่คุงดูได้ครับผม

การทานสตรอเบอรี่จะจิ้มกับนมข้นหวานก็เข้ากันดี หรือจะเตรียมพริกเกลือไปเองก็ได้สำหรับคนไทยเรา (แต่ไม่ค่อยเข้านะคะ เพราะสตรอเบอรี่ญี่ปุ่นหวานหอมมากๆ ไม่เปรี้ยวเลย)

จึงขอแนะนำว่าให้ทานสตอเบอรี่ญี่ปุ่นสดๆ แบบไม่ต้องจิ้มอะไรเลย จะได้รสชาติที่ชุ่มฉ่ำและ juicy ธรรมชาติอย่างแท้จริง

วิธีการเดินทาง: สถานีรถไฟใกล้สุด: Shin-Nishiwaki Station (新西脇駅) และต่อแท็กซี่มาอีก 8 ก.ม. หรือถ้าขับรถเช่ามาจากเมืองโกเบก็ให้ขับรถมา Set ตามเนวิเกเตอร์เลย ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงค่ะ

VERY BERRY FARM NISHIWAKI (ベリーベリーファーム西脇)

ที่ตั้ง: 325 Deai-cho, Nishiwaki, Hyōgo 677-0062

โทร: +81 0795-27-0770

เวลาเปิดปิด: 10.00-17.00 น. (หยุดทุกวันพุธ)

เว็บไซต์ :

แผนที่:

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

RiangSupod

ดูบทความผู้เขียน

เลขาสาวผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยว อาหาร และวัฒนธรรมญี่ปุ่น จบปริญญาตรีจากคณะอักษรศาสตร์-ปริญญาโทรัฐศาสตร์ จุฬาฯ
เคยอาศัยอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น และได้เดินทางไปทำงานและไปท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่นบ่อยๆ ทำให้มีเพื่อนทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่นทุกเพศทุกวัย
ปัจจุบันเป็นเลขานุการผู้บริหารระดับสูงของรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง