A Factory รวมของฝากจากแอปเปิ้ลไว้ที่เดียว

A Factory รวมของฝากจากแอปเปิ้ลไว้ที่เดียว

มาถึงอาโอโมริทั้งทีต้องซื้อของฝากจากเมืองแอปเปิ้ลนี้กันหน่อย A Factory คือร้านขายของฝากที่รวบรวมของฝากทั้งหมดจากเมืองอาโอโมริไว้ในที่เดียว และเกือบทั้งหมดของสินค้าที่ขายใน A Factory เป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากแอปเปิ้ลทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นพายแอปเปิ้ลอันโด่งดังของที่นี่ ไปจนถึงเครื่องดื่มที่ทำจากแอปเปิ้ลนานาชนิด มาที่เดียวครบไม่ต้องไปตามหาให้เมื่อย

Credit: ผู้เขียน

ภายในร้านไม่ได้ขายเฉพาะของฝากเท่านั้นแต่ยังมีโรงงานผลิต aomori apple cidre (cider) อีกด้วย นักท่องเที่ยวจะได้ชมกระบวนการผลิตอย่างใกล้ชิดมีแค่เพียงกระจกใสกั้น เริ่มตั้งแต่คัดเลือกวัตถุดิบอย่างพิถีพิถันโดยใช้แอปเปิ้ลจากอาโอโมริทั้งหมด 100% โดยเป็นการผสมผสานระหว่างพันธุ์ฟูจิและ Jonagold จึงได้รสชาดที่หวานตามแบบฉบับแอปเปิ้ลจากอาโอโมริและมีความเปรี้ยวในแบบที่ลงตัวพอดีๆ cider ทั้งหมดผ่านการผลิตด้วยเครื่องไม้เครื่องมือที่ทันสมัยจากทั้งญี่ปุ่น ออสเตรียและอิตาลี และปัจจุบันยังอยู่ในระหว่างการพัฒนาทำ Apple Brandy อีกด้วย

Credit: ผู้เขียน

และนอกจากจะเป็นร้านขายของฝากแล้วภายในยังมีร้านอาหารที่มองเห็นวิวสะพาน Aomori Bay Bridge ด้วย เรียกได้ว่ารับประทานอาหารอร่อยๆไป มองวิวสะพานไปก็ว่าได้ และที่เด็ดไปกว่านั้นบริเวณที่ชั้น 2 ของ A Factory ยังมีร้านอาหารฝรั่งเศสที่ขายกาแล็ต (แป้งเครปฝรั่งเศส) บวกกับเป็นร้านเทสติ้งบาร์ที่สามารถจ่ายเงินเพื่อชิม Cider ของที่นี่ได้อีกด้วย และพิเศษไปกว่านั้นคือผู้ดูแลร้านอาหารนี้ยังเคยศึกษาเล่าเรียนในร้านอาหารที่ได้รับรางวัลมิชลินสตาร์ (2ดาว) มาก่อนด้วย ความพิเศษแบบนี้ไม่มาไม่ได้แล้ว

Credit: ผู้เขียน

วิวจากบริเวณชั้น 1
บริเวณนี้มีทั้งร้านเบอร์เกอร์และร้านขายทาร์ตไข่ของอาโอโมริที่เจ้าของลงทุนไปร่ำเรียนไกลถึงเมืองนอกเมืองนาก่อนจะกลับมาเปิดร้าน โดยใช้ไข่ที่สดและเลี้ยงด้วยวิธีธรรมชาติเท่านั้น หรือจะกินไอติมเจลาโต้ก็มีให้เลือกมากมายหลากหลายรสชาด โดยถือคติที่ว่า “ไม่ใช่แค่ความอร่อย แต่เราใส่ใจไปถึงเรื่องวัตถุดิบ” เพราะฉะนั้นเจลาโต้ของที่นี่จึงไม่ใส่สีใส่กลิ่น และยังใช้วัตถุดิบทั้งหมดจากอาโอโมริ ทั้งนมและผลไม้ตามฤดูกาลของที่นี่ เห็นความตั้งใจและใส่ใจของแต่ละร้านก็อยากจะอุดหนุนทุกร้านเลยจริงๆ

Credit: ผู้เขียน

แต่ถ้าใครมาเที่ยวญี่ปุ่นแล้วอยากได้ของฝากจากอาโอโมริ แต่ไม่มีแพลนที่จะไปเที่ยวอาโอโมริเลย ไม่ยากเลยเพียงแต่เข้ามาตามลิ้งนี้ https://store.shopping.yahoo.co.jp/abc-afactory/ ที่นี่เขามีออน์ไลน์สโตร์บริการ ซื้อแล้วกรอกที่อยู่โรงแรมที่พักแล้วให้มาส่งที่โรงแรมก็ได้ (ให้บริการเป็นภาษาญี่ปุ่น)

A-Factory

ที่ตัง : 1-4-2 Yanakawa, Aomori City, Aomori 038-0012

เวลาทำการ: Shop 9.00-20.00
Restaurant 1F 11.00-20.00
Restaurant 2F 11.00-21.00

วันหยุดประจำ: เปิดบริการทุกวัน

การเดินทาง: เดินเพียง 5 นาทีจากสถานีรถไฟอาโอโมริ

เว็ปไซต์:

แผนที่:

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

Minripae

ดูบทความผู้เขียน

จากบัณฑิตนิเทศศาสตร์สู่นักเรียนทุนส่งหนังสือพิมพ์ในประเทศญี่ปุ่น ประสบการณ์กว่า3ปีกับการเรียนและทำงานไปพร้อมๆกัน ปัจจุบันผันตัวมาเริ่มต้นชีวิตแม่บ้านญี่ปุ่น มีเพจท่องเที่ยวร่วมกับเพื่อนบนเฟสบุ๊คชื่อ go there / ไปดิรอไร

https://www.facebook.com/paidigothere/

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

Gosho Yashiro no Mori โรงแรมที่จะนำคุณย้อนอดีตสู่สมัยเฮอัน

ร้านมือสองสุดอลังการใจกลางนาโกย่าที่ BOOK-OFF SUPER BAZAAR

ว่าด้วยเรื่องไข่ปลาในอาหารญี่ปุ่น

ชมพิพิธภัณฑ์กล้องสลับลาย (Mangekyo) และสร้างกล้องสลับลายของตัวเอง

วัดนิตไตจิหรือวัดไทย-ญี่ปุ่น (Nittaiji Temple)

พาไปชมโรงหนังที่ญี่ปุ่น จะเหมือนหรือต่างกับที่ไทยยังไง

ไปเป็นชาวริวกิวที่เกาะโอกินาว่ากัน

ทุ่งดอกป๊อปปี้บนภูเขาที่ Chichibu จังหวัด Saitama

GOTEMBA PREMIUM OUTLETS® ที่สุดของความใหญ่และวิวอลังการคู่ควรกับพรีเวดดิ้งสไตล์เซเลป